3 Tiêu Chí Chọn Cây Lăn Kim Tốt Nhất Để Lăn Kim Tại Nhà

Cây lăn kim hay còn gọi là Kim lăn, là một cây nhựa trên đó có gắn một bánh lăn chứa nhiều đầu kim siêu nhỏ, khi lăn trên da sẽ tạo nên các vết thương cực nhỏ giúp kích thích da tự tái tạo, từ đó trị được các khuyết điểm như sẹo lõm, sẹo rỗ, thâm nám… ngoài ra còn giúp tăng sinh collagen, elastin giúp xóa nếp nhăn và trẻ hóa da hiệu quả.

Lăn kim được phát minh bởi bác sĩ Michel Pistor, từ lâu đã được khoa học chứng minh là hiệu quả, được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, để trị sẹo lõm, trị sẹo rỗ, trị rạn da, trị mụn, trị thâm nám, xóa nếp nhăn...

Tác dụng của kim lăn Dr. Roller

Lăn kim có thể dễ dàng tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn lăn kim tại nhà nhất định phải lưu ý tới vấn đề vệ sinh, và quan trọng nhất chính là phải lựa chọn loại cây lăn kim hay kim lăn tốt nhất, an toàn nhất để đạt được hiệu quả cao mà không lo tác dụng phụ. Vậy, thế nào là cây lăn kim tốt nhất để lăn kim tại nhà:

  1. Cây lăn kim hay Kim lăn an toàn là phải được vô trùng y tế, tức là phải dùng máy diệt khuẩn chuyên dụng chiếu tia Gamma, tiêu diệt mọi vi khuẩn có thể có trên cây kim lăn sau khi sản xuất, để đảm bảo không gây nhiễm trùng, không lây lan bệnh truyền nhiễm cho người dùng.
  2. Cây lăn kim hay Kim lăn tốt và an toàn là phải được Nhà nước cho phép lưu hành, có Giấy phép lưu hành tại Việt Nam (Certificate of Free Sales), có chứng nhận CE kèm 4 mã số lưu hành và/ hoặc ISO 13485. Cây lăn kim hay còn gọi là kim lăn, bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chuẩn này thì mới an toàn khi sử dụng, đầu kim đạt tiêu chuẩn siêu nhỏ, giúp bạn đạt hiệu quả lăn kim cao mà không làm hư hỏng da.
  3. Cây lăn kim hay Kim lăn tốt nhất chỉ nên có 192 đầu kim, bởi vì quá nhiều đầu kim sẽ gây tổn thương nghiêm trọng cho da và gây cho bạn những đau đớn không đáng có. Thực tế, tất cả các nghiên cứu khoa học về tác dụng của lăn kim đều chỉ dùng kim lăn khoảng 192 đầu kim, các loại kim lăn 540 đầu kim, 720 đầu kim… chỉ là một ý tưởng thương mại để bán hàng chứ không có cơ sở khoa học nào cả.

Đa số các loại cây lăn kim hay kim lăn giá rẻ, kim lăn trôi nổi trên thị trường không đáp ứng các tiêu chuẩn này về chứng nhận an toàn, cũng như không được diệt khuẩn đúng cách. Chưa kể, chúng thường có đầu kim thô to, thậm chí là có hình tam giác như các lưỡi dao, được sản xuất bằng nguyên liệu công nghiệp pha tạp nên rất không an toàn, có thể gây ra nhiễm trùng, sẹo xấu sau khi sử dụng.

So sánh chất lượng đầu kim lăn Dr. Roller so với kim lăn khác
So sánh vết thương tạo bởi đầu kim lăn

Cây lăn kim tốt tạo ra các vết thương siêu nhỏ, cây lăn kim giá rẻ, trôi nổi tạo thành các vết cắt lớn có thể gây ra sẹo vĩnh viễn.

Hãy là người tiêu dùng thông minh, làm đẹp trước hết cần phải an toàn. Chọn loại cây lăn kim / kim lăn tốt nhất và an toàn nhất để lăn kim tại nhà đạt hiệu quả cao, ngày càng tự tin hơn bạn nhé!

>> Tham khảo thêm:

Cây lăn kim Dr. Roller - Số 1 Hàn Quốc

Phân biệt cây lăn kim / kim lăn Dr. Roller thật và giả