Hyaluronic Acid Và Những Công Dụng Tuyệt Vời Đối Với Cơ Thể

Hyaluronic Acid Là Gì?

Hyaluronic Acid (HA) là một phân tử đường lớn, theo tên gọi hóa học là Polysaccharide. Có khối lượng phân tử nằm trong khoảng 600.000 đến 1.000.000 đơn vị Dalton, lớn hơn rất nhiều phân tử đường thông thường (340 Dalton). Cấu trúc này đem đến cho HA khả năng giữ nước vượt trội, 1 gram HA có thể giữ tới 6L nước.

Hyaluronic Acid được tìm thấy ở mọi tế bào trong cơ thể và xuất hiện với nồng độ cao ở các vị trí đặc biệt như: xương, sụn, dịch khớp, gân, dây chằng, mô liên kết, mô da đầu và nang tóc, trong môi, mắt, da… Ở mỗi vị trí cơ thể, nó có chức năng khác nhau.

 

HA tự nhiên này được sản sinh nhờ 1 số enzyme đặc biệt trong cơ thể. HA được các chuyên gia vận dụng vào trong các sản phẩm dưỡng da hay thực phẩm chức năng nhằm tăng cường lượng HA tự nhiên trong cơ thể, hỗ trợ dưỡng ẩm da, bôi trơn xương khớp, chống khô mắt tốt hơn.

Có Bao Nhiêu Loại Hyaluronic Acid (HA)?

Bạn đừng lầm tưởng HA đơn thuần chỉ là 1 loại phân tử có khả năng giữ nước. Thực tế, chúng tồn tại dưới 3 dạngđóng vai trò hoàn toàn khác nhau đấy.

  • HA dạng nguyên phân (khoá ẩm): Có phân tử lượng lớn nhất nên HA nguyên phân sẽ không thấm sâu vào da mà nằm lại ở lớp biểu bì, đóng vai trò như lớp ẩm tự nhiên của da.
  • HA dạng vi phân (dưỡng ẩm): Với phân tử lượng nhỏ hơn, HA vi phân thẩm thấu giúp da ngậm nước và dưỡng ẩm được lâu hơn.
  • HA dạng vi nang (nuôi dưỡng sâu): Với phân tử lượng nhỏ nhất, HA dạng vi nang sẽ thẩm thấu sâu đến lớp đáy của biểu bì. Dạng này giúp da phục hồi hư tổn, nuôi dưỡng và cấp ẩm sâu cho da.

Chúng Ta Có Cần Bổ Sung Hyaluronic Acid?

Trong mỗi cơ thể con người có khoảng 15gram HAlượng này biến đổi, thoái hoá và được tái tạo mới mỗi ngày.

Tuy nhiên, quy trình sản xuất HA tự nhiên của cơ thể cũng bị suy giảm dần cùng với quá trình lão hoá và cho đến năm 40 tuổi, cơ thể chúng ta chỉ có thể tự sản xuất được một nửa lượng HA cần thiết cho cơ thể, triệu chứng thể hiện ra ngoài là tạo ra các nếp nhăn, đau nhức xương khớp và các biến chứng khác của hệ mô liên kết. Vì thế con người cần phải liên tục tự bổ sung HA.

Axit Hyaluronic Có Tác Dụng Gì?

Dưỡng ẩm da

Vì HA là một trong những phân tử ưa nước nhất trong tự nhiên với nhiều lợi ích đối với cơ thể người, nên HA dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả.

Vào năm 1999, chính các nhà khoa học tại viện nghiên cứu của Shiseido đã thực hiện 1 thí nghiệm chứng minh tác dụng dưỡng ẩm thần thánh của HA lên da chuột lang và rút ra kết luận rằng, HA có khả năng giữ nước, giữ ẩm, khóa ẩm cực hiệu quả.

Serum Hyaluronic Acid (HA) Plus với đặc tính ngậm nước gấp 1000 lần khối lượng của nó, được xem là "chìa khóa vàng" trong việc bảo vệ da tránh tình trạng khô, mất nước, cung cấp độ ẩm cho da, giúp cho da căng bóng, láng mịn, ngăn chặn sự hình thành và xoá các nếp nhăn, se khít lỗ chân lông, làm sáng da, căng da. 

Hiện nay dòng Serum này đã có hàng giả, tham khảo bài viết về sản phẩm để phân biệt hàng thật/giả nhé: Phân biệt serum HA Plus thật giả

Chống lão hóa

Được sử dụng như một chất làm đầy, thông qua việc tiêm, 1 lượng lớn Hyaluronic Acid có thể dễ dàng xuyên qua da. HA sẽ lấp đầy không gian tế bàoliên kết với nước giúp làn da căng mọng, mịn màng.

 

Nếu cung cấp đủ lượng HA cho cơ thể đặc biệt là da, quá trình lão hóa của bạn sẽ chậm lại, bạn sẽ tươi trẻ không còn lo vết nhăn nơi khóe miệng hay khóe mắt xuất hiện.

Tinh Chất Trẻ Hóa Aqua Aribell PN từ DNA Cá Hồi là sản phẩm sử dụng phương pháp tái sinh tế bào giúp trẻ hóa làn da bị tổn thương, đồng thời giúp kích quá trình tăng trưởng tái tạo da. Sự kết hợp của Hyaluronic Acid (HA) và Polynucleotide (PN) có trong Aqua Aribell PN được tạo thành từ các thành phần với chất lượng cao. Hỗn hợp bao gồm PN giúp tối ưu hóa hiệu quả kết hợp với Hyaluronic Acid mang lại giải pháp xuất sắc cho trẻ hóa căng bóng làn da.

Sản phẩm có thể dùng trong tiêm MesoTherapy hoặc lăn/phi kim.

Giảm khô mắt và cải thiện thị lực

Trong thủy tinh thể của mắt có chứa HA, giúp ta nhận biết được hình dạngđặc điểm của sự vật xung quanh.

Vì HA có công dụng bôi trơn các mô mắt nên bạn có thể uống bổ sung HA để làm giảm triệu chứng khô mắt và giúp cải thiện thị lực của mắt.

Cải thiện mật độ xương và giảm đau xương khớp

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy HA trong các khớp xương của cơ thể. HA sẽ tạo thành các phần tử giống như lưới bảo vệ xung quanh các tế bào mô liên kết giúp chúng cứng hơn.

Nó còn giúp bôi trơn các mô khớp, ngăn chặn các chất lỏng bị vỡ, làm tăng độ nhớtđộ đàn hồi cho các mô khớp. Nhờ khả năng loại bỏ các chất thải có tính axit phát sinh từ sự phá hủy của sụn do đó HA giúp giảm đau khớp.

Hy vọng những thông tin về Hyaluronic Acid sẽ giúp bạn có được thêm kiến thức để cải thiện sức khỏe cho bản thân và gia đình nhỏ của mình.

Thông tin Dr. Roller Việt Nam

Dr. Roller tự hào là nhà phân phối độc quyền kim lăn Dr. Roller chính hãng Hàn Quốc duy nhất tại Việt Nam. Chúng tôi luôn theo đuổi mục tiêu mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo. Nếu chất lượng là mối quan tâm hàng đầu của bạn, chúng tôi cam kết với bạn về điều đó

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ thông tin sau:

ROLLER VIETNAM (UNI-STORE)

Văn phòng chính: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

CN Đầm Sen: 568/5/8 Lạc Long Quân, P.05, Q.11, TP.HCM

Hotline: 0901-300-325 hoặc (028) 62-785-985

Facebook: https://m.me/kimlandrroller

Zalo: https://zalo.me/0901300325