Không Chống Nắng: 5 Tác Hại Khôn Lường Ít Ai Biết

Theo các nghiên cứu cho thấy, tia cực tím UVA và UVB từ mặt trời có thể dễ dàng xuyên qua kính cửa sổ và cả quần áo, vải vóc, lớp mây mù... Do đó, dù bạn ngồi trong xe hơi hay văn phòng, dưới bóng râm, đi dưới trời âm u, thì chúng đều có khả năng gây tổn thương sâu tới da, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như:

1. Ung thư da

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư da. Bởi vì, khi tiếp xúc quá nhiều, trong thời gian dài và trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà khô có biện pháp bảo vệ bức xạ các tia cực tím UVA và UVB sẽ tấn công, đốt cháy các gốc liên kết tế bào đáy. Ban đầu chỉ là hiện tượng cháy nắng bình thường, nhưng về lâu dài thì sẽ tạo thành những “khối u” ung thư, hủy hoại da cũng như sức khỏe của chúng ta.

2. Gây nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi

Để tự chống cự lại tác động mạnh mẽ của tia UVA và UVB, cơ thể sẽ kích thích sản sinh các hắc tố melanin. Thế nên, các vùng sạm đen, thâm nám, đồi mồi và tàn nhang trên khuôn mặt, tay chân, cổ... của bạn luôn tăng theo tỉ lệ thuận với thời gian da bạn phơi nắng mà không che chắn, sử dụng kem chống nắng. Hiện nay, nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi rất khó điều trị và thường tái đi tái lại nhiều lần gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, do vậy tốt hơn hết bạn hãy phòng ngừa trước khi chúng xuất hiện.

3. Làm khô da

Nhiệt độ tỏa ra từ ánh nắng mặt trời sẽ làm cơ thể chúng ta đổ mồ hôi liên tục và đồng nghĩa với việc nước cũng như độ ẩm tự nhiên trên bề mặt da nhanh chóng bị bốc hơi. Khi bạn không tiếp nước liên tục cho cơ thể, thoa kem dưỡng ẩm, xịt khoáng đều đặn sẽ làm lớp màng bảo vệ tự nhiên của da trở nên yếu ớt, da không còn mềm mịn nữa mà có vẻ thô ráp, xù xì, thậm chí bong tróc, nứt nẻ.

4. Kích thích nhờn mụn

Đối với những người làn da vốn dĩ nhờn và nhiều mụn, phơi nắng lâu càng làm tình trạng đó thêm trầm trọng. Việc chịu đựng nhiệt độ thiêu đốt và sự xâm hại của tia cực tím, lớp sừng trên bề mặt da sẽ dày lên và bưng bít lỗ chân lông, từ đó kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, gây nổi mụn, viêm nhiễm nặng.

5. Cháy nắng

Da sẽ bị cháy nắng khi dang nắng quá lâu

Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy và phổ biến nhất về tác hại của ánh nắng mặt trời. Khi đi nắng vào thời điểm ánh nắng mặt trời chiếu mạnh từ 10 - 16 giờ, nguy cơ da bị cháy nắng với các hiện tượng như: Bỏng ráp, sạm đen, ửng đỏ, ngứa, căng rát khó chịu... thường rất cao, nhất là những người da mỏng.

6. Lão hóa nhanh

Theo các nghiên cứu cho thấy ánh nắng mặt trời làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn 10 lần. Bên cạnh nhiệt độ cao làm mất đi lớp dầu tự nhiên, collagen và sự cân bằng pH trên da bạn khiến da thô sạm, sừng hóa và nhăn nheo, các tia UVA và UVB cũng “hỗ trợ” tích cực, làm da tổn thương sâu, hình thành nếp nhăn, gây chảy xệ, chùng nhão, nám, sạm, đồi mồi, tàn nhang...

Với những thông tin trên, có thể thấy tác hại của ánh nắng mặt trời là rất lớn. Bởi thế, ngay từ bây giờ để sở hữu một làn da đẹp, khỏe mạnh, trắng sáng và tươi trẻ lâu hơn bạn hãy bắt tay vào việc bảo vệ da ngay từ bây giờ. Hàng ngày hạn chế ra nắng, nhất là khung giờ cao điểm từ 10 - 16 giờ. Luôn che chắn cẩn thận bằng mũ, khẩu trang, quần áo dài, bao tay, tất... mỗi khi ra ngoài.

Đồng thời, bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày dù trong nhà hay ngoài đường để chống lại tác hại của tia UV, nên chọn loại có chỉ số SPF từ 30+ và phổ rộng nhằm bảo vệ da tối ưu hơn. Bạn có thể tham khảo những dòng kem chống nắng an toàn và hiệu quả nhất hiện nay:

Kem chống nắng cho da mụn ELTAMD UV CLEAR BROAD-SPECTRUM SPF 46

 

Kem chống nắng cho da mụn ELTAMD UV CLEAR BROAD-SPECTRUM SPF 46 ngoài tác dụng chống nắng cho da mặt (chống tia UAV/UBV) giúp làm dịu, bảo vệ các loại da nhạy cảm dễ bị mụn, trứng cá đỏ và sự đổi màu. Sản phẩm chứa niacinamide (vitamin B3), acid hyaluronic và axit lactic, những thành phần làm thúc đẩy sự hình thành làn da khỏe mạnh. Kem chống nắng Eltamd Broad Spectrum SPF 46 làm dịu, mượt, tăng đàn hồi cho da. Có thể được sử dụng đơn lẻ hoặc đi kèm dưới lớp trang điểm.

>> Chi tiết sản phẩm xem thêm tại: https://drroller.vn/product/182-kem-chong-nang-cho-da-nhon-mun-eltamd-uv-clear-broad-spectrum-spf-46/

Kem chống nắng Obagi Sun Shield Matte Broad Spectrum SPF 50

Kem chống nắng Obagi Sun Shield Matte Broad Spectrum SPF 50, là dòng kem chống nắng nổi tiếng nhất của Dược mỹ phẩm Obagi Mỹ, chống nắng phổ rộng kết hợp bảo vệ và giảm tác hại của tia UVA, UVB có khả năng tổn thương collagen và elastin trong da, nguyên nhân gây ra nếp nhăn, đốm đen, bỏng da, ung thư da.

Thành phần chính:

✓ Zinc oxide ( oxit kẽm ) giảm tác hại của tia UV, ngăn chặn dấu hiện lão hóa

✓ Thành phần không chứa PABA, không hương liệu, không gây kích ứng. Đặc biệt an toàn cho mọi loại da.

✓ Các thành phần dịu nhẹ giúp da không tiết dầu nhờ, không gây bóng dầu.

>> Chi tiết sản phẩm xem thêm tại: https://drroller.vn/product/279-kem-chong-nang-obagi-sun-shield-matte-broad-spectrum-spf-50/

Kem Chống Nắng Nhỏ Obagi Sun Shield Matte Broad Spectrum SPF 50

Là phiên bản travel size (size nhỏ) của dòng kem chống nắng nổi tiếng nhất của Dược mỹ phẩm Obagi Mỹ, đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho cô nàng ưa thích du lịch hoặc thường xuyên phải ra ngoài, chỉ cần mang theo tuýp kem chống nắng nhỏ xinh này theo bạn đi bất cứ nơi đâu.

>> Chi tiết sản phẩm xem thêm tại: https://drroller.vn/product/280-kem-chong-nang-nho-obagi-sun-shield-matte-broad-spectrum-spf-50/

Mọi chi tiết thắc mắc về sản phẩm xin vui lòng liên hệ www.drroller.vn hoặc Hotline (028)62 785 985 - 0901 300 325 (Zalo) để được tư vấn miễn phí!