4 cách trị sẹo lõm sau thuỷ đậu tại nhà hiệu quả

Sau khi bị thủy đậu, xuất hiện những vết sẹo lõm trên mặt hay bất cứ vùng cơ thể nào khác tuy chúng không gây ra tổn hại gì tới sức khoẻ nhưng lại ảnh hưởng tới thẩm mỹ và gieo rắc tâm lý tự ti. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn các cách trị sẹo lõm tại nhà bằng phương pháp tự nhiên, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Cách 1: Trị sẹo lõm bằng cà chua

Cà chua - một loại quả phổ biến ở Việt Nam trong cả 4 mùa, dễ tìm kiếm với chi phí cực thấp. Cà chua được dùng chế biến món ăn, chữa bệnh và làm đẹp, vào mùa hè còn có tác dụng giải khát tuyệt vời.

Cà chua có nhiều Vitamin A, C, các nhóm vitamin B… rất tốt cho da, tóc và móng. Không chỉ giúp làn da sáng lên mà cà chua còn tái tạo làn da bị sẹo, hình thành các tế bào da mới, giúp làn da láng mịn, không còn vết thâm và trị sẹo lõm hiệu quả.

Trị sẹo lõm bằng cà chua

Bước 1: Chuẩn bị 3-4 quả cà chua chín

Bước 2: Xay nhuyễn để uống trực tiếp hoặc thái mỏng để đắp lên vùng da bị sẹo lõm

Bước 3: Đắp mặt nạ khoảng 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm,  thấm lại bằng khăn khô

Cách 2: Trị sẹo lõm bằng nghệ

Nghệ vốn phổ biến ở nước ta, rất dễ tìm mà lại rẻ tiền .Đã từ lâu, nghệ được truyền tụng là bài thuốc dân gian hiệu quả trong điều trị sẹo lõm, sẹo rỗ. Dù là ở trong Đông y hay Tây y thì nghệ luôn được đánh giá cao về khả năng chăm sóc vết thương đang lên da non và liền sẹo.

Trị sẹo lõm bằng nghệ

Bước 1: Chuẩn bị 3 muỗng cà phê bột nghệ và ½ hộp sữa chua không đường

Bước 2: Khuấy đều hỗn hợp rồi đắp lên vùng da bị sẹo

Bước 3: Đắp mặt nạ khoảng 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm,  thấm lại bằng khăn khô

Cách 3: Trị sẹo lõm bằng trà xanh

Nghiên cứu khoa học đã khám phá được sức mạnh tuyệt vời của trà xanh cho sức khỏe. Người ta chứng minh rằng, sử dụng trà xanh đều đặn hằng ngày sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe, chống lại quá trình lão hóa, đặc biệt giúp làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Uống khoảng hai cốc trà tươi mỗi ngày sẽ làm cho da mịn màng, sạch mụn và hỗ trợ trị sẹo lõm một cách tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng những lợi ích ưu việt từ trà xanh để trị sẹo lõm theo hướng dẫn dưới đây

Trị sẹo lõm bằng trà xanh

 

Bước 1: Chuẩn bị ½  muỗng cà phê bột trà xanh và 2 muỗng cà phê sữa chua không đường

Bước 2: Khuấy đều thành hỗn hợp rồi đắp lên vùng da bị sẹo

Bước 3: Đắp mặt nạ khoảng 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm,  thấm lại bằng khăn khô

Cách 4: Trị sẹo lõm bằng lăn kim

Lăn kim đã được khoa chứng minh là một phương pháp đơn giản và hiệu quả trong điều trị sẹo lõm/ sẹo rỗ mà chi phí lại tiết kiệm hơn hẳn nhiều phương pháp khác, và tác dụng phụ cũng thấp nhất. Trong một cuộc nghiên cứu điều tra, có 36 trong tổng số 37 bệnh nhân đã hoàn thành lịch trình điều trị và đánh giá về hiệu quả của nó. Trong số 36 bệnh nhân, 34 đã đạt được sự cải thiện về sẹo từ 1 đến 2 bậc. Hơn 80% bệnh nhân đánh giá việc điều trị của họ là "xuất sắc" theo thang điểm 10 điểm. Không có tác dụng phụ đáng kể nào được ghi nhận ở bất kỳ bệnh nhân nào.

Trị sẹo lõm bằng lăn kim

Trước và sau lăn kim/ phi kim trị sẹo rỗ sẹo lõm (ảnh của nghiên cứu)

Xem thêm qua bài viết “Khoa học chứng minh lăn kim trị sẹo rỗ sẹo lõm hiệu quả”: https://drroller.vn/news/42-khoa-hoc-chung-minh-lan-kim-tri-seo-ro-seo-lom-hieu-qua/

Tham khảo ngay trọn bộ sản phẩm lăn kim trị sẹo với kim lăn Dr. Roller chính hãng tại đây: https://drroller.vn/product/15-bo-kim-lan-tri-seo/

Hoặc tham khảo các sản phẩm riêng lẻ của chúng tôi: https://drroller.vn/product/

Mọi thắc mắc vui lòng để lại tin nhắn hoặc liên hệ (028)62 785 985 - 0901 300 325 để được tư vấn miễn phí!