Trời Này Rất Dễ Bị Chốc Mép Nhưng Mấy Ai Biết Cách Xử Lý Bệnh Hiệu Quả

Mùa đông mà lười uống nước thì không chỉ dễ bị khô môi mà còn có nguy cơ gặp phải tình trạng chốc mép.

Chốc mép (nứt nẻ ở mép môi) là tình trạng thường gặp trong mùa đông do thói quen lười uống nước hoặc liếm môi gây ra. Vi khuẩn và nấm mốc từ nước bọt mắc kẹt lại trong những rãnh môi bị nứt nẻ sẽ tạo ra vết chốc mép. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác cũng có thể dẫn tới bệnh chốc mép là:

- Cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin B, sắt, kẽm...

- Không lau miệng sạch sau khi ăn khiến vi khuẩn từ thức ăn bám lại.

Trời Này Rất Dễ Bị Chốc Mép Nhưng Mấy Ai Biết Cách Xử Lý Bệnh Hiệu Quả

Ngoài ra, một số biến chứng nguy hiểm cũng có thể là nguyên nhân gây chốc mép như tiểu đường, nhiễm virus, suy giảm hệ miễn dịch...

Triệu Chứng Của Bệnh Chốc Mép

- Có cảm giác ngứa, nóng rát ở những chỗ nứt nẻ.

- Cảm thấy đau nhói xung quanh vết chốc mép khi ăn, cười, hay nói chuyện.

Trời Này Rất Dễ Bị Chốc Mép Nhưng Mấy Ai Biết Cách Xử Lý Bệnh Hiệu Quả

- Khi ăn các món có tính axit cao, mặn, cay... thì tình trạng lở loét càng trở nên nghiêm trọng.

Cách Xử Lý Bệnh Chốc Mép Tại Nhà

Các bác sĩ cũng cho rằng, bệnh chốc mép không phải là bệnh quá nghiêm trọng nhưng có thể gây đau nhói, bất tiện trong việc ăn uống và khó khăn khi giao tiếp. Vì vậy, cần chú ý xử lý bệnh hiệu quả bằng một số cách sau:

- Tránh ăn những món cay nóng, tăng cường bổ sung đậu phụ và các loại rau xanh. Bởi chúng sẽ giúp cung cấp thêm vitamin, sắt, kẽm... thiết yếu cho cơ thể.

Trời Này Rất Dễ Bị Chốc Mép Nhưng Mấy Ai Biết Cách Xử Lý Bệnh Hiệu Quả

- Tuyệt đối không được liếm môi để ngăn không cho những vết lở rộp lan rộng hơn. Nếu quá khó chịu thì nên uống nhiều nước để giữ ẩm cho đôi môi.

Trời Này Rất Dễ Bị Chốc Mép Nhưng Mấy Ai Biết Cách Xử Lý Bệnh Hiệu Quả

- Bôi kem dưỡng ẩm có thành phần chống nấm, diệt khuẩn mỗi tối.

Các Sản Phẩm Giúp Dưỡng Ẩm Môi Ngăn Ngừa Và Hạn Chế Chốc Mép 

Trong mùa lạnh, việc tìm kiếm một sản phẩm phù hợp để ngăn ngừa chốc mép là điều không hề dễ dàng. Hãy để Dr.roller giới thiệu bạn một số sản phẩm giúp bạn có một đôi môi đẹp bất chấp thời tiết nhé.

1 . Son Trị Thâm Môi Rosy Pink

Son trị thâm môi Rosy Pink

Son trị thâm môi Rosy Pink, với công thức độc quyền chứa hoạt chất làm trắng Lumiskin™, Tinh dầu hoa hồng nguyên chất và công thức Hilurlip® giúp tối đa hiệu quả nuôi dưỡng, mang lại màu hồng tự nhiên tức thì mà còn là sản phẩm đặc trị thâm trên môi.

2 . Son Dưỡng Môi Rosy Balm Multi-Purpose

Son dưỡng môi Rosy Balm Multi-Purpose

Son dưỡng môi Rosy Balm Multi-Purpose không những dưỡng ẩm cực tốt, chống lão hóa siêu mạnh mà còn giúp MỜ THÂM nhờ các thành phần tinh chất quý giá từ thiên nhiên. Chất Gel căng mướt mềm mịn như mật, cho đôi môi một sự nâng niu chăm sóc tuyệt vời.

Combo son dưỡng trị thâm Rosy Pink + Rosy Balm

Combo Son dưỡng trị thâm Rosy Pink và Rosy Balm từ Serlando không những dưỡng ẩm cực tốt, chống lão hóa siêu mạnh mà còn giúp MỜ THÂM hiệu quả nhờ các thành phần tinh chất quý giá từ thiên nhiên, cho đôi môi một sự nâng niu chăm sóc tuyệt vời. Hãy thử và cảm nhận!

Với thiết kế quà tặng xinh xắn, đây là một món quà từ thiên nhiên dành tặng cho bạn, và cũng có thể là món quà bạn có thể dành cho người mà mình luôn quan tâm yêu mến.

Và khi bạn mua một combo như vậy sẽ nhận được ưu đãi về giá tốt hơn rất nhiều so với khi mua lẻ từng món.

Ngoài ra, vào mùa đông thì không những đôi môi bị ảnh hưởng, thì làn da cũng sẽ rất dễ bị khô, sạm, bạn có thể tham khảo bài 5 Cách Khắc Phục Da Khô Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả

Nếu tình trạng bệnh chốc mép kéo dài quá lâu thì bạn nên chủ động đi khám da liễu ngay để được bác sĩ chuyên khoa khám chữa và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

 

Thông tin Dr. Roller Việt Nam

Dr. Roller tự hào là nhà phân phối độc quyền kim lăn Dr. Roller chính hãng Hàn Quốc duy nhất tại Việt Nam. Chúng tôi luôn theo đuổi mục tiêu mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo. Nếu chất lượng là mối quan tâm hàng đầu của bạn, chúng tôi cam kết với bạn về điều đó

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ thông tin sau:

ROLLER VIETNAM (UNI-STORE)

Văn phòng chính: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

CN Đầm Sen: 568/5/8 Lạc Long Quân, P.05, Q.11, TP.HCM

Hotline: 0901-300-325 hoặc (028) 62-785-985

Facebook: https://m.me/kimlandrroller

Zalo: https://zalo.me/0901300325