5 Cách Khắc Phục Da Khô Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả

Da khô sần, xuất hiện nếp nhăn hoặc da mất độ đàn hồi, săn chắc là những dấu hiệu rõ rệt nhất tố cáo làn da bạn đã bị lão hóa. 

Càng lớn tuổi, những biểu hiện này càng nhiều hơn vì quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn do phải chịu những tác động từ tia tử ngoại, môi trường, dinh dưỡng không đúng cách... 

Để có một làn da mịn màng và căng sáng bạn có thể tham khảo các cách trị khô da mặt tại nhà rất đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Uống Đủ Nước

70% cơ thể là nước, cơ thể luôn cần nước để cung cấp cho hệ tuần hoàn cũng như giúp da hồng hào, cũng như giữ ẩm cho làn da, tránh thô ráp.

Làn da là cơ quan xa nhất, khó tiếp cận nguồn nước dinh dưỡng bên trong cơ thể nhưng lại luôn chịu tác động trực tiếp từ môi trường. Vì thế để giữ da luôn ẩm, mềm mịn thì uống đủ nước hằng ngày là cách làm da hết khô tại nhà rất đơn giản và hiệu quả.

Giữ Ẩm Cho Da Thường Xuyên

Chú ý giữ ẩm da là phương pháp đơn giản giúp da khô nhanh chóng lấy lại sự mềm mịn. Bạn cần lựa chọn cho mình loại dưỡng ẩm phù hợp dành riêng cho từng loại da và cho từng vùng của cơ thể.

Việc dưỡng ẩm cho da sẽ tạo điều kiện cho tế bào mới khỏe mạnh phát triển thay thế lớp da cũ đã chết.

Hyaluronic Acid (HA) với đặc tính ngậm nước gấp 1000 lần khối lượng của nó, được xem là "chìa khóa vàng" trong việc bảo vệ da.

Giúp tránh tình trạng khô, mất nước, cung cấp độ ẩm cho da, giúp cho da căng bóng, láng mịn, ngăn chặn sự hình thành và xóa các nếp nhăn, se khít lỗ chân lông, làm sáng da, căng da. Mang lại cho bạn làn da căng mọng như mong muốn.

Link chi tiết sản phẩm:Serum HA Plus 100ml

Tắm Đúng Cách Để Chăm Sóc Da khô

Nên tắm với nước lạnh vừa hoặc nước ấm vừa đủ vì nước tắm quá nóng rất dễ làm da bị khô hơn. Nếu có thể, hãy cho thêm một ít tinh dầu (dừa, ô liu, bưởi...) hay dầu tắm dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

Đồng thời, bạn không nên sử dụng xà phòng tắm vì nó sẽ làm khô da, kích ứng da rất nhanh. Thay vào đó, hãy dùng sữa tắm dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, gel tắm chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, và không quên việc dưỡng ẩm da cẩn thận ngay sau khi tắm.

Khi tắm, chỉ nên dùng bông tắm massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn trên da, không nên chà xát quá mạnh khiến da bị tổn thương. Đồng thời, với người có làn da khô, nên hạn chế việc xông hơi, tắm hơi quá thường xuyên vì nó sẽ làm cho làn da mất nước và trở nên khô rõ rệt.

Tẩy Tế Bào Chết Trên Da Định Kỳ 1 Lần/ Tuần

Việc tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp lấy đi những tế bào cũ, tạo điều kiện để những tế bào mới phát triển tốt hơn, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.

Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng hoặc hỗn hợp đường – dầu ô liu, trà xanh – mật ong, dâu tây nghiền nhuyễn – đường,… để tẩy tế bào chết trên da và góp phần dưỡng ẩm, chăm sóc da hiệu quả. Và đặc biệt, thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết giúp các tế bào da mới giữ ẩm tốt hơn.

Bạn nên tẩy tế bào chết định kỳ 1 lần/ tuần. Nếu quá lạm dụng phương pháp này, da bạn sẽ bị bào mòn, không đủ thời gian để tái tạo lớp tế bào mới, dẫn đến lớp thượng bì bị mỏng đi, da không đủ khả năng để chống chọi dưới tác động của môi trường.

Link sản phẩm tham khảo: Tẩy Tế Bào Chết Dạng Gel Newland Pure Magic Peeling Gel 180ml

Thực Hiện Chế Độ Ăn Uống Đúng Cách Và Đủ Dinh Dưỡng

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc, duy trì vẻ đẹp làn da. Chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau xanh, giàu vitamin A, C, E, magne, axit béo thiết yếu (có nhiều trong vừng, lạc, hạt điều, cà chua, trứng, cần tây, cà rốt, ngó sen, mật ong, cá biển, sò, nghêu, thịt bò...) sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da.

Bạn nên ăn ít nhất 2 muỗng canh một loại dầu ép từ các loại hạt mỗi ngày như dầu ô liu, dầu hạt lanh, dầu hạt cải, dầu dừa… điều này sẽ giúp làm ẩm đáng kể cho da.

Sử Dụng Kem Chống Nắng Có Thành Phần Dưỡng Ẩm

Kem chống nắng cho da mụn ELTAMD UV CLEAR BROAD-SPECTRUM SPF 46 ngoài tác dụng chống nắng cho da mặt (chống tia UAV/UBV) giúp làm dịụ, bảo vệ các loại da khô, nhạy cảm dễ bị mụn, trứng cá đỏ và sự đổi màu. Sản phẩm chứa niacinamide (vitamin B3), acid hyaluronic và axit lactic giúp dưỡng ẩm duy trì sự dàn hồi cho da, chống lão hóa da mặt. Cho da trắng sáng, mềm mịn.

Kem chống nắng cho da mụn ELTAMD UV CLEAR BROAD-SPECTRUM SPF 46

 

  • Phù hợp cho mọi loại da. Đặc biệt, Kem chống nắng Eltamd UV Clear Broad Spectrum SPF 46 chuyên dùng cho da khô, da nhạy cảm, nhờn dễ nổi mụn
  • Không mùi (fragrance-free), không dầu (oil-free), không chất bảo quản hóa học (paraben-free), không gây mẫn cảm, không gây mụn (sensitivity-free), không gây bít lỗ chân lông (noncomedogenic).
  • Có thể dùng đơn lẻ hoặc dùng chung với kem trang điểm bằng cách trang điểm lên trên lớp kem chống nắng sau khi dùng 10p

 

Thông tin Dr. Roller Việt Nam

Dr. Roller tự hào là nhà phân phối độc quyền kim lăn Dr. Roller chính hãng Hàn Quốc duy nhất tại Việt Nam. Chúng tôi luôn theo đuổi mục tiêu mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo. Nếu chất lượng là mối quan tâm hàng đầu của bạn, chúng tôi cam kết với bạn về điều đó

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ thông tin sau:

ROLLER VIETNAM (UNI-STORE)

Văn phòng chính: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

CN Đầm Sen: 568/5/8 Lạc Long Quân, P.05, Q.11, TP.HCM

Hotline: 0901-300-325 hoặc (028) 62-785-985

Facebook: https://m.me/kimlandrroller

Zalo: https://zalo.me/0901300325