Cách Khắc Phục Lỗ Chân Lông To Hiệu Quả

Bạn nhìn thấy rõ những lỗ to, sâu, rõ rệt trên bề mặt da, nó không to lớn như những nốt rỗ chằng chịt, nhưng cũng là vấn đề đáng lưu tâm. Tuy không gây ảnh hưởng lớn như các vấn đề khác của da như mụn, sẹo, thâm nhưng nó cũng để lại không ít những phiền toái về mặt thẩm mỹ. Việc tìm hiểu nguyên nhân và hạn chế những nguyên nhân gây ra tình trạng này chính là cách khắc phục lỗ chân lông to hiệu quả.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông của chúng ta có xu hướng "mở rộng" hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

1. Cơ địa

Có lẽ đây là nguyên nhân dễ gặp nhất của tình trạng lỗ chân lông to. Đối với những người có lông tóc dày thì lỗ chân lông thường to hơn để phù hợp với độ lớn của nang lông, vì đây là yếu tố di truyền nên rất khó khắc phục. Đặc biệt, người có cơ địa da dầu, khi da tiết nhờn  quá mức, lỗ chân lông cũng theo đó mở rộng hơn để đẩy bã nhờn ra ngoài. Khi gặp trở ngại bởi tế bào chết, bụi bẩn và những vấn đề của mụn, viêm càng khiến thành nang lông trở nên rộng ngoác.

2. Lão hóa da

Ở một độ tuổi nhất định da sẽ bắt đầu lão hóa, lượng collagen trên da cũng sẽ giảm đáng kể, khả năng da tự tái tạo và sản sinh elastin cũng kém đi, khả năng co giãn, đàn hồi của da giảm nên lỗ chân lông ngày càng lộ rõ.

3. Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng và nhiệt độ cao có thể khiến thành nang lông dày lên. Đặc biệt, nếu da thường xuyên phải tiếp xúc với tia UV mà không có biện pháp bảo vệ nào, lâu ngày lượng collagen sẽ bị phá hủy khiến da đen sạm, khuôn mặt kém bằng phẳng, lỗ chân lông khi đó cũng sẽ đổ bóng rõ hơn và lớn hơn trông thấy.

4. Trang điểm quá dày

Các lớp trang điểm chồng chất lên nhau sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, gây bí da khiến lỗ chân lông giãn to hơn. Và vấn đề sẽ bị đẩy đi xa hơn nếu chúng ta tẩy trang không kỹ, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Lúc này vấn để của bạn không chỉ là tình trạng lỗ chân lông to mà còn phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề về mụn khó kiểm soát hơn.

Cách ngăn ngừa lỗ chân lông to

Mặc dù có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng lỗ chân lông to, nhưng phần lớn đây chính là hậu quả của da dầu, mụn (tình trạng da tiết nhờn quá mức), da lão hóa (đàn hồi kém, các nang lông không có xu hướng co lại)… Vì thế những phương pháp sẽ tập chung chủ yếu vào việc kiểm soát nhờn và làm sạch da, tạo điều kiện để da hoạt động tốt nhất.

1. Chế độ ăn uống

  • Cần điều hòa quy trình tiết bã nhờn bằng chế độ ăn uống hợp lý.
  • Hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, cay nóng vì đây là nguyên nhân kích thích tuyến nhờn hoạt động mạnh.
  • Bổ sung các loại thảo mộc, gia vị vào bữa ăn như gừng, tỏi, quế, tiêu,...vì chúng có khả năng giảm tiết dầu nhờn.
  • Tăng cường trà xanh, giúp chống oxy hóa tốt và chống lão hóa da hiệu quả.
  • Uống đủ nước (2,5 lít/ ngày) để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

2. Chế độ sinh hoạt

Tránh thức khuya và hạn chế sinh hoạt trong môi trường nắng nóng bởi nhiệt độ cũng khiến lỗ chân lông có xu hướng mở rộng hơn.

3. Chế độ vệ sinh da

Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết 2-3 lần/ 1 tuần đối với da nhờn. Đây là biện pháp làm sạch sâu nang lông, đẩy tế bào chết và bụi bẩn ra ngoài, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Sử dụng các sản phẩm kiểm soát nhờn: phấn bột hút dầu, giấy thấm dầu, hút dầu... các loại kem bôi như retinoids và benzoyl peroxide cũng là các giải pháp thẩm mỹ tại chỗ để kiểm soát lớp dầu nhờn.

Sử dụng sản phẩm giúp thu nhỏ lỗ chân lông: đắp mặt nạ bùn khoáng, thoa tinh dầu tràm trà, sử dụng kem se khít lỗ chân lông và giảm dầu cho da nhờn.

4. Chế độ bảo vệ da

Sử dụng kem chống nắng: tập thói quen luôn bôi kem chống nắng khi ra ngoài. 

Dưỡng ẩm cho da: thường xuyên dưỡng ẩm cho để da tránh trường hợp da quá khô sẽ tự tiết nhờn nhiều hơn, rất khó kiểm soát.

Sử dụng các sản phẩm chứa retinol ( gốc vitamin A có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và tăng cường khả năng đàn hồi của da).

Lỗ chân lông to luôn là vấn đề mà bất kỳ ai cũng có khả năng mắc phải. Ngoài chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày thì bạn cũng nên quan tâm tới việc làm sạch da và sử dụng các sản phẩm điều trị để đạt hiệu quả cao.

Hãy tham khảo ngay các bộ sản phẩm của Dr.Roller Vietnam (hiện đang khuyến mãi) để lấy lại sự tự tin yêu đời bạn nhé. https://drroller.vn/category/20-dieu-tri-mun/

Hoặc tham khảo các sản phẩm riêng lẻ của chúng tôi tại link https://drroller.vn/product/

Serum se khít lỗ chân lông Mandelic Acid 10%

Serum Man 10% đặc biệt trong việc điều trị lỗ chân lông to, làm sáng da.

Bộ vi kim tảo biển giúp se khít lỗ chân lông

Mọi thắc mắc vui lòng để lại tin nhắn hoặc liên hệ (028)62-785-985 - 0901-300-325 để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: Sưu tầm