Phân Biệt Các Loại Mụn Và Cách Điều Trị Phù Hợp

Có rất nhiều loại mụn mà bạn có thể mắc phải trong suốt thời gian từ lúc dậy thì đến khi trưởng thành. Liệu bạn đã "phân loại" và biết cách điều trị phù hợp nếu chẳng may gặp phải?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân loại cụ thể từng loại mụn và có cách điều trị phù hợp.

1. Mụn ẩn

Là một khối bức bí nằm ẩn sâu dưới da, không nhìn thấy đầu mụn, khiến da hơi gồ ghề và không được mịn màng và tất nhiên là da không thể đào thải mụn ra ngoài. Mụn này thường dưới da lâu hơn các mụn khác và chân nó khá sâu vì thế nếu tự nặn hoặc không nặn hết sẽ khiến tình trạng mụn nặng thêm dẫn đến sưng viêm thành mụn u, mụn mủ. Mụn ẩn càng lâu thì sẹo rỗ sau này sẽ càng dễ hình thành bấy nhiêu.

mụn ẩn

2. Mụn bọc

Mụn bọc là loại mụn viêm khá nặng, sưng to, cứng và đỏ hơn mụn đỏ và mụn mủ. Mụn bọc thường chứa nhiều mủ ở bên trong và gây đau nhức nhiều, dễ để lại sẹo sau khi lành mụn do viêm nhiễm ăn sâu dưới tế bào da.

mụn bọc

3. Mụn đầu đen

Mụn đầu đen do nằm ở các lỗ chân lông hở miệng, tiếp xúc với không khí bên ngoài nên bị oxy hóa chuyển thành màu đen. Mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều nhất ở mũi. Mụn đầu đen cũng có thể chuyển thành mụn viêm nặng nếu không được xử lý đúng cách.

mụn đầu đen

4. Mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng hình thành do da có quá nhiều dầu, kết hợp với các tế bào chết gây tắc nghẽn chân lông gây ra mụn. Nhân mụn nằm trong lỗ chân lông, cứng, có màu trắng. Mụn có thể nổi trên da mặt nhưng không sưng, không đỏ.

mụn đầu trắng

5. Mụn nang

Loại mụn trứng cá có đường kính to gần như mụn mủ, chân sâu, sưng đỏ, và có nhiều mủ được gọi là mụn dạng nang. Lúc này viêm nhiễm đã xâm nhập sâu dưới tế bào da gây nên sẽ để lại sẹo lõm sau khi điều trị. Loại mụn này sẽ gây đau nhức.

mụn nang

6. Mụn mủ

Mụn mủ xuất hiện khi lỗ chân lông bị bít tắc và gặp tình trạng viêm. Đặc điểm chính của chúng là có mủ màu trắng hoặc vàng với đầu mụn tương đối to và đau khi chạm vào. Nếu nặn ngay khi chúng mới xuất hiện sẽ gây ra tình trạng mụn mọc lại, viêm hoặc tạo thành sẹo lõm.

mụn mủ

7. Mụn đỏ

Mụn đỏ là loại mụn sưng tấy đỏ và đau, khó thấy được nhân mụn nên khó lấy nhân mụn ra ngoài. Mụn đỏ có khả năng dẫn đến mụn bọc, mụn nang rất cao nếu không được điều trị đúng cách. Vệ sinh da mặt không đúng, dùng mỹ phẩm kém chất lượng và thói quen cạy nặn mụn là những nguyên nhân phổ biến khiến da bị nổi mụn đỏ.

mụn đỏ

Mụn luôn là vấn đề mà bất kỳ ai cũng có khả năng mắc phải. Ngoài chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày thì bạn cũng nên quan tâm tới việc làm sạch da và sử dụng các sản phẩm trị mụn để điều trị đạt hiệu quả cao.

Hãy tham khảo ngay các bộ sản phẩm của Dr.Roller Vietnam (hiện đang khuyến mãi) để đánh bay ngay "bọn giặc xấu", lấy lại sự tự tin yêu đời bạn nhé. https://drroller.vn/category/20-dieu-tri-mun/

Hoặc tham khảo các sản phẩm riêng lẻ của chúng tôi tại link https://drroller.vn/product/

vitamin c

Vitamin C đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị thâm, làm sáng da

 man 10%

 

Mọi thắc mắc vui lòng để lại tin nhắn hoặc liên hệ (028)62-785-985 - 0901-300-325 để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: Sưu tầm