Lăn Kim Trị Mụn Và Những Lưu Ý Không Thể Bỏ Qua

Lăn kim trị mụn là gì?

Lăn kim là phương pháp tạo ra các tổn thương siêu nhỏ trên da để kích thích quá trình tự tái tạo và tăng sinh collagen của da. Ngoài ra, lăn kim còn kích thích quá trình sản sinh tế bào mới, đào thải lớp tế bào cũ chết và các chất cặn bã, các phần bít tắc trong lỗ chân lông. Do đó, lăn kim có thể giúp điều trị mụn hiệu quả, nhất là các loại mụn đầu đen, mụn ẩn.

Lăn kim trị mụn - Dr. Roller Việt Nam

Lăn kim trị mụn - Dr. Roller Việt Nam

Lăn kim trị mụn có an toàn, hiệu quả không?

Như đã nói, lăn kim trị mụn là một phương pháp có cơ sở khoa học. Nếu được thực hiện đúng cách, lăn kim trị mụn sẽ rất an toàn, hiệu quả bởi trị mụn thông qua lăn kim là phương pháp trị mụn dựa vào cơ chế vận hành tự nhiên của cơ thể, không phải do nặn, hút, lể… dễ gây nhiễm trùng, gây thâm, sẹo hay các hệ quả xấu về sau.

Lăn kim trị mụn cần lưu ý những điều gì?

1. Sử dụng kim lăn tốt và an toàn.

Sử dụng một kim lăn tiêu chuẩn y tế, được vô trùng an toàn và có đầu kim siêu nhỏ là quan trọng nhất khi lăn kim trị mụn. Nếu sử dụng kim lăn giá rẻ, không được vô trùng đúng tiêu chuẩn y tế và có đầu kim thô to sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, cũng như các đầu kim thô to không đạt tiêu chuẩn lưu hành sẽ khiến da bị tổn thương nặng sau lăn kim, dẫn đến thâm sạm hoặc sẹo, có thể nói là lợi bất cập hại.

Khi đã tìm được loại kim lăn tốt nhất, hãy dành thời gian tư vấn với các chuyên viên, bác sĩ để tìm được kích thước kim lăn phù hợp nhất với bạn.

Kim lăn Dr. Roller chính hãng

Kim lăn Dr. Roller chính hãng

2. Sử dụng sản phẩm trị mụn thích hợp

Lăn kim trị mụn sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu như bạn kết hợp sản phẩm trị mụn phù hợp.Sản phẩm trị mụn khi kết hợp lăn kim nên phù hợp với tình trạng mụn và tình trạng da của bạn (da nhờn, da khô hay da hỗn hợp), và quan trọng nhất là nên hoàn toàn tự nhiên, không được chứa các hóa chất điều trị mụn rất hại da như các chất kháng sinh, corticoid… Các sản phẩm từ hóa chất này ban đầu sử dụng sẽ cho hiệu quả trị mụn nhanh, da đẹp nhanh nhưng sau đó sẽ khiến da ngày càng mỏng, dẫn đến teo da, dị ứng, viêm da, nám da rất nguy hiểm.

3. Giữ vệ sinh cho da.

Vấn đề giữ vệ sinh cho da mụn là cực kỳ quan trọng kể cả bạn có lăn kim trị mụn hay không. Chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da mụn khoảng 2 lần mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước sạch để rửa mặt nhưng không nên lạm dụng, vì nếu bạn rửa mặt quá nhiều lần trong ngày có thể khiến da bị khô, gây tăng tiết dầu nhiều hơn. Nên hạn chế tối đa trang điểm và chọn loại kem chống nắng chuyên dành cho da mụn.

Nếu bạn có lăn kim trị mụn, tùy theo tình trạng da đã được thăm khám, hãy theo sát những hướng dẫn chăm sóc da sau lăn kim của các Chuyên viên, bác sĩ nhé.

Khi nào nên và không nên lăn kim trị mụn.

Lăn kim trị mụn khá an toàn, hiệu quả tuy nhiên không phải mụn nào cũng có thể điều trị bằng lăn kim được.

Đối với các loại mụn đầu đen, mụn ẩn nông trên da, lăn kim có thể giúp điều trị hiệu quả, nhanh chóng.

Còn đối với các loại mụn đang sưng viêm, mụn bọc hay mụn mủ thì bạn không nên lăn kim. Vì tại những nơi đó da đang bị nhiễm trùng, nếu lăn kim trực tiếp có thể khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn hoặc lây lan. Tốt nhất, nên sử dụng các sản phẩm giúp điều trị, kiểm soát tình trạng viêm trên da, se cồi mụn lại sau đó mới lăn kim để đẩy các cồi mụn này ra khỏi da.

Ngoài những lưu ý quan trọng nêu trên, do làn da mỗi người rất khác nhau, hãy nhớ tư vấn kỹ với chuyên viên da liễu về tình trạng da của mình trước khi bắt đầu lăn kim trị mụn để đạt được kết quả tốt nhất bạn nhé!

 

Sản phẩm tham khảo:

Serum trị mụn Anti-acne - Chuyên dành cho mụn sưng viêm, mụn bọc

Serum trị mụn Mandelic Acid - Chiết xuất từ hạnh nhân, chuyên trị mụn ẩn, mụn đầu đen, trị thâm.

Bộ sản phẩm lăn kim trị mụn - Trọn bộ giảm giá 15%

 

Dr. Roller Việt Nam