Kim Lăn 540 Đầu Kim Có Thật Sự Tốt Không?

Rất nhiều khách hàng thắc mắc, tại sao Kim lăn Dr. Roller lại có 192 đầu kim chứ không phải một con số khác. Khách hàng nghĩ rằng kim lăn nhiều đầu kim hơn, chẳng hạn như 540 đầu kim, 720 đầu kim... là tốt hơn. Tuy nhiên, sự thật có phải như vậy không? Hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp tại sao kim lăn tốt nhất chỉ nên có 192 đầu kim, và tại sao bạn không nên lăn kim với một kim lăn có 540 đầu kim hoặc hơn.

Kim lăn 540 đầu kim có thật sự tốt

Tại sao không nên sử dụng kim lăn 540 đầu kim? 

Kim lăn 540 đầu kim có tốt như quảng cáo?

Quảng cáo: Nhiều kim hơn nghĩa là lăn kim nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Sự thật: Hầu hết các nghiên cứu khoa học về tác dụng của kim lăn trong làm đẹp da đều sử dụng kim lăn 192 đầu kim.

Chưa từng có một nghiên cứu nào sử dụng kim lăn 540 đầu kim hoặc hơn. Chúng được sản xuất theo thị hiếu mà hoàn toàn không tuân theo một cơ sở khoa học nào. Quá nhiều đầu kim không giúp lăn kim đạt hiệu quả hơn như lời quảng cáo, ngược lại khi sử dụng bạn phải dùng nhiều lực hơn để đưa kim vào da, do đó có thể gây đau đớn và tổn thương nặng cho da.

Quảng cáo: Các đầu kim nhỏ hơn

Sự thật: Để gắn được nhiều đầu kim hơn trên một diện tích nhất định, các đầu kim của kim lăn 540 đầu kim bị ép dẹp, tạo thành các lưỡi dao hình tam giác.

Khi soi cận cảnh các mũi kim của kim lăn 540 đầu kim, có thể thấy thực chất chúng không phải là các mũi kim mà là các vòng kim loại chứa những lưỡi dao hình tam giác.

Đầu kim của kim lăn 540 đầu kim thực chất là các lưỡi dao hình tam giác

Đầu kim của kim lăn 540 đầu kim thực chất là các lưỡi dao hình tam giác

Các lưỡi dao này dẹt, có đầu nhỏ nhưng lại phình ra rất to ở bên dưới. Khác với nguyên tắc lăn kim là tạo ra các vi điểm (các điểm châm kim siêu nhỏ) để kích thích cơ chế tái tạo và tăng sinh collagen, các lưỡi dao này sẽ để lại các vết cắt lớn trên da, làm tổn thương các mô, mạch máu và có thể gây sẹo vĩnh viễn.

Kim lăn tốt tạo ra các tổn thương siêu nhỏ, kim lăn kém chất lượng gây ra các vết cắt trên da

...thay vì tạo tổn thương siêu nhỏ (ảnh trái), kim lăn 540 đầu kim gây ra các vết cắt lớn trên da (ảnh phải)

Quảng cáo: Ít đau hơn

Sự thật: Có nhiều khách hàng nghĩ rằng kim lăn 540 đầu kim ít đau hơn. Tuy nhiên, nguyên nhân mà kim lăn 540 đầu kim có vẻ ít đau hơn là bởi nó không thể đi hết vào da của bạn, có nghĩa là không phát huy được tác dụng.

Thiết kế của kim lăn 540 đầu kim khiến chúng rất khó để đi vào da, nếu bạn chỉ sử dụng một lực bình thường, chắc chắn các đầu kim sẽ không thể đi hết vào da. Đó là vì sự phân bổ lực, ví dụ như việc nằm trên bàn đinh, cùng 1 lực tác động, nhưng diện tích tiếp xúc nhỏ (chỉ 1 vài cây đinh) thì sẽ bị đâm xuyên qua, nhưng diện tích tiếp xúc lớn (nhiều đinh) thì sẽ không xuyên qua được.

Kim lăn 540 đầu kim như một bàn đinh không an toàn cho da

Với số lượng đầu kim gấp nhiều lần loại kim lăn tiêu chuẩn, để một kim lăn 540 đầu kim đi hết vào da, bạn cần lăn kim với một lực mạnh gấp khoảng 2,5 lần so với kim lăn tiêu chuẩn 192 đầu kim. Điều này gây ra các tổn thương không đáng có và rất đau đớn.

BẠN KHÔNG NÊN DÙNG KIM LĂN 540 ĐẦU KIM BỞI VÌ TẤT CẢ CHỈ LÀ MÁNH LỚI QUẢNG CÁO

Mặc dù thiết kế 540 đầu kim có vẻ hấp dẫn nhưng nó lại không có bất kỳ cơ sở khoa học nào. Loại kim lăn tốt nhất được khoa học nghiên cứu và công nhận là kim lăn tiêu chuẩn có 192 đầu kim.

Kim lăn tốt nhất là kim lăn có 192 đầu kim

Kim lăn tốt nhất là kim lăn có 192 đầu kim

Thay vì làm đúng kỹ thuật là gắn từng mũi kim riêng biệt lên bánh lăn, để giảm thời gian và chi phí sản xuất, kim lăn 540 đầu kim được tạo thành từ các vòng tròn kim loại chứa các lưỡi dao hình tam giác. Các lưỡi dao này có thể tạo thành tổn thương nghiêm trọng và sẹo cho da.

Một số loại kim lăn 540 đầu kim, 720 đầu kim.. được quảng cáo làm từ thép không gỉ, titan… Tuy nhiên, các kim loại này thường không tinh khiết, không đáp ứng tiêu chuẩn y tế mà pha tạp với nhiều kim loại khác như đồng, niken, crom... để dễ sản xuất và hạ giá thành. Các kim loại này, nhất là niken, có khả năng kích ứng da cao, đặc biệt là với nữ giới.

Do đó, để lăn kim an toàn và hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn nên và chỉ nên sử dụng kim lăn 192 đầu kim, loại có đầy đủ chứng nhận y tế và Giấy phép lưu hành. Kim lăn tiêu chuẩn 192 đầu kim vốn dĩ đã được chứng minh bởi các nghiên cứu khoa học là loại kim lăn tốt nhất, an toàn và hiệu quả nhất mà không gây hư hại cho da.

Tham khảo thêm:

Kim lăn Dr. Roller chính hãng Hàn Quốc - Kim lăn tốt nhất để lăn kim tại nhà

Phân biệt kim lăn Dr. Roller thật và giả