5 Điều Khiến Lỗ Chân Lông To Toang Hoác, Do Sai Lầm Từ Tẩy Da Chết Và Dùng Toner

Đây là 5 sai lầm bạn nên tránh khi chăm sóc da nếu không muốn lỗ chân lông từ nhỏ hóa to.

1. Dùng sữa rửa mặt với độ tẩy rửa mạnh

Trong quá trình thăm khám da liễu, nhiều chuyên gia nhận thấy có một điểm chung giữa những người có lỗ chân lông lớn, da tiết nhiều dầu chính là họ đều sử dụng sữa rửa mặt có độ tẩy rửa mạnh hàng ngày. Mối liên quan ở đây khá đơn giản: sữa rửa mặt có độ tẩy rửa cao bào mòn da, làm mất đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da, gây mất cân bằng độ ẩm trên da khiến da tự động sản sinh nhiều dầu hơn, và khi bị ứ đọng dầu thừa, lỗ chân lông trông sẽ to hơn hẳn.

Vậy nên, lời khuyên ở đây là bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt có thành phần nhẹ dịu, không chứa xà phòng hay chất tẩy rửa mạnh (đơn cử như sulfate) để tránh làm lỗ chân lông trông to hơn và cũng là để duy trì làn da khỏe đẹp về lâu dài.

Dùng sữa rửa mặt với độ tẩy mạnh

2. Tẩy da chết vật lý quá đà

Có gì nhầm lẫn ở đây chăng? Nhiệm vụ của bước tẩy da chết vật lý vốn dĩ là làm sạch lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông trông nhỏ mịn hơn cơ mà? Điều này là đúng, dưới điều kiện bạn tẩy da chết một cách có chừng mực. Cái gì quá nhiều cũng không tốt, và khi bạn lạm dụng tẩy da chết vật lý nhiều hơn mức cần thiết thì sẽ phản tác dụng.

Những hạt scrub trong sản phẩm tẩy da chết vật lý dù nhỏ mịn đến đâu cũng có thể gây bào mòn da, đặc biệt là khi bạn sử dụng chúng với tần suất quá thường xuyên. Và hậu quả là da tiết nhiều dầu hơn, lỗ chân lông trông sẽ lớn hơn.

Theo chuyên gia da liễu, bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học thay cho sản phẩm tẩy da chết vật lý. Ở nồng độ an toàn (thường là dưới 5% với AHA và dưới 1% với BHA) và tần suất sử dụng vừa đủ (không quá 3 lần/tuần), sản phẩm tẩy da chết hóa học sẽ loại bỏ lớp da chết hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo không gây kích ứng da, kích thích tuyến dầu.

3. Không thoa kem chống nắng hàng ngày

Khi bạn lười không thoa kem chống nắng hàng ngày, làn da không chỉ dễ bị đen sạm, lão hóa nhanh mà còn đứng trước nguy cơ bị "phóng to" lỗ chân lông. Nguyên do là bởi khi không được bảo vệ khỏi tia UV trong ánh nắng mặt trời, làn da sẽ bị mất elastin và collagen, vốn là những nhân tố làm nên độ đàn hồi và vẻ căng mịn, săn chắc cho làn da. Thử tưởng tượng elastin và collagen như những đệm khí xung quanh lỗ chân lông, những đệm khí này càng được bơm căng bao nhiêu thì lỗ chân lông sẽ càng nhỏ mịn bấy nhiêu; và khi những đệm khí này bị xẹp, lỗ chân lông trông sẽ lớn hơn.

Cách đơn giản nhất giúp ngăn thất thoát elastin và collagen ở da chính là thoa kem chống nắng thường xuyên vào ban ngày bất kể đông hay hè, dù trời nắng hay âm u.

4. Bỏ qua toner

Bỏ qua toner trong quy trình skincare hàng ngày không làm lỗ chân lông của bạn trông lớn hơn, nhưng toner lại là thứ cần thiết nếu bạn muốn lỗ chân lông trông nhỏ mịn hơn, đặc biệt là với làn da dầu. 

Chuyên gia da liễu khuyên dùng sản phẩm toner có chứa nước cây phỉ (witch hazel) và không chứa cồn để làm sạch lỗ chân lông mà không gây kích ứng da. 

5. Tẩy trang không kỹ

Khi bạn tẩy trang qua loa, cặn mỹ phẩm cũng như bụi bẩn, dầu thừa còn mắc kẹt trong lỗ chân lông sẽ khiến lỗ chân lông bị "phóng đại", chưa kể đây còn là nguyên nhân đầu bảng gây nổi mụn. Vậy nên bạn biết mình phải làm gì rồi đấy, hãy tẩy trang kỹ càng, tốt nhất là tẩy trang 2 bước:

  • Bước 1: với dầu/nước tẩy trang
  • Bước 2: với sữa rửa mặt.

Bộ sản phẩm EIR 5 món với các bước như tẩy trang, rửa mặt, toner làm mềm và sạch da, serum và kem giúp dưỡng ẩm tối đa, cho da trắng sáng.

Bộ sản phẩm EIR dưỡng ẩm làm trắng da 5 món

Bộ sản phẩm EIR dưỡng ẩm làm trắng da - Hiện đang được ưu đãi 20% giá khi mua cả bộ sản phẩm 3 hoặc 5 món

Toner làm sạch chuyên sâu & nuôi dưỡng trắng da EIR Moisture Toner 150ml

Tinh chất dưỡng trắng & cấp ẩm cho da EIR Capsule Serum 50ml

Kem Cấp Ẩm & Dưỡng Trắng EIR Moisture Cream 30ml

Sữa rửa mặt làm sạch & trắng da EIR Mild Cleansing Foam 150ml

Kem chống nắng chống lão hóa SPF 50+/ PA ++++ EIR Daily Sun Care 50ml

Hãy sử dụng bộ sản phẩm EIR giúp làn da luôn trắng sáng, căng mịn. Dùng hằng ngày sẽ cho một làn da đầy sinh lực, tươi tắn và quyến rũ.

Nguồn: Sưu tầm