Những Điều Lầm Tưởng Về Mụn Có Thể Bạn Chưa Biết

Mụn là “kẻ thù” của mọi nhà, nhưng không phải ai cũng thật sự hiểu rõ về mụn. Bằng chứng là hiện giờ vẫn còn rất nhiều người thật sự tin rằng kem đánh răng có thể trị mụn, đặc biệt là mụn sưng viêm. Điều này hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Do đó, hôm nay Dr. Roller sẽ tổng hợp những điều lầm tưởng thường thấy về mụn nhé!

1. Chúng Ta Chỉ Bị Mụn Trong Giai Đoạn Dậy Thì

“Mình đâu còn tuổi teen nữa, sao vẫn bị nổi mụn vậy?” Đây cũng là một điều lầm tưởng về mụn khá phổ biến. Theo WebMD (một trong những web chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Mỹ), mụn không chỉ xuất hiện ở mỗi thanh thiếu niên. Bạn vẫn có thể bị mụn trứng cá ở độ tuổi 30, 40 hoặc hơn thế nữa. Thực tế, có 15% phụ nữ trưởng thành vẫn bị mụn trứng cá đấy. Do đó, có thể hầu hết mọi người ở độ tuổi nào cũng có khả năng mọc mụn. Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành phổ biến hơn ở các bạn nữ do sự dao động nội tiết tố cao hơn, nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt.

Đối với tình trạng này, Dr. Roller khuyên bạn nên tìm đến các sản phẩm đặc trị phù hợp như dòng Serum Trị Mụn Anti-Acne.

Serum trị mụn Anti-acne Complex là serum tổng hợp chiết xuất từ các loại cây và thảo dược có hoạt tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng viêm mạnh nên đặc biệt hiệu quả trong hỗ trợ trị mụn, giảm viêm, giảm kích ứng và giúp nhanh lành vết thương.

Thông qua hiệu quả kiểm soát tình trạng viêm tấy, kích ứng trên da và giúp làm lành tổn thương, se cồi mụn của Serum trị mụn Anti-acne, da sẽ giảm mụn, đặc biệt là mụn trứng cá, mịn và sáng hơn. 

2. Tẩy Da Chết Mỗi Ngày Có Thể Khiến Da Hết Mụn Nhanh Hơn

Chắc hẳn sẽ có bạn từng cho rằng, khi chúng ta tẩy tế bào chết một cách vật lý (bằng các sản phẩm có dạng hạt) thường xuyên thì lớp da cũ sẽ bong ra và nhường chỗ các tế bào da mới “tái sinh”. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm nhé các nàng ơi! Việc tẩy da chết mỗi ngày sẽ vô tình khiến da chúng ta trở nên mỏng và nhạy cảm hơn đó, nên tốt nhất chúng ta chỉ nên tẩy da chết từ 2-3 lần mỗi tuần nếu bạn chọn phương pháp tẩy da chết vật lý nè!

Sản phẩm tham khảo: Tẩy Tế Bào Chết Dạng Gel Newland Pure Magic Peeling Gel 180ml.

3. Mụn Chỉ Nổi Trên Mặt

Thật ra thì mụn có thể mọc ở bất kì vị trí nào trên cơ thể, bao gồm ngực, lưng, đùi và nhiều nơi khác nữa. Thường thì ngoài mặt ra thì lưng và ngực là 2 vị trí dễ nổi mụn nhất.

Nhưng tin vui là trị mụn cơ thể dễ hơn là trị mụn trên da mặt đó! Chỉ cần bạn chọn đúng sản phẩm phù hợp thì mụn sẽ đi rất nhanh nè, vì cơ bản là da cơ thể của chúng ta không quá “mong manh, yếu đuối” như da mặt nên nếu biết cách điều trị đúng thì mụn cơ thể sẽ không còn là nỗi lo đâu!

Mandelic Acid được ca ngợi là một trong những hoạt chất chăm sóc da tốt nhất. Nghiên cứu cho thấy,  Mandelic Acid được minh chứng hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả (kể cả mụn trên mặt hay bất kỳ vùng nào trên cơ thể) nhờ vào chức năng kháng khuẩn và giảm tiết dầu. Ngoài ra, còn cho hiệu quả cao trong giảm nhờn, se khít lỗ chân lông, làm mờ nám, thâm sạm, nếp nhăn, chống lão hóa. 

Hướng dẫn thoa serum trị mụn Mandelic Acid:

Mỗi ngày 1-2 lần sau khi vệ sinh sạch sẽ cơ thể, nhỏ 2-4 giọt Serum Mandelic Acid ra lòng bàn tay sau đó xoa vào vùng bị mụn và vỗ đều, massage nhẹ nhàng cho thẩm thấu.

4. Kem Đánh Răng Có Thể Trị Mụn

Cái tên nói lên tất cả: KEM-ĐÁNH-RĂNG, nếu kem đánh răng có thể trị mụn, nhà sản xuất đã đổi nó thành KEM - ĐÁNH…- MỤN rồi! Hãy nhớ rằng, kem đánh răng được tạo ra dành cho răng của bạn, không phải cho bề mặt nhạy cảm của da mặt. Dùng kem đánh răng trên da có thể phá vỡ độ cân bằng pH trên da từ đó gây ra kích ứng.

Vậy thì chúng ta nên dùng gì khi bị mụn?

Câu trả lời là RẤT NHIỀU! Trên thị trường hiện nay có vô số sản phẩm skincare có thể trị được mụn cho bạn thỏa thích lựa chọn, miễn là bạn đừng dùng kem đánh răng lên nốt mụn của mình.

5. Trang Điểm Có Thể Gây Mụn

Makeup chỉ gây hại cho làn da của bạn trong trường hợp bạn sử dụng không đúng sản phẩm hoặc sử dụng không đúng cách. Chẳng hạn như việc chưa tẩy trang mà đã lên giường ngủ để rồi sáng mai thức dậy với một “binh đoàn” mụn xong lại đổ lỗi cho đồ makeup dỏm là không được đâu nè! Tuy nhiên để cẩn thận hơn thì bạn có thể chọn mua những sản phẩm oil-free (không chứa dầu) nha!

6. Nặn Mọi Loại Mụn

Nhiều người có thói quen nặn mụn để loại bỏ chúng, tuy nhiên, thói quen này lại cực kì có hại. Việc nặn mụn vô tình khiến vi khuẩn từ tay xâm nhập vào da làm mụn sinh sôi. Bên cạnh đó, nặn mụn tại một số vị trí như cằm, môi, chóp mũi có thể gây nguy hiểm. Do đó, bạn nên tuyệt đối tránh chạm tay hay nặn mụn.

Thông Tin Dr. Roller Việt Nam

Dr. Roller tự hào là nhà phân phối độc quyền kim lăn Dr. Roller chính hãng Hàn Quốc duy nhất tại Việt Nam. Chúng tôi luôn theo đuổi mục tiêu mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo. Nếu chất lượng là mối quan tâm hàng đầu của bạn, chúng tôi cam kết với bạn về điều đó

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ thông tin sau:

ROLLER VIETNAM (UNI-STORE)

Văn phòng chính: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

CN Đầm Sen: 568/5/8 Lạc Long Quân, P.05, Q.11, TP.HCM

Hotline: 0901-300-325 hoặc (028) 62-785-985

Facebook: https://m.me/kimlandrroller

Zalo: https://zalo.me/0901300325

Zalo Page: https://zalo.me/4523188369018758406