Khoa học chứng minh lăn kim trị sẹo rỗ sẹo lõm hiệu quả

Sẹo lõm/ sẹo rỗ là tình trạng khá phổ biến sau khi da bị tổn thương do mụn, tai nạn… Sẹo lõm/ sẹo rỗ khiến người mắc phải cảm thấy mất tự tin, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và công việc. 

Điều trị sẹo lõm/ sẹo rỗ là khá phức tạp và khó khăn. Trong ma trận các phương pháp điều trị sẹo, không có nhiều phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và rẻ tiền như lăn kim. Đây thực sự là một phương pháp được nghiên cứu và kiểm chứng bởi khoa học chứ không phải chỉ là quảng cáo. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nghiên cứu dưới đây để có một cái nhìn thực tế và khoa học nhất về phương pháp lăn kim/ phi kim trị sẹo rỗ sẹo lõm.

Nguồn: J Cutan Aesthet Surg. 2009 Jan-Jun; 2(1): 26–30.

Link bản gốc: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC2840919/

Liệu pháp lăn kim trong điều trị sẹo lõm: Một đánh giá khách quan

Mục tiêu của nghiên cứu

Mục tiêu của nghiên cứu này là để mang đến một sự đánh giá khách quan về mức độ hiệu quả của lăn kim đối với điều trị sẹo lõm/ sẹo rỗ trên mặt gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

Phương pháp nghiên cứu

37 bệnh nhân bị sẹo rỗ/ sẹo lõm được thực hiện lăn kim trị sẹo nhiều lần và tình trạng sẹo của họ sẽ được đánh giá và phân loại theo lâm sàng và bằng hình ảnh từ khi bắt đầu cũng như tại thời điểm hai tháng sau khi kết thúc quá trình điều trị. Bất kỳ sự thay đổi nào về tình trạng sẹo sau khi kết thúc điều trị và trong thời gian theo dõi sau đó đều được ghi lại.

Các bệnh nhân cũng được yêu cầu đánh giá hiệu quả của việc lăn kim điều trị sẹo theo thang điểm từ 1 tới 10. Hiệu quả của liệu pháp lăn kim trị sẹo theo đó được đánh giá cả về mặt chủ quan bởi các bệnh nhân cũng như khách quan bởi người quan sát.

Kết quả

Tổng số 36 trong tổng số 37 bệnh nhân đã hoàn thành lịch trình điều trị và đánh giá về hiệu quả của nó. Trong số 36 bệnh nhân, 34 đã đạt được sự cải thiện về sẹo từ 1 đến 2 bậc. Hơn 80% bệnh nhân đánh giá việc điều trị của họ là "xuất sắc" theo thang điểm 10 điểm. Không có tác dụng phụ đáng kể nào được ghi nhận ở bất kỳ bệnh nhân nào.

Hình ảnh trước và sau lăn kim trị sẹo rỗ

Trước và sau lăn kim/ phi kim trị sẹo rỗ sẹo lõm (ảnh của nghiên cứu)

Kết luận

Liệu pháp lăn kim dường như là phương pháp điều trị đơn giản và hiệu quả nhất để điều trị sẹo lõm/ sẹo rỗ trên mặt. Điều này đã được nghiên cứu khoa học trên chứng minh một cách rõ ràng, khách quan và đầy đủ.

Trên đây là bản lược dịch một nghiên cứu khoa học khách quan về điều trị sẹo bằng phương pháp lăn kim. Như đã thấy, lăn kim đã được chứng minh là một phương pháp đơn giản và hiệu quả trong điều trị sẹo lõm/ sẹo rỗ mà chi phí lại tiết kiệm hơn hẳn nhiều phương pháp khác, và tác dụng phụ cũng thấp nhất.

Nếu bạn là một người bị sẹo rỗ sẹo lõm và muốn điều trị chúng, chúng tôi khuyên bạn tham khảo ngay Trọn bộ lăn kim trị sẹo của chúng tôi, sẹo để càng lâu thì càng chai lì và khó điều trị, còn nếu bạn điều trị ngay bây giờ và làm đúng cách, gần như chắc chắn tình trạng sẹo của bạn sẽ được cải thiện.

Nếu bạn đã từng lăn kim trị sẹo nhưng không đạt kết quả mong muốn? Tham khảo các bài viết sau đây của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn:

Chúng tôi hy vọng bài viết trên giúp bạn giải tỏa phần nào thắc mắc về liệu pháp lăn kim trị sẹo rỗ sẹo lõm, cũng như cho bạn thấy được tính an toàn và hiệu quả của phương pháp lăn kim với một góc nhìn khoa học và khách quan nhất. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ Tư vấn viên của chúng tôi theo thông tin cuối website hoặc liên hệ Fanpage Dr. Roller Vietnam để được tư vấn sản phẩm và liệu trình điều trị phù hợp nhất cho làn da của bạn hoàn toàn miễn phí.

Chúc bạn có một làn da khỏe đẹp!

Dr. Roller Vietnam 

Lưu ý: Tất cả các bài viết trên trang này đã được đăng ký bản quyền với DMCA, vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.