Những nốt mụn trên mặt nói gì về sức khỏe của bạn?

Bạn bị nổi mụn? Rất có thể sức khỏe đang lên tiếng. Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, và cũng là nơi phản ánh rõ nhất sức khỏe của bạn. Khi bạn thấy mụn xuất hiện, đó có thể là do sự thay đổi của hoóc-môn, dị ứng, stress… Dù sao đi nữa, hiểu rõ nguyên nhân của mụn cũng giúp bạn có một cái nhìn chính xác và giúp việc trị mụn hiệu quả hơn.

 

Nổi mụn trên mặt nói lên điều gì

 

Nổi mụn ở cằm, cổ, quai hàm

Khi thấy mụn xuất hiện ở khu vực gần quai hàm, cằm hoặc cổ, nguyên nhân có thể do sự thay đổi của hoóc-môn (nội tiết tố) ví dụ như sự tăng testosterone do chu kỳ kinh nguyệt chẳng hạn. Điều này khiến các tuyến tiết dầu nhiều hơn, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Với làn da bị mụn do nội tiết tố, sử dụng sản phẩm chăm sóc da giúp kiểm soát lượng dầu trên mặt là một cách trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên nên lưu ý, nỗ lực sử dụng sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh, rửa mặt nhiều lần trong ngày… hòng làm giảm lượng dầu trên mặt có thể làm phản tác dụng vì sẽ làm da mất nước và bị khô, dẫn đến việc tăng tiết dầu nhiều hơn (để bù lại cho lượng nước đã mất) dẫn đến tình trạng mụn càng trầm trọng hơn.

 

Nổi mụn ở vùng trán và mũi

Bị nổi mụn ở trán và mũi thường liên quan đến stress. Sự căng thẳng khi gặp stress làm tăng nguy cơ nổi mụn ở vùng chữ T vì nó gây tăng tiết adrenaline làm tăng sự tiết dầu của da.

Để trị mụn dạng này hiệu quả, điều quan trọng nhất là bạn phải giải phóng tâm trí khỏi stress. Đôi khi nhìn vào một làn da đầy mụn cũng là lý do khiến bạn thêm stress, lúc đó hãy nhớ rằng sự lo lắng và thất vọng của bạn chính là đang tiếp tay mạnh mẽ cho lũ giặc mụn hoành hành. Hãy dẹp gương soi qua một bên, thử tìm tới yoga, âm nhạc, du lịch hoặc bất cứ điều gì giúp bạn cân bằng trở lại trước cơn bão bên trong.

 

Nổi mụn ở vùng chân tóc

Nếu bạn bị nổi mụn ở vùng chân tóc, bạn có thể hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng bạn đã dùng các sản phẩm chăm sóc tóc quá nhiều. Các loại dầu, gel tạo kiểu hay dầu xả có thể rất ổn với tóc, nhưng nó quá nặng nề cho da, và khiến da bị bít tắc gây ra mụn.

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, hạn chế để chúng tiếp xúc trực tiếp với da và hạn chế sử dụng quá nhiều. Đa số các sản phẩm chăm sóc tóc làm cho tóc dày, bóng và mượt mà hơn đều tạo một lớp màng dày bao phủ tóc, da bạn hoàn toàn không cần đến chúng và thường sẽ bị “khó chịu” dẫn đến phản ứng tiêu cực là nổi mụn.

Trong hầu hết các trường hợp, đối pháp quan trọng để giảm mụn là sử dụng các sản phẩm giúp cân bằng lượng dầu, giảm lượng tế bào chết và bã nhờn trên da để các lỗ chân lông sạch và không bị bít tắc, từ đó trị mụn hiệu quả. Serum Mandelic Acid 10% - Serum Vitamin C hoặc Trọn bộ trị mụn là một sự lựa chọn hợp lý cho bạn.

Nếu vẫn còn thắc mắc, đừng ngại liên hệ Tư vấn viên của chúng tôi qua mục tư vấn online hoặc theo thông tin ở cuối website để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình bạn nhé.

Chúc bạn có một làn da khỏe đẹp!