EGF là gì? EGF có tác dụng gì cho da?

EGF là gì ?

EGF là viết tắt của Yếu tố tăng trưởng biểu bì (Epidermal growth factor), là một protein tự nhiên có trong các tế bào da của chúng ta. Chức năng chính của nó là tái tạo, sửa chữa làn da của chúng ta bằng cách thúc đẩy tổng hợp DNA và tăng sinh tế bào.

Là yếu tố giúp tái tạo, sửa chữa cho cơ thể của bạn, EGF giúp sửa chữa da cũng như các vết thương giác mạc, ruột và niêm mạc. Việc phát hiện ra EGF đã mang lại cho nhà sinh vật học Rita Levi-Montalcini và nhà sinh hóa học Stanley Cohen, giải Nobel Y học năm 1986.

Cấu trúc của EGF

Cấu trúc của EGF

Nếu bạn vẫn chưa hiểu về các yếu tố tăng trưởng, Joshua Zeichner, bác sĩ da liễu và giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng trong da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York, giải thích một cách dễ hiểu như sau: “Các yếu tố tăng trưởng là những dấu hiệu cho thấy các tế bào da của bạn hoạt động giống như các tế bào trẻ, khỏe mạnh”, ông nói.

Ứng dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm, các sản phẩm như serum EGF, kem dưỡng, mặt nạ chứa EGF có tác dụng kích thích sự hồi phục, tái tạo, làm lành vết thương, cải thiện sẹo, làm căng da và trẻ hóa da rất hiệu quả.

EGF có tác dụng và lợi ích gì cho da ?

EGF có nhiều lợi ích cho làn da của bạn, bao gồm cải thiện nếp nhăn, liền sẹo, dưỡng ẩm và làm sáng da, ngừa tăng sắc tố.

Quá trình mà EGF kích thích sự phát triển của tế bào có tác dụng mạnh hơn bất kỳ yếu tố nào khác trong việc giúp các tổn thương trên da được chữa lành mau chóng, từ đó giúp mau liền sẹo, cải thiện sẹo. Ngoài ra, EGF cũng kích thích sự phân chia của keratinocytes và các nguyên bào sợi, từ đó tổng hợp các protein giúp cải thiện độ đàn hồi của da như collagen và elastin, làm trẻ hóa da.

Bởi vì EGF sửa chữa da bằng cách kích thích sự tăng trưởng của các tế bào da mới, nó cũng tăng cường hàng rào bảo vệ da. Điều này cho phép da giữ độ ẩm tốt hơn, vì vậy làn da của bạn trở nên mượt mà và mềm mại hơn. Cuối cùng, EGF ức chế sự tăng sắc tố đen (melanin) trong quá trình lành thương, vì vậy nó cũng hỗ trợ tốt trong việc chữa vết thâm, sẹo mụn và các dạng tăng sắc tố khác.

EGF giúp cải thiện nếp nhăn, liền sẹo, dưỡng ẩm và làm sáng da, ngừa tăng sắc tố

EGF giúp cải thiện nếp nhăn, liền sẹo, dưỡng ẩm và làm sáng da, ngừa tăng sắc tố

Khi nào bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa EGF ?

Thông thường, bạn có thể tìm thấy dấu vết của EGF trong dịch cơ thể như sữa mẹ, nước bọt và nước mắt. Bởi vì chúng giúp chữa lành vết thương, tế bào biểu bì sẽ tự giải phóng EGF khi có vết thương. Nhưng mức độ EGF trong cơ thể bạn giảm mạnh từ sau khoảng 25 tuổi. Điều này làm giảm khả năng mà làn da của bạn có thể tự sửa chữa, làm mới, do đó góp phần làm da dễ bị sẹo, sần sùi, khô và lão hóa.

Vì vậy, sử dụng EGF trong dưỡng da chính là làm đẹp da từ việc cải thiện sức khỏe và sự đề kháng của làn da, mang lại một vẻ đẹp khỏe mạnh và bền vững.

Các sản phẩm như serum EGF, kem dưỡng EGF, mặt nạ EGF… bổ sung trong việc chăm sóc da có thể giúp bổ sung lượng EGF thấp có trong cơ thể, từ đó giúp sửa chữa các hư tổn, khuyết điểm trên da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Rất may, EGF có thể được thực hiện trong một phòng thí nghiệm để hoạt động chính xác như EGF tự nhiên mà không sử dụng bất kỳ thành phần có nguồn gốc từ người hoặc động vật nào.

Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da EGF nào là tốt nhất ?

Theo Bác sĩ Zeichner, EGF có lợi thế tất cả trong một, làm đẹp da toàn diện, tự nhiên mà không gây kích ứng, các loại mỹ phẩm dưỡng da chứa EGF như serum EGFkem dưỡngmặt nạ EGF... nên được xem xét bổ sung vào quá trình dưỡng da hàng ngày.

Sản phẩm dưỡng da EGF gồm serum EGF, kem dưỡng và mặt nạ EGF

Sản phẩm dưỡng da EGF gồm serum EGF, kem dưỡng và mặt nạ EGF

Nếu bạn đang tìm cách để cải thiện khuyết điểm, làm ẩm, làm sáng da và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn cùng một lúc, mỹ phẩm dưỡng da EGF là rất đáng để thử. Nhưng như mọi khi, sản phẩm EGF nào phù hợp với bạn nhất còn tùy thuộc vào loại da và nhu cầu của bạn, do đó tìm hiểu và tư vấn kỹ trước khi bắt đầu sẽ không bao giờ là thừa.

>> Nhấp vào link sau đây để tham khảo các mỹ phẩm dưỡng da chứa EGF 100% chính hãng của chúng tôi: https://drroller.vn/search/?q=egf

>> Hoặc tham khảo bộ dưỡng da EGF gồm serum, kem dưỡng và mặt nạ EGF hiện đang được khuyến mãi hấp dẫn: https://drroller.vn/product/215-bo-duong-tai-tao-da-sau-lan-kim-vi-kim-phi-kim/

Nếu vẫn chưa chắc chắn về sản phẩm phù hợp, tại sao không liên hệ với chuyên viên tư vấn để được tư vấn hoàn toàn miễn phí?

>> Gọi ngay (028)62785985 - Hotline 0901300325 (có Zalo)

>> Chat tư vấn online trên website www.drroller.vn

>> Chat tư vấn trên Trang Facebook của Dr. Roller Vietnam: https://www.facebook.com/kimlandrroller