Qua Tuổi Dậy Thì Mà Vẫn Thấy Mụn Mọc Ầm Ầm Thì Xem Lại Ngay Các Nguyên Nhân Sau

Thông thường, da mặt của chúng ta sẽ mọc rất nhiều mụn trong khoảng thời gian đã dậy thì và khi quãng thời gian dậy thì kết thúc, mụn trên mặt gần như sẽ biến mất. Thế nhưng có những người dù qua tuổi dậy thì đã lâu mà vẫn mọc rất nhiều mụn thì hãy xem lại các nguyên nhân dưới đây để có cách trị mụn đúng nhé.

1. Căng thẳng, stress khiến nội tiết tố thay đổi

Qua dậy thì, người trưởng thành thường rất dễ mọc mụn do nguyên nhân này. Khi gặp phải căng thẳng, stress vì nhiều yếu tố của cuộc sống, cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng, khiến nội tiết tố thay đổi dẫn đến mọc mụn. Tình trạng mụn sẽ càng nghiêm trọng hơn khi bạn rơi vào stress, mệt mỏi nghiêm trọng.

2. Dị ứng mỹ phẩm, đồ ăn, thời tiết

Theo nghiên cứu của một số chuyên gia, tình trạng dị ứng cũng là một trong các nguyên nhân làm phát sinh mụn, khiến bạn rơi vào tình trạng qua tuổi dậy thì mà vẫn mọc mụn. Điển hình nhất chính là dị ứng mỹ phẩm, dị ứng thời tiết hay dị ứng đồ ăn... Vì thế, nếu bản thân mắc các dạng dị ứng này thì bạn nên bảo vệ làn da một cách cẩn thận.

3. Ăn nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ, đường

Ăn nhiều đồ ngọt, các món chiên rán nhiều dầu mỡ rất dễ gây ra mụn. Nguyên nhân là do nó khiến da tăng tiết bã nhờn và bị nóng trong người, mụn vì thế cũng nổi lên nhiều hơn. Thay vào đó, bạn hãy thay đổi chế độ ăn uống healthy hơn một chút, vừa bớt mụn mà vừa tốt hơn cho sức khoẻ.

 

4. Da dầu

Da dầu là nguyên nhân bẩm sinh, tuy nhiên, do cách chăm sóc da hay thời tiết mà dầu tiết ra nhiều hơn sẽ làm da dễ mọc mụn hơn. Vì thế, những bạn có làn da dầu cũng nên vệ sinh và chăm sóc da cẩn thận một chút, tránh để dầu tiết ra nhiều sẽ làm lỗ chân lông bị bưng bít, da sẽ mọc mụn nhiều hơn.

5. Làm sạch da mặt sai cách

Lười rửa mặt, để da dính bụi bẩn, không tẩy trang sau khi về nhà hay rửa mặt quá kỹ, rửa nhiều lần trong ngày, chà xát quá mạnh đều khiến da mọc mụn, thậm chí gây viêm nhiễm. Các bạn chú ý tới khâu chăm sóc da, che chắn khi ra ngoài, tẩy trang sau khi về nhà. Mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần, những lần khác thì dùng nước sạch là đủ nhé.

6. Không vệ sinh sạch đồ dùng trong nhà

Các vật dụng thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với da mặt như điện thoại, chăn, ga, gối, đệm... nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ là trở thành nguyên nhân gây mụn hàng đầu. Khi tiếp xúc với da, các vi khuẩn sẽ theo đó xâm nhập, làm da bị mọc mụn. Vì thế, bạn cũng nên cẩn thận hơn trong khâu vệ sinh chúng nhé.

Mụn là rắc rối "đáng ghét" của rất nhiều bạn. Tuy nhiên, trị mụn đúng cách là điều không phải ai cũng nắm rõ. Hơn nữa, duy trì những thói quen xấu lại càng khiến cho tình trạng mụn mọc ngày càng tồi tệ hơn. Nếu bạn đã ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, kết hợp với việc chăm sóc da mặt kỹ càng mà mụn vẫn đeo bám thì bạn nên sử dụng các sản phẩm và sản phẩm dưỡng da phù hợp giúp hỗ trợ trị mụn và bảo vệ da khỏi mụn.

Hãy tham khảo ngay những sản phẩm điều trị mụn của Dr.Roller Vietnam tại: https://drroller.vn/category/20-dieu-tri-mun/ để đánh bay ngay “bọn giặc xấu”, lấy lại sự tự tin yêu đời bạn nhé. 

Tham khảo thêm các bộ sản phẩm dưỡng da tại: https://drroller.vn/category/8-bo-san-pham/ để giúp bạn vừa trẻ hóa cơ thể từ bên trong, lại vẫn giữ được nét thanh xuân, khỏe khoắn bên ngoài. 

Hoặc tham khảo thêm các sản phẩm khác tại: https://drroller.vn/

Mọi thắc mắc vui lòng để lại tin nhắn hoặc liên hệ (028)62-785-985 hoặc Hotline 0901-300-325 để được tư vấn miễn phí.

 (Nguồn: Sưu tầm)