Những Nguyên Nhân Gây Rụng Tóc Hàng Đầu Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Rụng tóc là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến nhiều người, gây ra sự tự ti về ngoại hình và tác động tiêu cực đến tâm lý. Để giải quyết vấn đề này, việc hiểu rõ nguyên nhân và tìm ra các biện pháp khắc phục hiệu quả là rất quan trọng. Dưới đây là những nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc cũng như cách khắc phục điều trị hiệu quả.

Rụng Tóc Là Gì?

Rụng tóc là tình trạng tóc rụng nhiều hơn số tóc mọc hàng ngày. Rụng tóc có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Thông thường, mỗi người sẽ rụng khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày. Đây là một phần trong chu kỳ phát triển của tóc, khi tóc mới sẽ mọc và thay thế những sợi đã rụng. Tuy nhiên, khi tóc rụng nhiều hơn 100 sợi và không mọc lại, tình trạng này được gọi là rụng tóc.

Rụng tóc là gì?

Những Nguyên Nhân Hàng Đầu Gây Rụng Tóc Bất Thường

1. Căng thẳng, stress, thức khuya, trầm cảm

Trầm cảm, lo âu, stress, thức khuya, căng thẳng

Khi con người rơi vào trạng thái căng thẳng, cơ thể lúc này sẽ rơi vào sản sinh những gốc tự do gây hại cho nang tóc, khiến bộ phận này nghỉ ngơi sớm, ảnh hưởng đến tốc độ mọc tóc, thậm chí làm tóc rụng nhiều hơn.

2. Nấm da đầu

Nấm da đầu thường xuất hiện khi bạn gội đầu nhưng không sấy khô và đi ngủ ngay sau đó, điều này dễ gây ra hiện tượng nấm da đầu do ẩm ướt và nhiệt độ cao tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Hơn nữa, việc gội đầu không sạch cũng là một nguyên nhân khác gây ra nấm da đầu.

3. Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng

 Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ hỗ trợ nuôi dưỡng mái tóc

Khẩu phần ăn thiếu sắt, biotin hoặc protein, các nang tóc không được cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết để nuôi tóc, từ đó tóc khô, yếu và dễ gãy rụng.

4. Thay đổi nội tiết tố

Rụng tóc có thể xuất hiện do các thay đổi trong nội tiết tố, chẳng hạn như trong thời kỳ mang thai, sau sinh, hoặc mãn kinh.

5. Gen di truyền

Gen di truyền cũng có thể đóng vai trò trong việc gây ra rụng tóc, nếu trong gia đình bạn có người thân nào mắc các vấn đề về tóc như hói đầu, thưa tóc, thì khả năng rụng tóc của bạn cũng cao..

Bên cạnh đó, còn những nguyên nhân khác gây ra rụng tóc như sử dụng hóa chất, nhiễm độc, tuổi tác và các bệnh điều trị bằng xạ trị,..v..v.

Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, Dr. Roller sẽ tư vấn từng trường hợp cụ thể để đưa ra phương pháp điều trị rụng tóc phù hợp cho bạn:

1. Sử dụng các phương pháp thiên nhiên

Nha đam

  • Vỏ bưởi: tinh dầu từ vỏ bưởi kích thích mọc, nuôi dưỡng từng nang tóc, giúp tóc dài, đẹp và chắc khỏe tự nhiên. Bằng cách cắt nhỏ vỏ bưởi cho vào nồi nước đun sôi, để nguội rồi dùng nước đó gội đầu.
  • Dầu dừa: đây là thành phần thường có trong dầu gội hoặc dầu xả. Với đặc tính giữ ẩm, dầu dừa giúp tóc suôn mượt, ngăn rối, ngừa gãy rụng.
  • Nha đam: nha đam chứa vitamin A, C và E. Cả 3 loại vitamin này đều góp phần vào quá trình tái tạo tế bào, thúc đẩy sự phát triển và giúp tóc bóng mượt. Vitamin B12 và acid folic có trong nha  đam cũng giúp tóc giảm gãy rụng, làm dịu da đầu ngứa, điều trị viêm da tiết bã (gàu).

2. Điều trị bằng phương pháp lăn/ phi kim kết hợp Minoxidil

Theo nghiên cứu từ bác sĩ, áp dụng phương pháp lăn kim kết hợp cùng minoxidil vào điều trị rụng tóc cho hiệu quả cao hơn nhiều so với việc chỉ dùng minoxidil.

Ứng dụng phương pháp lăn kim lên da dầu giúp kích thích tình trạng máu lưu thông tốt, tăng cường sự tái tạo tế bào da và kích thích sự sản sinh collagen - những yếu tố cần thiết cho việc mọc tóc mới và duy trì sức khỏe của tóc.

Không những vậy, kim lăn còn kích thích sự hấp thụ của các sản phẩm điều trị, giúp thẩm thấu sâu hơn vào da cũng như tác động trực tiếp đến nơi cần điều trị. Trong khi đó, minoxidil chính là tinh chất hỗ trợ dùng sau khi lăn kim, giúp hồi phục nang tóc mọc nhanh và khỏe hơn. Chính vì thế khi kết hợp lăn kim cùng tinh chất minoxidil sẽ hấp thụ sâu vào nang tóc, làm tăng hiệu quả trong việc điều trị hói và giảm tình trạng rụng tóc, giúp bạn đạt được kết quả mong muốn nhanh chóng hơn.

Minoxidil hiện có 2 nồng độ phổ biến nhất là 2% và 5% và cần được lựa chọn phù hợp

Phương pháp lăn kim giúp điều trị rụng tóc và hói đầu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất và lâu dài cũng phải kết hợp chặt chẽ cũng như tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Luôn quản lý stress hiệu quả, giảm căng thẳng có thể áp dụng các kỹ thuật như thiền, yoga, vận động thể dục.
  • Chăm sóc tóc đúng cách như sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc của bạn. Tránh tác động nhiệt độ cao và không buộc tóc quá chặt.
  • Duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh với đủ protein, vitamin, và khoáng chất. Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc thông qua thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng.

Tham khảo thêm bộ sản phẩm lăn kim rụng tóc hói đầu:

Rụng tóc là một vấn đề phổ biến và có thể gây ra lo lắng cho nhiều người. Tuy nhiên, hiểu rõ nguyên nhân và áp dụng các biện pháp khắc phục có thể giúp bạn giảm thiểu tác động và khôi phục sức khỏe cho mái tóc của mình. Đừng ngần ngại tham khảo ý kiến nếu tình trạng rụng tóc của bạn không cải thiện và hãy liên hệ www.drroller.vn để nhận được sự hỗ trợ điều trị tốt nhất.

DR. ROLLER VIETNAM (UNI-STORE)

Văn phòng chính: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

CN Đầm Sen: 568/5/8 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, TP. HCM

Phone: (028)62-785-985

Hotline Mobi: 0901-300-325

Facebook: https://m.me/kimlandrroller 

Zalo: https://zalo.me/0901300325