Lăn kim tại nhà và 5 lưu ý không thể bỏ qua!

Các nghiên cứu khoa học và thực tế đã cho thấy hiệu quả của lăn kim trong làm đẹp, đặc biệt trong điều trị sẹo lõm/ sẹo rỗ và trẻ hóa da. Lăn kim tại nhà theo đó được nhiều người quan tâm bởi tính tiện lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian so với lăn kim tại spa. Tuy nhiên, lăn kim tại nhà như thế nào để vẫn an toàn và hiệu quả? Hãy cùng tham khảo các lưu ý không thể bỏ qua khi thực hiện lăn kim tại nhà nhé!

1. Chọn một kim lăn tốt nếu muốn lăn kim tại nhà

Chất lượng kim lăn sẽ ảnh hưởng đến 80% kết quả lăn kim, chỉ khoảng 20% còn lại là từ dưỡng chất sử dụng kèm theo. Do đó, sử dụng tùy tiện một kim lăn rẻ tiền, trôi nổi có thể khiến bạn phải hối hận vì “tiền mất tật mang”.

Nguyên nhân chính là bởi một kim lăn tốt với kim đủ thẳng, nhỏ và sắc bén có thể tạo ra các tổn thương giả để kích thích da tái tạo và tăng sinh collagen, nhưng một kim lăn kém chất lượng thì tạo ra các tổn thương thật khiến da bị hư hại thêm. Chưa kể nguy cơ nhiễm trùng do nguyên liệu làm nên các kim lăn trôi nổi không phải thép y tế tinh khiết mà thường là loại pha tạp, dễ rỉ sét.

So sánh đầu kim lăn Dr. Roller với các kim khác

Hãy chọn một kim lăn tốt nhất có thể nếu muốn lăn kim tại nhà

Sản phẩm tham khảo: Kim lăn Dr. Roller - Kim lăn tốt nhất để lăn kim tại nhà

2. Lựa chọn kích thước kim phù hợp

Không phải kích thước kim lăn nào cũng mang lại kết quả tối ưu, chọn đúng kích thước kim lăn là một trong những yếu tố để lăn kim tại nhà an toàn, giảm thiểu đau đớn không cần thiết và mang lại hiệu quả cao nhất. Thông thường, đối với các vấn đề thiên về dưỡng da như làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm thâm sạm, tăng collagen… cần kích thước kim ngắn hơn các yêu cầu về điều trị như trị sẹo, trị rạn da, trị hói đầu…

Để hiểu rõ hơn về cách chọn kích thước kim lăn để lăn kim tại nhà an toàn, bạn có thể  liên hệ với tư vấn viên của chúng tôi hoặc tham khảo bài viết sau đây: Cách chọn kích thước kim lăn để lăn kim tại nhà

3. Sử dụng serum chuyên dành cho lăn kim

Khi lăn kim, nên lưu ý không sử dụng những sản phẩm có màu, mùi, chất bảo quản nhân tạo, hóa chất làm trắng... vì sau lăn kim, lượng dưỡng chất (cũng như độc tố, hóa chất) trong các loại mỹ phẩm này được hấp thụ vào da và cơ thể với một lượng lớn gấp 3000% so với bình thường, nên chúng có thể gây hại cho cơ thể và làn da bạn.

Serum Purphyto cho lăn kim

Lăn kim tại nhà nên sử dụng Serum chuyên cho lăn kim

Tốt nhất, nên chọn serum chuyên dành cho lăn kim với các thành phần phù hợp với vấn đề cần điều trị như EGF (yếu tố tăng trưởng biểu bì - dành cho lăn kim trị sẹo), Vitamin C (trắng da, mờ thâm), Hyaluronic Acid (giữ ẩm)...

Sản phẩm tham khảo: Serum dành cho lăn kim

4. Lăn kim tại nhà đúng cách

Thực ra lăn kim không quá phức tạp để tự thực hiện tại nhà, nhưng tất nhiên là bạn vẫn cần có những kiến thức cơ bản để có thể lăn kim tại nhà thành công.

Một trong những vấn đề quan trọng nhất chính là lăn kim nên được thực hiện với dụng cụ và làn da được vệ sinh sạch sẽ, có thể thực hiện vô trùng và gây tê nếu cần.

Sau đó, bạn có thể thực hiện lăn trên từng vùng da nhỏ theo 3 chiều ngang, dọc, chéo cho mỗi vùng, sau đó lặp lại trên các tất cả các vùng muốn điều trị.

Lăn kim tại nhà đúng cách

Nếu bạn muốn biết hướng dẫn cụ thể hơn để có thể lăn kim tại nhà an toàn, có thể tham khảo bài viết chi tiết tại đây: Hướng dẫn lăn kim tại nhà đúng cách

5. Chăm sóc da sau lăn kim

Sau lăn kim, làn da cần thời gian để phục hồi và tái tạo trở lại. Bạn nên uống nhiều nước, bổ sung nhiều vitamin A, C, E thông qua chế độ ăn hàng ngày hoặc viên uống (có thể tham khảo ý kiến dược sĩ nếu bạn không chắc liệu mình có thể uống bổ sung các chất này).

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong những ngày đầu sau lăn kim, sử dụng kem chống nắng và chế độ sinh hoạt lành mạnh, đi ngủ sớm cũng là một trong những điều cần lưu ý để quá trình tái sinh của da hoàn thành một cách mỹ mãn.

Sau bài viết trên, nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ qua điện thoại, mục tư vấn online hoặc ghé thăm Fanpage của chúng tôi để được giải đáp nhé. Chúc bạn đạt được kết quả mong muốn khi lăn kim tại nhà!

Dr. Roller Vietnam