Đừng sử dụng kim lăn nếu bạn chưa đọc bài này

Phương pháp lăn kim giúp tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, làm tăng lượng collagen và elastin dưới da, kích thích tái tạo da, kết quả da trắng sáng hơn, giảm mụn, làm phẳng và mờ sẹo (đặc biệt là trị sẹo lõm), xóa nhăn, giảm thâm nám, lỗ chân lông thu nhỏ, đồng thời mang lại hiệu quả cao trị rạn da và hói đầu.

 

Cơ chế khoa học của phương pháp lăn kim

Đây là cơ chế khoa học mà một cây kim lăn giúp bạn "quay ngược thời gian"

Bạn nên biết rằng, hiệu quả của phương pháp lăn kim là ở chỗ thông qua quá trình lăn, kim lăn kích thích cơ chế tái tạo của da chứ không phải chỉ có tác dụng đưa dưỡng chất thâm nhập vào da. Chất lượng kim lăn sẽ ảnh hưởng đến 80% kết quả lăn kim, chỉ khoảng 20% còn lại là từ dưỡng chất sử dụng kèm theo. 

Nguyên nhân chính là bởi một kim lăn tốt với kim đủ nhỏ và sắc bén có thể tạo ra các tổn thương giả để kích thích da tái tạo và tăng sinh collagen, nhưng một kim lăn kém chất lượng thì tạo ra các tổn thương thật khiến da bị tổn thương và hư hại thêm. Cho nên có thể nói, bạn sẽ cải thiện làn da hiện tại hay tạo thêm các vết sẹo mới là là hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng kim lăn.  

Nếu như bạn từng nghĩ, "kim lăn nào cũng như nhau" thì bạn đã và đang mắc phải sai lầm nghiêm trọng!

NGUY CƠ TỪ NHỮNG CÂY KIM LĂN GIÁ RẺ

Đừng bị đánh lừa bởi những quảng cáo như: thép không gỉ, titanium cao cấp… Thực tế nguyên liệu tạo nên các loại kim lăn giá rẻ (hẩu hết được sản xuất tại Trung Quốc) đều là các kim loại công nghiệp, pha tạp để hạ giá thành và không đạt tiêu chuẩn y tế.

Do sản xuất số lượng lớn và tiết kiệm chi phí nên các loại kim lăn giá rẻ không hề được diệt trùng đúng cách, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như viêm gan, HIV...

Hơn nữa, hầu như các kim lăn giá rẻ này đều có kim thô to, thậm chí khi soi cận cảnh trông như các lưỡi dao, dễ làm vỡ các mô và mạch máu ở biểu bì khi lăn, tạo ra các vết thương lớn và lâu lành có nguy cơ làm da mặt bị thâm sạm lại, thậm chí nhiễm trùng và gây thêm sẹo mới. 

CÁCH NHẬN DIỆN MỘT CÂY KIM LĂN KHÔNG AN TOÀN

1. Không được vô trùng theo đúng tiêu chuẩn lưu hành của Bộ y tế

Kim lăn tốt nhất là phải được vô trùng đúng chuẩn y tế, được đóng gói trong túi vô khuẩn có đầy đủ thông tin nhà sản xuất, cách thức diệt khuẩn và thời hạn hiệu lực, dán tem chỉ thị… Cuối cùng, phải được đựng trong hộp có dán tem niêm phong. Kim lăn giá rẻ, trôi nổi thường không được vô trùng theo tiêu chuẩn y tế như đã nêu, có thể gây nguy cơ nhiễm trùng, cũng như lây lan các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như viêm gan siêu vi, HIV/AIDS…

Túi vô trùng kim lăn đúng chuẩn y tế

Kim lăn an toàn phải được vô trùng và đựng trong túi vô khuẩn có đầy đủ thông tin và dán nhãn chỉ thị (màu đỏ)

2. Kim lăn titan, kim lăn inox...

Kim lăn giá rẻ, chất lượng kém thường được làm từ các nguyên liệu công nghiệp chứ không phải nguyên liệu y tế, được quảng cáo là thép không gỉ, titan... tuy nhiên đã được pha thêm đồng, sắt, mangan, niken... một cách tùy tiện để giảm chi phí, nên cho ra các mũi kim không đủ độ sắc bén, không an toàn và không bền. Nhiều loại kim lăn thậm chí còn có kim bị cong và cùn ngay từ khi xuất xưởng!

Kim lăn tốt nhất phải được làm từ thép y tế, để đảm bảo độ sạch, bền, an toàn và không kích ứng cho da.

So sánh mũi kim của Dr. Roller và các loại kim lăn khác

Hình ảnh mũi kim của Dr. Roller và các kim lăn khác dưới kính hiển vi phóng đại 300 lần

3. Độ dày/ đường kính các mũi kim

Kim lăn tốt phải có đầu kim cực nhỏ để tạo ra các "tổn thương giả" siêu nhỏ trên da. Đa số kim lăn giá rẻ có các mũi kim dày hơn gấp 2-3 lần so với mũi kim chất lượng cao, dễ gỉ sét, nhanh chóng bị cùn chỉ sau khoảng 1-3 lần sử dụng.

Các kim lăn này được lắp ráp từ những vòng kim loại chứa các mũi kim hình tam giác, tương tự như các lưỡi dao, nhọn ở đầu và rất to ở phần gốc. Những lưỡi dao này tạo ra các vết cắt lớn trên bề mặt da, làm hư hại da và có thể gây sẹo.

Kim lăn 540 đầu kim thực chất là các lưỡi dao hình tam giác

Kim lăn giá rẻ, trôi nổi thường có đầu kim thô to, thậm chí tựa như các lưỡi dao hình tam giác 

Kim của Dr. Roller tạo tổn thương nhỏ và sắc nét hơn

 ...tạo ra vết cắt to, loang lổ và có thể gây ra sẹo

4. Số lượng đầu kim

Số lượng đầu kim tốt nhất của một cây kim lăn là 192 đầu kim, điều này đã được khoa học nghiên cứu và chứng nhận. Các loại kim lăn có số đầu kim nhiều hơn 200 đầu kim, chằng hạn như 540 đầu kim, 720 đầu kim được quảng cáo là hiệu quả cao hơn, bền hơn… Tuy nhiên, sự thật thì đó chỉ là mánh lới quảng cáo chứ hoàn toàn không hề có cơ sở khoa học! 

Vì nguyên tắc phân bổ lực, cũng như việc nằm trên bàn đinh, cùng 1 lực tác động, nhưng diện tích tiếp xúc nhỏ (chỉ 1 vài cây đinh) thì sẽ bị đâm xuyên qua, nhưng diện tích tiếp xúc lớn (nhiều đinh) thì sẽ không xuyên qua được. Với kim lăn 540 đầu kim cũng vậy, do có quá nhiều đầu kim san sát nhau, nếu chỉ lăn với lực bình thường chắc chắn kim lăn không thể đi hết vào da và không phát huy được tác dụng.

Kim lăn 540 đầu kim như một bàn đinh không an toàn cho da

Khi lăn kim bằng kim lăn 540 đầu kim hoặc nhiều hơn, bạn thường phải dùng một lực mạnh gấp 2,5 lần so với khi dùng kim lăn tiêu chuẩn thì mới đưa hết kim vào da, điều này có thể khiến bạn rất đau đớn và gây ra các tổn thương nghiêm trọng, làm hại da và có thể gây sẹo. Xem thêm lý do vì sao bạn không nên dùng kim lăn 540 đầu kim.

 Kim lăn 540 đầu kim có mật độ đầu kim quá dày

Kim lăn 540 đầu kim không có cơ sở khoa học, không an toàn cho da

5. Giấy phép lưu hành và các chứng nhận y tế

Các kim lăn giá rẻ cũng thường được quảng cáo có chứng nhận của CE, FDA... Nhưng bạn cần biết rằng việc in ấn lên bao bì là chuyện rất dễ dàng, quan trọng là nếu người bán hàng chỉ nói mà không đưa ra được các chứng nhận này thì bạn đừng vội tin. Ở Trung Quốc có một tổ chức là China Export sử dụng biểu tượng giống hệt như biểu tượng của Chứng nhận CE (CE Mark – Chứng nhận đạt tiêu chuẩn Châu Âu). Các công ty xuất khẩu của Trung Quôc tha hồ sử dụng biểu tượng này vì nó chỉ có ý nghĩa đơn giản là "Được sản xuất tại Trung Quốc" mà thôi!

Chứng nhận CE từ các kim lăn kém chất lượng

Chứng nhận CE được in tràn lan trên bao bì của các loại kim lăn này nhưng không sản phẩm nào có mã số đăng ký 

Kim lăn tốt và an toàn để lăn kim, đặc biệt là lăn kim tại nhà, phải có chứng nhận ISO 13485, và/hoặc chứng nhận CE có 4 mã số đăng ký đi kèm, và bắt buộc phải có Giấy phép lưu hành trên thị trường.

Chứng nhận ISO và Giấy phép lưu hành tại Việt Nam của kim lăn Dr. Roller

Chứng nhận ISO và Giấy phép lưu hành tại Việt Nam của kim lăn Dr. Roller

6. Quy trình sản xuất

Sản xuất hàng loạt với giá thành cực rẻ, thế nên các sản phẩm này không đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cũng như không hề được kiểm tra cẩn thận trước khi xuất xưởng. Đa số các kim lăn giá rẻ được lắp ráp rất cẩu thả. Trong quá trình lắp ráp các hóa chất, keo dán rẻ tiền được sử dụng để cố định sản phẩm nên tính ổn định kém.


So sánh kỹ thuật lắp ráp kim lăn Dr. Roller

Có thể thấy rằng các kim lăn thông thường khác có đầu lăn được lắp ráp bằng các loại hóa chất, keo dán

Đã có nhiều trường hợp kim lăn đang sử dụng thì mũi kim bị rơi ra, thậm chí cả đầu lăn bị rơi ra ngoài. Điều này là cực kỳ nguy hiểm, chúng có thể gây tổn thương tới mắt của bạn, làm bạn bị thương hoặc gây hại cho trẻ nhỏ nếu chúng đang ở gần.

 Kim lăn kém chất lượng đầy lỗi
Kim lăn kém chất lượng đầy lỗi

Kim lăn giá rẻ rất nhiều lỗi, không đảm bảo vệ sinh và an toàn cho da

Hãy cùng điểm lại xem bạn đang đối mặt với những nguy cơ gì khi sử dụng một cây kim lăn giá rẻ, kém chất lượng?

  • Nguyên liệu sử dụng không đạt tiêu chuẩn y tế, độ tinh khiết kém (đặc biệt là phần kim) có thể gây nhiễm trùng hoặc kích ứng da.
  • Không được vô trùng theo chuẩn y tế, dễ gây nhiễm trùng hoặc lây lan các bệnh truyền nhiễm.
  • Chất lượng kim kém, đầu kim rất to và thô, dễ gây nên những tổn thương cho các mô, gây vỡ mạch máu trên da khiến da dễ bị thâm sạm sau lăn, thậm chí gây thêm sẹo mới.
  • Số lượng đầu kim quá nhiều, không những không hiệu quả mà còn gây đau đớn, có thể làm da tổn thương thái quá và để lại sẹo.
  • Thiết kế và lắp ráp lỏng lẻo, xê dịch khi lăn, kim lăn bị méo lệch hoặc thậm chí bị rơi ra trong quá trình sử dụng.
  • Không được kiểm tra trước khi xuất xưởng, sản phẩm nhiều lỗi.

Sau khi đã đọc những dòng này, hãy cùng suy ngẫm thử xem, liệu có xứng đáng để bạn đánh đổi sức khỏe, sắc đẹp và sự tự tin, những thứ vô giá của bạn, để chọn một cây kim lăn trôi nổi, kém chất lượng có giá rẻ hơn một chút, kém bền hơn từ 3-5 lần và có nguy cơ làm tình trạng của bạn tệ hơn?

Quyết định nằm trong tay bạn.

 

Có thể bạn quan tâm

Sự khác biệt của kim lăn Dr. Roller so sánh với các kim lăn khác

Phân biệt Kim lăn Dr. Roller thật và giả

Cách chọn kích thước kim lăn mang lại hiệu quả cao nhất

Cách chọn sản phẩm dưỡng da khi lăn kim