Những lưu ý khi trị sẹo rỗ, sẹo lõm bạn không thể bỏ qua

Trị sẹo rỗ, sẹo lõm càng sớm càng tốt

Sẹo rỗ hay còn gọi sẹo lõm là một trong những loại sẹo thường gặp và khó điều trị nhất. Sẹo được hình thành do các tổn thương sau mụn hoặc vết thương trên da, dẫn đến vùng da đó bị mất đi một phần mô da tại biểu bì lẫn lớp collagen tại tầng trung bì, kết quả vùng da đó sẽ bị lõm xuống do với những vùng da khác.

Sẹo hỗn hợp thường gặp

Một số loại sẹo rỗ, sẹo lõm thường gặp: (từ trái sang) sẹo chân tròn, sẹo chân nhọn và sẹo đáy bằng

Cách để trị sẹo rỗ đạt hiệu quả cao nhất mà bạn phải lưu ý đó là làm càng sớm hiệu quả trị sẹo rỗ càng cao. Nếu sẹo rỗ, sẹo lõm để lâu năm thì các mô tại nơi bị sẹo đã xơ cứng sẽ khó điều trị hơn. Chưa kể, đa số các phương pháp trị sẹo rỗ, sẹo lõm là dựa trên nguyên tắc kích thích sự tái tạo của da nhằm bù đắp lại phần bị thiếu lúc trước, mà càng lớn tuổi khả năng phục hồi và tái tạo của cơ thể càng kém đi, do đó có thể nói nếu để càng lâu thì hiệu quả điều trị sẹo rỗ sẹo lõm sẽ càng thấp.

Lựa chọn phương pháp trị sẹo rỗ, sẹo lõm phù hợp

Như đã nói,  đa số các cách trị sẹo rỗ, sẹo lõm là dựa trên nguyên tắc kích thích sự tái tạo của da nhằm bù đắp lại phần mô và collagen bị thiếu hụt do tổn thương gây nên. Do đó, các phương pháp trị sẹo rỗ phổ biến hiện nay như Laser (đốt cháy lớp biểu bì để kích thích da tái sinh), Siêu mài mòn (mài mỏng lớp biểu bì), Lăn kim (tạo tổn thương giả trên da)... đều nhằm mục đích trên.

Tuy nhiên, chi phí, thời gian phục hồi cũng như hiệu quả điều trị của các phương pháp này sẽ có khác biệt, bạn nên tìm hiểu ưu nhược điểm để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho mình:

So sánh lăn kim với các phương pháp điều trị sẹo rỗ khác

Bảng so sánh ưu nhược điểm của lăn kim và các phương pháp xóa sẹo, chữa trị sẹo khác

So sánh liệu pháp laser và lăn kim (vi điểm)

So sánh quá trình và kết quả giữa phương pháp điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm bằng Lăn kim và Laser

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh Lăn kim (hay còn gọi là phi kim) là một trong những phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất hiện nay. Bạn có thể tìm hiểu thêm về phương pháp trị sẹo rỗ, sẹo lõm bằng lăn kim tại đây.

Chế độ chăm sóc sau điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm

Chăm sóc sau điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm cần lưu ý tạo điều kiện để da phục hồi tốt nhất.

Do đó, việc ăn uống sao cho đủ chất, không sử dụng những chất kích thích xem như lấy “nguyên vật liệu” và chú ý sinh hoạt điều độ, ngủ sớm tránh thức khuya, giữ cho tâm hồn vui vẻ thư thái xem như lấy “nguồn năng lượng”, chính là tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình “xây” lại da vậy.

Chăm sóc da sau lăn kim bằng chế độ sinh hoạt lành mạnh

Sinh hoạt điều độ cũng là một cách phục hồi da sau điều trị sẹo rỗ hiệu quả

Trong hầu như tất cả phương pháp, bạn nên tránh nắng, chống nắng cho da sau chữa trị sẹo rỗ, sẹo lõm. Một số phương pháp phục hồi da nhanh như lăn kim có thể cần 1 vài tuần, một số phương pháp gây tổn thương da nặng như Laser, Siêu mài mòn có thể cần đến 6 tháng tránh xa ánh nắng nếu không muốn một kết quả phản tác dụng.

Bạn có thể xem thêm về cách tốt nhất để chăm sóc da sau điều trị sẹo rỗ tại đây nhé: https://drroller.vn/news/36-cham-soc-da-sau-lan-kim-nhu-the-nao-la-tot-nhat/

Lời kết

Sẹo rỗ, sẹo lõm là một trong những vấn đề da khó điều trị, đòi hỏi sự kiên trì và thời gian lâu dài. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học cho thấy lăn kim là phương pháp điều trị sẹo lõm, sẹo rỗ hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất kể cả với sẹo hình thành đã lâu.

Tham khảo ngay trọn bộ sản phẩm lăn kim trị sẹo với kim lăn Dr. Roller chính hãng tại đây: https://drroller.vn/product/15-bo-kim-lan-tri-seo/

Hoặc tham khảo tất cả sản phẩm của chúng tôi: https://drroller.vn/product/

Mọi thắc mắc vui lòng để lại tin nhắn hoặc liên hệ (028)62 785 985 - 0901 300 325 để được tư vấn miễn phí sản phẩm điều trị phù hợp nhất với bạn!