Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Sẹo Rỗ Hiệu Quả

Sẹo rỗ khiến chúng ta kém tự tin khi giao tiếp, tạo nên nỗi mặc cảm với mọi người xung quanh từ bạn bè, đồng nghiệp đến những người thân trong gia đình. Vậy nguyên nhân hình thành sẹo rỗ là gì? Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả nhất hiện nay như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu và nhận được câu trả lời thỏa đáng qua bài viết này.

1. Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ

Trước khi tìm hiểu cách điều trị hiệu quả sẹo rỗ thì bạn phải biết rõ được nguyên nhân gây ra sẹo rỗ, sau đây là các nguyên nhân chủ yếu:

Thủy đậu

thủy đậu

Sau khi bị thủy đậu thường để lại những vết lõm trên bề mặt da, rải rác khắp khuôn mặt. Tuy các vết sẹo rỗ này không quá sâu nhưng vô cùng khó chữa trị và không tự khỏi.

Sẹo do mụn

Mụn trứng cá bị viêm nhiễm nặng, hoại tử tạo nên các hố sâu hình thành từ viêm nang lông. Nếu tình trạng này không chữa trị sớm sẽ để lại các vết sẹo rỗ to, rộng và lan ra các vùng da khác.

sẹo do mụn

Mụn đầu đen

Sẹo rỗ do mụn đầu đen thường xuất hiện ở hai bên má và cánh mũi. Dạng sẹo này thường có bề mặt tròn, lõm sâu với chiều rộng khoảng 2 – 5nm.

Mụn do sử dụng mỹ phẩm

mụn do sử dụng mỹ phẩm

Do bạn sử dụng mỹ phẩm bị dị ứng, làm bít tắc nang chân lông, hình thành mụn và viêm nặng sẽ dẫn đến bị sẹo rỗ.

Do nặn mụn không đúng cách

Nếu trước khi rửa mặt bạn không rửa tay hoặc nặn mụn bằng cây nặn mụn bằng sắt sẽ dễ gây nhiễm trùng da, làm cho vùng viêm nhiễm loét và lan ra hình thành sẹo rỗ.

Tai nạn

Bị ngã, bị bỏng… sẽ để lại những vết sẹo rỗ trên mặt, làm mất thẩm mỹ người nhìn.

2. Hình ảnh trước và sau điều trị

Hình ảnh trước và sau điều trị
Hình ảnh trước và sau điều trị

3. Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả

Hiện nay, cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả nhất được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới khuyên áp dụng chính là phương pháp lăn kim. Phương pháp này phổ biến ở hơn 80 quốc gia và điều trị thành công cho hàng nghìn người.

Phương pháp lăn kim điều trị sẹo rỗ như thế nào?

Lăn kim với các đầu kim rất nhỏ rất bén giúp tạo các tổn thương siêu nhỏ nhưng không làm hư hại các các mô và mạch máu. Từ đây kích thích quá trình làm lành, tái tạo cấu trúc mô biểu bì, kích thích tăng sinh collagen, elastin và các chất cần thiết giúp làm đầy sẹo rỗ hiệu quả.

Hiệu quả lăn kim điều trị sẹo rỗ ra sao?

Thông thường chỉ sau 1 liệu trình (4-5 lần lăn kim) tình trạng sẹo rỗ sẽ cải thiện từ 50 - 80%. Với những người có cơ địa hợp với lăn kim như tăng sinh collagen mạnh thì da có thể phục hồi lên đến 90%.

Một lưu ý nữa là các chuyên gia đều cho rằng, sử dụng một cây kim lăn tốt là yếu tố quyết định đến độ an toàn và hiệu quả khi lăn kim, nhất là lăn kim tại nhà. Cho nên hãy chọn kim lăn có đầy đủ các chứng nhận y tế, đầu kim phải siêu bén siêu nhỏ tránh gây ra tổn thương thật trong quá trình điều trị.

Dr. Roller Vietnam hiểu rõ khách hàng không có nhiều thời gian lăn kim ngoài spa nên đã thiết kế sẵn bộ kim lăn trị sẹo với đầy đủ các sản phẩm cần thiết để khách hàng mua về là có thể sử dụng ngay.

 bộ lăn kim trị sẹo

4. Cách phòng tránh sẹo rỗ hiệu quả

Để sẹo rỗ không có cơ hội xâm lấm, làm hại làn da thì bạn nên chú ý những điểm sau đây

Chỉ lấy mụn khi đã chín già

Lúc này mụn đã trồi lên trên bề mặt, rất dễ lấy và không gây ra các tổn thương cho vùng da bên cạnh. Hơn thế nữa bạn phải phân biệt được loại mụn nào lấy được và chưa lấy được.

Vệ sinh tay sạch sẽ khi lấy mụn

Khi tay dính bẩn mà nặn mụn sẽ khiến cho da bị nhiễm trùng, làm tổn thương da nặng nề, nhiễm trùng lan rộng da.

 cách phòng tránh sẹo rỗ hiệu quả

Tuyệt đối không nên dùng cây nặn mụn bằng sắt

Nếu nặn mụn bằng cây sắt mà chưa được tiệt trùng sẽ làm cho vùng mụn bị tổn thương nặng, gây tổn thương da trầm trọng, hoại tử da.

Đi lấy nhân mụn tại trung tâm uy tín

Nếu bạn chọn đúng địa chỉ nặn mụn thì sẽ tránh được việc lấy nhân mụn bằng các dụng cụ không hợp vệ sinh, chữa trị sai cách, khiến tình trạng da nhiễm trùng sâu hơn, gây khó khăn cho quá trình điều trị.

Không sử dụng các loại thuốc trị mụn bừa bãi

Bạn tuyệt đối không nên tự ý đi mua thuốc trị mụn mà phải theo hướng dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, không nên dùng kem trộn ở các quầy mỹ phẩm, tránh làm tình trạng mụn nặng thêm và lan rộng ra, gây ra sẹo rỗ.

Tránh dùng thuốc Cortioid

Cortioid không phải là thuốc trị mụn. Nếu bạn bôi thuốc này sẽ làm tình trạng mụn tái phát và có diễn biến nặng hơn, gây ra các nang mụn.

Hy vọng rằng, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn được những kiến thức bổ ích để phòng tránh và điều trị sẹo rỗ hiệu quả.

Các sản phẩm sau an toàn cho điều trị mụn đang đỏ, sưng viêm và đau

Serum trị mụn sưng viêm Anti-Acne

Serum Keo Ong Trị Mụn Bee Perfect

Đối với mụn cám, đầu đen, mụn ẩn, mụn trên lưng và ngực bạn sử dụng serum Mandelic Acid 10% sẽ mang lại hiệu quả cao hơn

Serum Trị Mụn Cám, Đầu Đen, Mụn Ẩn

 

Bạn đọc có thắc mắc gì về nguyên nhân xuất hiện sẹo rỗ hoặc cách điều trị hiệu quả tình trạng sẹo rỗ có thể liên hệ Dr. Roller Vietnam để được tư vấn miễn phí qua thông tin liên hệ sau:

+ Facebook: https://m.me/kimlandrroller

+ Zalo: https://zalo.me/0901300325

+ Hotline: 0901-300-325