Không muốn mặt dày mụn trứng cá do đeo khẩu trang quá lâu chị em hãy thực hiện 5 bước này mỗi ngày

5 thói quen hàng ngày đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em “đánh bay” mụn trứng cá do đeo khẩu trang.

Rửa sạch mặt trước khi đeo và sau khi tháo khẩu trang

Rửa sạch mặt trước khi đeo và sau khi tháo khẩu trang sẽ ngăn dầu và bụi bẩn bám vào da. Sau khi về đến nhà, hãy rửa mặt ngay lập tức. Tránh dùng sữa rửa mặt có chứa sodium lauryl sulfate - một thành phần gây kích ứng và loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da, khiến mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn. Hãy thử dùng Bioderma Sensibio H2O micellar water để tẩy trang và làm sạch da, phù hợp với cả da nhạy cảm.

Bôi kem dưỡng ẩm trước khi đeo khẩu trang

Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa da bị nứt nẻ hay kích ứng. Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn hãy đợi khoảng 15 phút hoặc cho đến khi kem hấp thụ hoàn toàn vào da trước khi đeo khẩu trang.

Sử dụng khẩu trang 100% cotton

Khẩu trang làm từ vải tổng hợp có thể rẻ hơn, nhưng chất liệu này không tốt cho làn da. Các loại vải tổng hợp như polyester, acrylic và rayon không thoáng khí nên sẽ tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn sinh sôi và gây mụn. Cotton là chất liệu thoáng khí. Do đó, hãy sử dụng khẩu trang 100% cotton.

Thay đổi khẩu trang

Nếu bạn đeo một loại khẩu trang cả ngày, vi khuẩn và dầu có thể tích tụ trên da. Hãy mang theo khẩu trang dự phòng khi bạn ra ngoài để bạn có thể dùng khẩu trang mới suốt cả ngày.

Trang điểm nhẹ nhàng

Để tránh bị tắc nghẽn lỗ chân lông do đeo khẩu trang bạn đừng mua đồ trang điểm chứa dầu hay son bóng. Hãy thoa một lớp kem nền mỏng nhẹ không chứa dầu và son môi không trôi.



Các sản phẩm liên quan

https://drroller.vn/product/210-bo-serum-va-kem-duong-tri-mun-bee-perfect/

https://drroller.vn/category/27-sua-rua-mat/

https://drroller.vn/product/346-kem-lam-sach-va-se-lo-chan-long-cho-da-nhon-mun-pore-tightening-cream-50ml/

https://drroller.vn/product/302-kem-cap-am-duong-trang-eir-moisture-cream-30ml/