Tìm Hiểu Về Phương Pháp Bóc Tách Đáy Sẹo Điều Trị Sẹo Rỗ

Phương pháp tách đáy sẹo rỗ là thủ thuật thẩm mỹ nội khoa được sử dụng phổ biến để điều trị các vấn đề về sẹo, đặc biệt là những trường hợp sẹo lâu năm, sẹo nặng. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp điều trị nào cũng tồn tại những mặt ưu nhược khác nhau, chính điều này đã tạo nên tâm lý lo sợ cho khách hàng. Hôm nay, Dr. Roller sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về phương pháp này nhé.

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Bóc Tách Đáy Sẹo Điều Trị Sẹo Rỗ

Bóc Tách Đáy Sẹo Là Gì?

Bóc tách đáy sẹo hay còn lại gọi Subcision, một số tên gọi khác như bóc tách vi điểm, bóc tách đa điểm. Đây là phương pháp sử dụng một kim y khoa có kích thước 18(g) hoặc 20(g) để tiến hành đâm xuyên qua bề mặt da, phá vỡ các sợi liên kết với vết sẹo ở bên dưới (hay còn gọi là chân sẹo) giúp giải phóng bề mặt da ra khỏi các sợi xơ cứng bên dưới. Đồng thời nhấc bề mặt da lên làm bề mặt da đầy lên nhanh hơn.

 

Cơ chế làm đầy sẹo sau khi bóc tách?

Tùy thuộc vào độ nông sâu của sẹo mà bác sĩ sẽ quyết định sử dụng kỹ thuật và dụng cụ phù hợp. Nhưng thường thấy sẽ sử dụng kim chuyên dụng để đảm bảo đủ các chức năng bóc tách sẹo.

 

  • Bác sĩ sẽ dùng kim có kích thước 18-20mm xuyên qua miệng vết sẹo rỗ
  • Đầu kim được xuyên nghiêng một góc 45 độ, đến lớp hạ bì dưới da sẽ di chuyển qua lại theo hình cánh quạt, cắt đứt các sợi liên kết giữa lớp biểu bì bên ngoài với lớp mô bên dưới da.
  • Tiếp theo là vùng dưới đáy sẹo sẽ tái cấu trúc lại, sẹo đầy lên, giai đoạn đầu có hiện tượng tạo khối máu tụ dưới đáy sẹo, dần dần thay thế bằng các cấu trúc da khác .
  • Áp dụng nguyên lý tăng sinh tế bào, giải phóng đáy sẹo ra khỏi các sợi co kéo, các mô sẹo sẽ được làm đầy sau đó khách hàng sẽ tiếp tục được điều trị chuyên sâu để nhanh chóng tại táo tế bào da khỏe mạnh, giúp lấy lại làn da căng bóng, mịn màng.
  • Hiệu quả bóc tách sẹo lần đầu tiên sẽ cao nhất, các lần sau sẽ giảm dần, hiệu quả sẽ thấy rõ sau mỗi lần bóc tách.

 

Những loại sẹo nào nên bóc tách đáy sẹo?

Không phải mọi tình trạng sẹo đều cần thực hiện bóc tách đáy sẹo. Đối với các dạng sẹo đỏ, chưa có phần chân xơ cứng, bạn có thể được bác sĩ áp dụng ngay các phương pháp công nghệ cao như laser, phi kim,…

 

Đối với các loại sẹo trắng xơ cứng bắt buộc phải bóc tách để tạo đường dẫn, giúp các dưỡng chất, tế bào gốc có thể thẩm thấu và phát huy công dụng. Nếu không thực hiện bóc tách đối với các dạng sẹo kể trên, hiệu quả tối đa sẽ chỉ được 20-30%, nguy cơ tái lõm rất cao.

Trong đó:

Sẹo đỏ là sẹo có tuổi dưới 3 tháng

Sẹo đỏ (PIE) còn được gọi là hồng ban sau viêm, là di chứng để lại của mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc. Trong quá trình cạy, nặn hoặc tác động đến mụn bằng bất cứ phương thức nào gây tình trạng giãn nở mao mạch (mạch máu) sẽ dẫn đến sẹo đỏ.

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Bóc Tách Đáy Sẹo Điều Trị Sẹo Rỗ

Cơ chế hình thành sẹo trải qua 3 giai đoạn: sưng viêm, tăng sinh và tái tạo. Sẹo đỏ thường xuất hiện ở thời điểm tăng sinh. Đây cũng là giai đoạn vàng để điều trị sẹo hiệu quả nhất. Chính vì không hiểu cơ chế này nên nhiều người lại bỏ qua cơ hội tốt này.

Thông thường, 1-3 tháng đầu hình thành sẹo, bạn sẽ thấy sẹo có màu hồng, đỏ. Mức độ cải thiện đến 90% sau liệu trình.

Sẹo trắng là sẹo có tuổi sau 1 năm

Sẹo trắng khó điều trị bởi tình trạng da lúc này đã bị phá hủy về mặt cấu trúc, sắc tố melanin ở vị trí đó gần như bị triệt tiêu hoàn toàn hay trong y khoa còn gọi là tình trạng mất sắc tố. Bên cạnh đó thì các tế bào liên kết collagen và elastin bị đứt gãy, khó phục hồi, chất làm đầy cũng bị xơ cứng dẫn tới các vệt trắng khác hoàn toàn về màu sắc so với vị trí xung quanh. Chính vì vậy, thời gian điều trị sẹo trắng cũng lâu hơn, mức độ phục hồi cũng ít và chậm hơn, kết hợp nhiều phương pháp hơn.

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Bóc Tách Đáy Sẹo Điều Trị Sẹo Rỗ

Sẹo sau 1 năm còn được gọi là sẹo cố định, bởi mọi thứ đã “đâu vào đấy” cả rồi. Bên dưới đáy sẹo không còn mạch máu để tăng sinh, phục hồi như giai đoạn trước nữa mà thay vào đó là những sợi xơ. Những sợi xơ như những chiếc rễ bám dính và kéo vùng sẹo lõm xuống và làm cho đáy sẹo ổn định.

 

Ưu điểm của phương pháp bóc tách sẹo

Hiện tại phương pháp bóc tách sẹo rỗ là phương pháp duy nhất giúp bạn cắt đứt hoàn toàn các chân sẹo rỗ xơ cứng và thúc đẩy da tái tạo tế bào mới hiệu quả từ sâu bên trong, thấy được hiệu quả sẹo đầy rõ rệt nhanh chóng. Bóc tách sẹo rỗ cũng giúp bạn cải thiện được cả những tình trạng bị sẹo sâu, sẹo lâu năm

Tuy nhiên, Phương pháp điều trị sẹo rỗ nào ít nhiều cũng sẽ có những rủi ro nhất định, tác dụng của các phương pháp cắt đáy sẹo cũng vậy. Những rủi ro và biến chứng có thể có của liệu trình cắt đáy sẹo bao gồm:

  • Xuất hiện khối máu tụ do chảy máu (một khối máu tụ nhỏ là bình thường).
  • Đau ở vùng điều trị sẹo rỗ.
  • Tình trạng sẹo phì đại (5–10%) hoặc sẹo lồi, thường gặp ở vùng da quanh mắt, giữa 2 chân mày, mép môi và môi trên.
  • Nhiễm trùng, biểu hiện dưới dạng sẩn hoặc mụn mủ tại vị trí làm thủ thuật trên bề mặt da.
  • Tình trạng tăng sắc tố sau viêm tạm thời (hay còn gọi là thâm), thường sẽ nhạt dần sau 2-3 tháng.
  • Đáp ứng dưới mức tối ưu hoặc không cải thiện sẹo.
  • Tổn thương dây thần kinh hoặc mạch máu, thường gặp ở vùng hàm dưới, thái dương và vùng trước tai.

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Bóc Tách Đáy Sẹo Điều Trị Sẹo Rỗ

Lưu ý:

Phương pháp cắt đáy sẹo là một phương pháp điều trị sẹo rỗ khá phức tạp. Vì vậy, trước mỗi liệu trình điều trị. Bạn nên sắp xếp thăm khám tình trạng sẹo và bề mặt da với chuyên gia da liễu để chắc chắn rằng mình không nằm trong những trường hợp chống chỉ định.

Bạn có thể sẽ được yêu cầu tạm ngưng một số loại thuốc có tác dụng chống đông máu trước khi tiến hành thủ thuật, để không gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị sẹo rỗ lâu năm.

Đây là một phương pháp đóng vai trò mở đường và hỗ trợ lấp đầy sẹo. Điều đó đồng nghĩa, nếu chỉ sử dụng độc lập 1 phương pháp bóc tách thì chưa đủ để lấp đầy sẹo rỗ. Nói cách khác, đây là phương pháp cần nhưng chưa đủ để trị sẹo. Bóc tách chỉ giải phóng vết sẹo khỏi sự níu giữ của chân sẹo xơ cứng, giúp da dễ dàng đầy lên hơn, còn đầy lên thế nào, cơ chế này cần nhiều phương pháp tăng sinh tế bào khác hỗ trợ như sử dụng kết hợp với các sản phẩm chứa tế bào gốc, các yếu tố tăng trưởng biểu bì…

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Bóc Tách Đáy Sẹo Điều Trị Sẹo Rỗ

Serum Trio 3GF chuyên hỗ trợ điều trị sẹo rỗ

Thông tin Dr. Roller Việt Nam

Dr. Roller tự hào là nhà phân phối độc quyền kim lăn Dr. Roller chính hãng Hàn Quốc duy nhất tại Việt Nam. Chúng tôi luôn theo đuổi mục tiêu mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo. Nếu chất lượng là mối quan tâm hàng đầu của bạn, chúng tôi cam kết với bạn về điều đó

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ thông tin sau:

ROLLER VIETNAM (UNI-STORE)

Văn phòng chính: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

CN Đầm Sen: 568/5/8 Lạc Long Quân, P.05, Q.11, TP.HCM

Hotline: 0901-300-325 hoặc (028) 62-785-985

Facebook: https://m.me/kimlandrroller

Zalo: https://zalo.me/0901300325