Mách Bạn Các Phương Pháp Điều Trị Sẹo Rỗ Tận Gốc

Có khoảng 95% trường hợp bị mụn trứng cá có khả năng hình thành sẹo rỗ. Điều trị mụn chậm trễ hoặc chăm sóc da sau trị mụn không đúng cách cũng làm tăng tỷ lệ hình thành sẹo rỗ. Ngoài ra, cơ địa hoặc yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây sẹo rỗ.

Mách Bạn Các Phương Pháp Điều Trị Sẹo Rỗ Tận Gốc

Hiện nay có rất nhiều quảng cáo về sản phẩm điều trị sẹo với cam kết tỷ lệ thành công cao. Tuy nhiên khi sử dụng thì hiệu quả đạt được không như mong muốn hoặc thậm chí không có sự thay đổi so với ban đầu. Đại đa số khách hàng đều cảm thấy thất vọng bởi họ tin vào cam kết thành công cao chỉ bằng việc thoa sản phẩm lên vùng điều trị sẹo. Thực tế, để điều trị sẹo phải dùng các phương pháp phá đi lớp da bị xơ cứng ở đáy sẹo thì làn da mới có thể phục hồi.

 

Điều trị sẹo rỗ không phải là một vấn đề quá khó khăn, chỉ là chúng ta chưa sử dụng đúng phương pháp điều trị. Có nhiều phương pháp điều trị sẹo rỗ đã được chứng minh và kiểm nghiệm là có hiệu quả như phương pháp TCA, laser, lăn kim,... Hãy cùng Dr. Roller tìm hiểu cụ thể về các phương pháp sau nhé:

  • Phương pháp điều trị sẹo rỗ chấm TCA:

Là phương pháp sử dụng trichloroacetic acid (TCA) để giúp tái tạo da mới (còn gọi là phương pháp thay da hóa học). Khi thực hiện TCA, lớp biểu bì bên ngoài sẽ tróc ra, đẩy da chết và tạp chất tắc nghẽn trong lỗ chân lông ra ngoài. Từ đó, các tế bào da mới hình thành, tăng collagen và elastin trong da. Nhờ vậy, vết sẹo rỗ được cải thiện rõ rệt và màu da vùng sẹo trông tự nhiên hơn. Phương pháp này cũng giúp trẻ hóa da, mang lại làn da săn chắc và mịn màng hơn

Lưu ý: Phương pháp chỉ áp dụng cho sẹo nông, sẹo mới hình thành

 Mách Bạn Các Phương Pháp Điều Trị Sẹo Rỗ Tận Gốc

  • Phương pháp điều trị sẹo rỗ bằng tia laser:

Gồm 2 loại là laser bóc tách và laser không bóc tách. Laser bóc tách là phương pháp sử dụng những tia laser nhỏ để loại bỏ lớp mỏng ngoài cùng trên da, khởi động quá trình làm lành da. Laser không bóc tách sẽ tác động tới lớp da sâu hơn, phá vỡ mạch máu bên dưới, da sẽ tự bóc ra như một quá trình lột da tự nhiên

 Mách Bạn Các Phương Pháp Điều Trị Sẹo Rỗ Tận Gốc

  • Phương pháp điều trị sẹo rỗ lăn kim:

Lăn kim là một lựa chọn điều trị ít tốn kém cho sẹo mụn. Phương pháp này sử dụng đầu lăn với nhiều đầu kim nhỏ để tạo ra nhiều vết thương nhỏ sâu đến lớp biểu bì, qua quá trình lành thương, các yếu tố tăng trưởng được tiết ra kích thích tăng sinh và tổng hợp collagen, từ đó cải thiện và nâng đầy sẹo.



Phương pháp lăn kim điều trị sẹo rỗ phải kết hợp với các sản phẩm chứa các yếu tố tăng trưởng biểu bì da giúp kích thích nhanh chóng và nâng đầy sẹo. Thông thường lăn kim kết hợp với các sản phẩm sau:

 

  • Tế bào gốc: 

Trong lĩnh vực làm đẹp, tế bào gốc được ứng dụng để nuôi dưỡng và tái tạo làn da. Tế bào gốc sinh sản các hợp chất cần thiết để làm đầy đáy sẹo như  collagen, elastin, fibronectin, axit amin và các loại vitamin tổng hợp khác. Tuy nhiên, khi vận chuyển sản phẩm từ tế bào gốc vẫn phải được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp tránh sản phẩm bị hư hỏng

  • PRP: (Phải được thực hiện bởi các đơn vị uy tín đảm bảo Y tế)

PRP là một phương pháp điều trị sẹo rỗ từ chính máu tĩnh mạch của bệnh nhân. Sau khi máu được lấy từ bệnh nhân sẽ trải qua quá trình ly tâm và chiết tách để thu được phần huyết tương có nồng độ tiểu cầu cao gấp nhiều lần so với máu toàn phần ban đầu. Sau khi được đưa vào da sẹo bằng cách lăn kim… sẽ thúc đẩy quá trình lành thương thông qua các yếu tố tăng trưởng có trong tiểu cầu, và giúp cải thiện sẹo.

Mách Bạn Các Phương Pháp Điều Trị Sẹo Rỗ Tận Gốc

  • EGF - Chất tăng trưởng biểu bì: 

EGF - yếu tố tăng trưởng biểu bì được khám phá bởi Nhà hóa sinh học Stanley Cohen, chính là phát hiện từng được trao giảo Nobel năm 1986. EGF được chiết xuất trực tiếp từ tế bào gốc.

Sự khám phá và ứng dụng của tinh chất EGF được đánh giá là bước ngoặt của sản phẩm chăm sóc da. Các nghiên cứu cho thấy sử dụng EGF thường xuyên có thể làm đảo ngược quá trình lão hóa da, thúc đẩy sự tự tái tạo và đổi mới của tế bào da, giúp tăng sinh collagen, các vấn đề về da như lão hóa, sẹo rỗ sẽ được cải thiện đáng kể.

Ưu điểm: dễ bảo quản, dễ vận chuyển, hiệu quả đạt được cao hơn tế bào gốc bằng việc có thể tăng cường nồng độ EGF (nồng độ ppm) trong sản phẩm

Mách Bạn Các Phương Pháp Điều Trị Sẹo Rỗ Tận Gốc

Serum Trio 3GF chứa các yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF + KGF + FGF)

Giữa các phương pháp cũng có ưu và khuyết khác nhau, tìm hiểu sự khác nhau ở hình sau:

 Mách Bạn Các Phương Pháp Điều Trị Sẹo Rỗ Tận Gốc

Hiện nay, phương pháp lăn kim điều trị sẹo rỗ được đánh giá là phương pháp an toàn nhất và đạt hiệu quả điều trị cao với cách tiếp cận phục hồi sẹo theo cơ chế tự lành của cơ thể. 

 

Thông tin Dr. Roller Việt Nam

Dr. Roller tự hào là nhà phân phối độc quyền kim lăn Dr. Roller chính hãng Hàn Quốc duy nhất tại Việt Nam. Chúng tôi luôn theo đuổi mục tiêu mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo. Nếu chất lượng là mối quan tâm hàng đầu của bạn, chúng tôi cam kết với bạn về điều đó

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ thông tin sau:

ROLLER VIETNAM (UNI-STORE)

Văn phòng chính: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

CN Đầm Sen: 568/5/8 Lạc Long Quân, P.05, Q.11, TP.HCM

Hotline: 0901-300-325 hoặc (028) 62-785-985

Facebook: https://m.me/kimlandrroller

Zalo: https://zalo.me/0901300325