Trị sẹo tại nhà hiệu quả bằng rau má

Rau má không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể mà đây còn là một bí quyết làm đẹp hiệu quả cho các chị em. Bởi với khả năng trị sẹo bằng rau má sẽ giúp chị em có được một làn da trắng sáng, trẻ trung và không tỳ vết.

Vì sao nên trị sẹo bằng rau má?


Trị sẹo tại nhà hiệu quả bằng rau má

Theo khoa học thì rau má là loại rau lành tính có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe cũng như công cuộc làm đẹp của các chị em. Theo đó, tác dụng chữa bệnh của cây rau má chữa được được ghi nhận như sát trùng, bạch đới, mụn nhọt, tả lỵ, rôm sẩy… Ngoài ra, người ta còn sử dụng rau má như một món ăn mát, bổ dưỡng cho cơ thể là là một biện pháp làm đẹp khá hữu hiệu. Trong đó khả năng chữa lành các vết sẹo, đặc biệt là trị sẹo lõm/ sẹo rỗ, sẹo thâm sau mụn cũng là một vai trò hết sức đặc biệt của loại rau này.

Thành phần của cây rau má

Tuỳ theo khu vực trồng hoặc mùa thu hoạch thì tỷ lệ các các hoạt chất có thể khác biệt ở một số vùng khác nhau.  Nhưng cơ bản thành phần của rau má bao gồm những chất sau: beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, zinc, các loại vitamins B1, B2, B3, C và K.

Trị sẹo tại nhà hiệu quả bằng rau má

Tác dụng trị sẹo bằng rau má

Rau má là loại nguyên liệu đã được các nhà khoa học chứng minh và nghiên cứu cho thấy loại rau này có tác dụng hỗ trợ làm lành vết thương giúp liền sẹo nhờ được kích thích bằng việc sản xuất các chất keo, collagen trong các mô sẹo và nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ.

Ngoài ra trong rau má còn có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào trong vùng da, giúp da nhanh chóng phục hồi những hư tổn như khô sạm, ít đàn hồi. Và rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao,có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da.

Trị sẹo tại nhà hiệu quả bằng rau má

Như vậy, ngoài tác dụng trị sẹo hiệu quả thì rau má cũng có rất nhiều tác động đến việc chăm sóc da toàn diện. Vậy nên, các chị em đừng nên bỏ qua một bí quyết trị sẹo bằng rau má tuyệt vời này nhé.

Trị sẹo lõm bằng rau má

Nói đến tác dụng trị sẹo của rau má thì trước hết chúng ta phải kể đến tác dụng trị sẹo lõm hiệu quả của loại thực phẩm này.

Công thức trị sẹo lõm bằng rau má rất đơn giản: Sau khi bạn mua rau má về, ngâm trong nước muối loãng trong vòng 15 phút. Rửa sạch, giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước. Cho thêm một ít đường vào cho dễ uống. Sau đó bạn có thể lấy bã rau má dùng đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi. 

Khi thực hiện phương pháp trị sẹo lõm tự nhiên này thì bạn cũng cần lưu ý là các hoạt chất nằm ở trong chất xơ (cellulose) của rau má, nếu chúng ta chỉ giã vắt lấy nước thì sẽ mất đi các hoạt chất này. Vậy nên bạn hãy chú ý hơn khi thực hiện phương pháp làm đẹp này nhé!

Ngoài ra, việc uống nước rau má và ăn loại cây này cũng có tác dụng làm mát cơ thể, tránh mụn nhọt, mát gan, tiêu độc… đồng thời giúp ích trong việc điều trị sẹo lõm.

Trị sẹo lồi bằng rau má

Bên cạnh tác dụng trị sẹo lõm thì đối với các vết sẹo lồi rau má cũng có khả năng làm mờ và lành sẹo rất cao. Công thức chế thuốc trị sẹo lồi từ rau má và mật ong khá đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Bạn chỉ cần chuẩn bị rau má, cùng với mật ong là đủ. Sau đó bạn hãy rửa sạch, giã nát rau má, lọc lấy nước hòa đều với mật ong. Bôi nước rau má và mật ong lên vùng da bị sẹo lồi, mát xa nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút. Thật đơn giản phải không nào?

Ngoài ra, phương pháp trị sẹo lồi từ rau má và mật ong không chỉ có tác dụng làm mờ và lành những vết sẹo lồi mà còn có tác dụng cải thiện tình trạng làn da, dưỡng ẩm, trị mụn khá hiệu quả. Vì vậy bạn nên thực hiện thường xuyên để có được làn da đẹp, trắng hồng, mịn màng nhé!

Trị sẹo thâm với rau má

Khả năng trị sẹo thâm của rau má cũng là một khả năng làm đẹp không thể bỏ qua của loại “dược phẩm thần kỳ” từ dân gian này.

Bạn chỉ cần chọn mua loại rau má nhỏ nhé, sau đó rửa cho thật kỹ, ngâm nước muối rồi vớt ra, nghiền nát rau má sao thành dạng bột mịn. Tiếp theo, bạn cần vệ sinh vết sẹo thâm thật sạch sau đó lấy rau má đã nghiền thành bột mịn đắp vào chỗ sẹo thâm ngày đắp 2 lần. Kiên trì thực hiện liên tục trong 4 tháng. Các vết sẹo thâm sẽ biến mất nhờ đặc tính trên của cây rau má.

Nếu bạn đang khổ sở tìm cách trị sẹo thâm thì đừng bỏ qua công thức trị sẹo thâm từ rau má hết sức đơn giản và hiệu quả này nhé. Chúng sẽ làm mờ cả các vết sẹo thâm lâu năm đấy!

Những điều bạn cần lưu ý khi trị sẹo bằng rau má

Khi dùng rau má để điều trị sẹo, người dùng cần rửa rau sạch sẽ và tuân thủ thời gian điều trị. Lưu ý việc điều trị ngay khi vết thương bắt đầu lên da non để đạt kết quả tốt nhất.

Bởi vì rau má có công dụng trị các vết sẹo nhỏ và mới hình thành, còn với những vết sẹo lâu năm đặc biệt là các vết sẹo lớn thì việc áp dụng phương pháp này cần có sự kiên trì và cố gắng và cần kết hợp với những phương pháp trị sẹo của các chuyên gia da liễu.

Ngoài ra, để làm lành sẹo một cách nhanh nhất thì bên cạnh việc sử dụng rau má thì bạn cũng nên có chế độ ăn uống cẩn trọng nên kiêng một vài loại thức ăn như: rau muống, hải sản, đồ nếp thịt gà.

Với những cách trị sẹo bằng rau má đơn giản này sẽ giúp không ít trị em đối phó với nỗi lo sẹo lõm hay sẹo thâm do mụn, tuy nhiên phương pháp này cần sự kiên trì trong thời gian dài để có tác dụng. Để có hiệu quả nhanh hơn và rõ rệt hơn bạn có thể tham khảo:

 

>> Trọn bộ kim lăn trị sẹo, chống lão hóa - HOT - Giảm 15%

 

>> Bộ kim lăn và serum - giảm 10%

 

>> Viên uống nuôi da trắng hồng số 01 Nhật Bản

Chúc các bạn nhanh chóng lấy lại sự hoàn hảo của làn da không tỳ vết mà mình từng sở hữu nhé!