Hướng dẫn lăn kim đúng cách (có clip hướng dẫn)

Mục lục:

1. Chuẩn bị trước khi lăn kim

2. Lăn kim đúng cách

3. Chăm sóc da sau lăn kim

4. Bảo quản và vệ sinh kim lăn

5. Các lưu ý quan trọng khi lăn kim tại nhà

 

1. CHUẢN BỊ TRƯỚC KHI LĂN KIM

a. Trang bị đầy đủ kiến thức:

Dù là sử dụng kim lăn để trị sẹo lõm, sẹo thâm, xóa nếp nhăn, trị mụn hay muốn làm đẹp da, trắng da... thì bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi bắt đầu.

Bạn nên có kiến thức về loại kim lăn, kích thước kim lăn phù hợp với mục đích làm đẹp của mình cũng như loại sản phẩm dưỡng da phù hợp, đặc biệt là thực hiện đúng quy trình lăn kim để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm trong các bài viết ở mục "Thông tin cần biết" trên website này.

b. Chọn thời điểm lăn kim:

Lăn kim nên được thực hiện vào cuối tuần, bạn nên có thời gian nghỉ ngơi sau lăn kim ít nhất là 1 ngày và phải chú ý tránh nắng khoảng 1-2 tuần sau lăn.

c. Chuẩn bị kem gây tê và thuốc sát trùng:

Thông thường kim lăn có kích thước từ 1.0 mm trở xuống có thể được sử dụng mà không cần gây tê và sát trùng.

Tuy nhiên nếu bạn có làn da đặc biệt nhạy cảm, bạn vẫn có thể sử dụng kem gây tê và thuốc sát trùng khi lăn kim, điều này không làm giảm kết quả điều trị của bạn.

Cách sử dụng kem gây tê khi lăn kim:

  • Bôi đều kem lên vùng da cần lăn, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, ủ trong khoảng 45 phút.
  • Mở màng bọc ra, lau sạch kem tê, rửa mặt lại với nước sạch và nước muối sinh lý. Có thể sử dụng thuốc sát trùng ngoài da nếu cần.
  • Thông thường thời gian tác dụng của kem kéo dài khoảng 15-30 phút.

Cách sử dụng thuốc sát trùng khi lăn kim:

  • Sử dụng sau khi đã làm sạch da và ủ tê (nếu có).
  • Thường dùng PVP iodine 10%, thoa một lớp mỏng lên da, để trong vòng 1 phút, sau đó làm sạch lại với nước muối sinh lý.
  • Thoa serum đặc trị và bắt đầu lăn kim.

Lưu ýHướng dẫn này chỉ mang tính tham khảo. Bạn nên đọc kỹ và thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng cùa loại sản phẩm mà bạn dùng.

Nên kiểm tra xem bạn có bị dị ứng với thành phần nào của thuốc không, có thể bôi thử nghiệm trên một vùng da nhỏ ở sau tai hoặc mặt trong cánh tay trong vòng 24-48h. Nếu nghi ngờ, nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

2. LĂN KIM ĐÚNG CÁCH

a. Cách cầm kim

Tay cầm của Dr. roller được thiết kế đặc biệt vừa vặn với bàn tay người châu Á, đồng thời có tăng thêm trọng lượng cho phần tay cầm nên khi cầm đúng cách sẽ rất thoải mái và chắc chắn, dễ dàng điều khiển hướng đi cũng như lực tác dụng lên đầu kim.

Hướng dẫn lăn kim đúng cách

 Cách cầm kim lăn Dr. Roller đúng

 Cách cầm kim lăn Dr. Roller đúng

 

 b. Cách lăn kim

Trên mỗi vùng da trị liệu, lăn kim theo 3 chiều: ngang, dọc, chéo. Mỗi chiều thực hiện lăn khoảng 5 lần. Đến khi vùng da trị liệu ửng hồng lên là được.

Thời gian mỗi lần thực hiện nên nằm trong khoảng 10 - 15 phút.

Hướng dẫn lăn kim đúng cách

Quy trình thực hiện lăn kim:

Hướng dẫn lăn kim đúng cách

Tóm tắt quy trình lăn kim: Rửa mặt –> Tẩy tế bào chết (nên thực hiện) –> Xông mặt (nên thực hiện) –> Ủ tê (nếu cần) –> Sát trùng (nếu cần) –> Nước hoa hồng/ Toner (nếu có) –> Serum –> Lăn kim –> Serum –> Mặt nạ.

Bước 1: Làm sạch

Rửa mặt sạch với nước ấm. Nếu da có nhiều tế bào chết, nên thực hiện tẩy tế bào chết sau khi rửa mặt để tăng tính hiệu quả và hạn chế viêm nhiễm.

Dùng khăn ấm (ở mức chịu được) đắp lên mặt vài phút để xông, có thể làm 2-3 lần. Sau đó sử dụng toner. 

Bước 2: Thoa serum trị liệu thích hợp

Sử dụng sản phẩm trị liệu thích hợp thoa đều lên da, có thể thoa nhiều hơn ở những vùng cần tập trung trị liệu.

Bước 3: Lăn kim

Bắt đầu lăn kim bằng Dr. Roller, lăn theo 3 chiều: ngang, dọc, chéo (chéo qua, chéo lại). Nên chia thành các vùng nhỏ khoảng 5cmđể lăn. Tổng thời gian lăn kim nên nằm trong khoảng 10 - 15 phút.

Bước 4: Thoa serum một lần nữa

Sau khi lăn, da tăng hấp thu dưỡng chất hơn rất nhiều, nên thoa serum đặc trị một lần nữa, vỗ nhẹ cho thẩm thấu. Để serum lưu lại trên da khoảng 15 phút trước khi sử dụng mặt nạ lăn kim.

Bước 5: Đắp mặt nạ lăn kim chuyên dụng

Mặt nạ lăn kim CO2 có tác dụng làm dịu da, giảm sưng đỏ, chống viêm, đẩy nhanh quá trình phục hồi và tăng cường hiệu quả lăn kim.

Mặt nạ này có thể được cho vào ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng để tăng hiệu quả làm dịu và mát da. Sử dụng mặt nạ lăn kim trong vòng 20-30 phút cho hiệu quả giảm sưng đỏ lên đến 80%.

Lưu ý: Không tùy tiện sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da thông thường ngay sau lăn kim.

Tôi chưa từng lăn kim trước đây, vậy làm sao để tôi có thể bắt đầu lăn kim tại nhà một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhất?

 

Yên tâm bạn nhé, chúng tôi đã kết hợp trọn bộ các sản phẩm tốt và đầy đủ nhất cho liệu trình lăn kim của bạn, có kèm theo HDSD chi tiết, lại còn được giảm giá. Đừng tiếc một ít tiền đầu tư cho vẻ đẹp và sự tự tin của bản thân, xem ngay:

>> Trọn bộ kim lăn dưỡng trắng da, trị thâm nám - HOT - Giảm 15%

 >> Trọn bộ kim lăn trị mụn - HOT - Giảm 15%

 >> Trọn bộ kim lăn trị sẹo, chống lão hóa - HOT - Giảm 15%

 >> Bộ kim lăn và serum - giảm 10%

 >> Trọn bộ kim lăn trị hói đầu - Giảm 10%

Sau đây là clip hướng dẫn lăn kim của cô bạn Alison Frances, trong clip Alison đang dùng Kim lăn Dr. Roller 1.0mm. Cô bạn đã mô tả về cảm giác khi dùng kim lăn này là "một cảm giác hơi khó chịu thôi chứ không hẳn là đau, nhưng bạn sẽ quen dần. Và hãy nhớ rằng nó rất tốt cho da bạn".

Clip khá dài, bạn có thể bắt đầu xem từ phút 3:36 trở đi.

 Video clip hướng dẫn lăn kim đúng cách

 

3. CHĂM SÓC DA SAU LĂN KIM

Sau lăn kim, da bạn có thể ửng đỏ lên và cảm thấy nóng ran, điều này là bình thường vì lăn kim làm tăng lượng máu lưu thông đến vùng da điều trị. Thông thường hiện tượng này chỉ là tạm thời và sẽ giảm dần trong vài ngày.

Công ty Moohan khuyên dùng mặt nạ CO2 sau lăn kim để giúp đẩy nhanh thời gian hồi phục và tái tạo của da đồng thời tăng cường hiệu quả đạt được. 

Lưu ý: Không tự ý sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da thông thường.

Trong tối thiểu là 24h đầu tiên, không sử dụng bất kỳ một sản phẩm mỹ phẩm, dưỡng da hay trang điểm nào có các hóa chất dễ gây kích ứng, bao gồm cả màu, mùi và chất bảo quản nhân tạo.

Nên rửa mặt bằng nước sạch và nước muối sinh lý để làm sạch da, không dùng sữa rửa mặt, chú ý dưỡng ẩm cho da.

Sau 24 - 48h, bạn có thể sử dụng các sản phẩm như bình thường, nhưng nên nhớ rằng da bạn vẫn đang hồi phục, nên càng tránh các hóa chất có hại càng tốt.

Nhớ đừng quên sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận nếu bạn đi ra ngoài hoặc ở trong nhà nhưng có nắng hắt vào hoặc có sử dụng máy tính. Tia UV từ máy tính cũng có thể gây hại cho da bạn đấy!

Hiện tượng bong tróc da có thể xảy ra, đây là quá trình đào thải lớp da cũ và các tế bào chết trên bề mặt da nên hoàn toàn bình thường.

Trong suốt thời gian da hồi phục, bạn nên chú ý cung cấp đủ độ ẩm và các dưỡng chất để da tái tạo, thông qua sản phẩm dưỡng da và cả chế độ ăn uống. Nên uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin A, C, E.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh, tránh thức khuya, thức ăn cay nóng, bụi bẩn… cũng giúp thúc đẩy nhanh hơn quá trình hồi phục cho da, cho kết quả điều trị tốt hơn.

 

4. CÁCH BẢO QUẢN VÀ VỆ SINH KIM LĂN

a. Giữ vệ sinh kim trước và sau khi lăn

Khi mở hộp kim lăn lần đầu, bạn nhớ giữ lại nắp bảo vệ đầu kim, hộp nhựa đựng kim và hộp giấy bên ngoài để tiện bảo quản kim lăn sau này, đừng vứt đi nhé.

Kim lăn Dr. Roller được sản xuất từ thép y tế chất lượng cao và được diệt khuẩn bằng công nghệ Gamma trước khi đóng gói nên khi lăn kim lần đầu tiên, bạn không cần vệ sinh trước. 

Sau khi sử dụng xong bạn thực hiện vệ sinh kim lăn, và nhớ lặp lại điều này trước và sau mỗi lần lăn kim để hạn chế nhiễm trùng.

  • Đưa kim lăn vào dưới vòi nước đang chảy (tốt nhất là nước nóng)
  • Ngâm đầu kim vào dung dịch cồn 70 độ (cồn 70 độ sẽ có tác dụng tốt hơn cồn 90 độ) trong khoảng 3-5 phút. Không ngâm kim lâu hơn 5 phút vì cồn sẽ tác động làm mòn kim.
  • Rửa lại bằng nước sạch hoặc nước muối sinh lý. Để nơi sạch, thoáng cho kim khô.
  • Cất giữ và bảo quản: Đậy nắp bảo vệ đầu kim, cho vào hộp nhựa, gài kín hộp sau đó cho vào hộp giấy đặt theo chiều ngang (như hình) để kim bên trong không bị xê dịch, tránh ảnh hưởng đến chất lượng kim.

 Hướng dẫn bảo quản kim lăn Dr. Roller

Cách bảo quản kim lăn Dr. Roller

 b. Điều kiện bảo quản:

  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát
  • Luôn bảo quản trong hộp và tránh va đập.
  • Tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Luôn nhớ vệ sinh kim lăn đúng cách trước và sau khi sử dụng.

 

5. CÁC LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI LĂN KIM TẠI NHÀ

  • KHÔNG CHIA SẺ KIM LĂN VỚI NGƯỜI KHÁC.
  • Nếu có điều kiện, nên sử dụng riêng kim lăn cho mặt và cơ thể.
  • Tuyệt đối không lăn kim trên vùng da đang bị thương, bị viêm hoặc mụn đang viêm. Nếu sử dụng kim lăn để trị mụn, nên sử dụng sản phẩm trị mụn, kháng viêm để giảm tình trạng sưng viêm trên da trước khi bắt đầu lăn kim. 

Tôi chưa từng lăn kim trước đây, vậy làm sao để tôi có thể bắt đầu lăn kim tại nhà một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Yên tâm bạn nhé, chúng tôi đã kết hợp trọn bộ các sản phẩm tốt và đầy đủ nhất cho liệu trình lăn kim của bạn, có kèm theo HDSD chi tiết, lại còn được giảm giá. Đừng tiếc một ít tiền đầu tư cho vẻ đẹp và sự tự tin của bản thân, xem ngay:

>> Trọn bộ kim lăn dưỡng trắng da, trị thâm nám - HOT - Giảm 15%

>> Trọn bộ kim lăn trị mụn - HOT - Giảm 15%

>> Trọn bộ kim lăn trị sẹo, chống lão hóa - HOT - Giảm 15%

>> Bộ kim lăn và serum - giảm 10%

>> Trọn bộ kim lăn trị hói đầu - Giảm 10%

Chúc bạn đạt được kết quả như ý với phương pháp lăn kim!

 

Có thể bạn quan tâm

Đừng bao giờ thử lăn kim nếu bạn chưa đọc bài này!

Sự khác biệt của kim lăn Dr. Roller so sánh với các kim lăn khác

Cách chọn sản phẩm dưỡng da khi lăn kim