Bác Sĩ Tư Vấn: Cách Chọn Kim Lăn Tốt Nhất Để Lăn Kim Tại Nhà

Lăn kim đang trở thành một phương pháp làm đẹp phổ biến, vì lăn kim trị sẹo lõm/ sẹo rỗ, xóa nếp nhăn, trị rạn da, trị thâm nám... cho thấy đạt hiệu quả cao, lại dễ làm và tiết kiệm nhất là nếu tự lăn kim tại nhà. Tiến sĩ- Bác sĩ Macrene Alexiades (thuộc Đại học Yale - Mỹ) cho biết, lăn kim tại nhà còn giúp mỹ phẩm hấp thụ vào da nhiều hơn đến 90%. Tuy nhiên, bác sĩ cho rằng để lăn kim được an toàn, hiệu quả và không làm tổn thương da, bạn cần biết các lưu ý quan trọng để chọn được kim lăn tốt nhất và phù hợp nhất.

KIM LĂN TỐT NHẤT ĐỂ LĂN KIM TẠI NHÀ LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Theo ý kiến của các Chuyên gia và Bác sĩ, có 5 lưu ý quan trọng để chọn được kim lăn tốt nhất cho việc lăn kim tại nhà an toàn, hiệu quả:

1. Kim lăn phải được diệt trùng theo tiêu chuẩn y khoa

Kim lăn là dụng cụ xâm lấn nên vấn đề diệt khuẩn, vô trùng là rất quan trọng. Kim lăn tốt là phải được vô trùng đúng chuẩn y tế, được đóng gói trong túi vô khuẩn có đầy đủ thông tin nhà sản xuất, cách thức diệt khuẩn và thời hạn hiệu lực, dán tem chỉ thị… Cuối cùng, phải được đựng trong hộp có dán tem niêm phong.

Nếu không được vô trùng theo tiêu chuẩn y tế như đã nêu, kim lăn có thể gây nguy cơ nhiễm trùng, cũng như lây lan các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như viêm gan siêu vi, HIV/AIDS…

Túi vô trùng kim lăn đúng chuẩn y tế

Hình ảnh túi vô trùng đúng tiêu chuẩn y tế

2. Kim lăn tốt và an toàn bắt buộc phải đáp ứng tiêu chuẩn lưu hành của Bộ y tế

Kim lăn an toàn để lăn kim phải có Giấy phép lưu hành tại Việt Nam, có chứng nhận ISO:13485 (Tiêu chuẩn về quản lý an toàn cho sản phẩm y tế) và/hoặc chứng nhận CE với 4 mã số đăng ký, cũng như có đầy đủ thông tin Nhà sản xuất trên sản phẩm.

3. Kim lăn tốt nhất định phải có đường kính kim nhỏ

Các loại kim lăn chính hãng như kim lăn Dr. Roller có đường kính kim chỉ từ 0.03mm đến tối đa là 0.3mm. Đường kính kim cực nhỏ như vậy sẽ giúp cho các vết thương gây ra là siêu nhỏ, do đó giúp lăn kim đạt hiệu quả cao nhất mà không làm hỏng da.

So sánh chất lượng đầu kim kim lăn Dr. Roller với kim lăn khác

Đầu kim của kim lăn trôi nổi thường thô to, hoặc nhỏ ở trên mà phình to ở dưới như các lưỡi dao

Kim của Dr. Roller tạo tổn thương nhỏ và sắc nét hơn

...thay vì các “vết thương giả” siêu nhỏ, chúng gây ra các vết cắt lớn và có thể để lại sẹo

4. Kim lăn tốt nhất là loại có 192 đầu kim

Kim lăn 192 đầu kim đã được khoa học nghiên cứu và chứng minh là có hiệu quả cao và an toàn cho da. Chưa từng có một nghiên cứu nào cho thấy sử dụng kim lăn nhiều đầu kim hơn thì sẽ hiệu quả hơn, ngược lại, các Bác sĩ cho rằng nếu sử dụng kim lăn quá nhiều đầu kim (nhiều hơn 200 đầu kim) sẽ gây ra các tổn thương và đau đớn không đáng có, làm hại da và có thể gây ra sẹo.

Kim lăn tốt nhất là loại kim có 192 đầu kim

Kim lăn tốt nhất là loại có 192 đầu kim

5. Nguyên liệu làm kim lăn tốt nhất là thép y tế

Nguyên liệu theo tiêu chuẩn của ngành y chẳng hạn như thép y tế, sẽ đảm bảo độ tinh khiết và sạch, không gây kích ứng, không gỉ sét. Vì kim lăn sẽ xâm lấn vào da, các nguyên liệu không đảm bảo như các loại thép không gỉ, titan (inox 316L)… công nghiệp vốn dĩ thường bị pha tạp để hạ giá thành, sẽ không đảm bảo an toàn và dễ gây kích ứng cho da.

Cuối cùng, theo các Chuyên gia và Bác sĩ, việc lựa chọn kích thước kim lăn phù hợp cũng là một vấn đề cần lưu ý. Các kích thước kim lăn tốt nhất cho người mới bắt đầu là từ 0.25mm đến 0.5mm, không gây đau và có tác dụng làm trắng da, mờ các vết thâm sạm, se khít lỗ chân lông, trị mụn đầu đen, tăng collagen nhẹ cho da.

Nếu có nhu cầu điều trị các vấn đề như xóa nếp nhăn, trị sẹo lõm/ sẹo rỗ, trị rạn da... bạn sẽ cần đến kích thước kim từ 1,0mm trở lên. Dù chọn độ dài kim như thế nào, bạn cũng nên theo sát sự hướng dẫn của các bác sĩ và các chuyên viên cũng như tuân thủ chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý để đạt được kết quả lăn kim tốt nhất.

Thông tin tham khảo

Kim lăn Dr. Roller là kim lăn hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp ứng đầy đủ các điều kiện lưu hành, có chứng nhận CE kèm 4 mã số lưu hành, KFDA (FDA Hàn Quốc), ISO 13485 và được cấp Giấy phép lưu hành tại Việt Nam.

Đầu kim lăn Dr. Roller đạt chuẩn cực nhỏ, được làm từ thép y tế tinh khiết, áp dụng công nghệ châm cứu của phương Đông, không gây đau như các kim lăn thông thường khác mà bền hơn, mang lại hiệu quả cao hơn và an toàn hơn. 

Kim lăn Dr. Roller đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Úc, Slovakia, Hà Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Hongkong… và được đánh giá là thương hiệu kim lăn tốt nhất hiện nay.

Các chứng nhận kim lăn Dr. Roller chính hãng Hàn Quốc

Chứng nhận ISO và Giấy phép lưu hành tại Việt Nam của kim lăn Dr. Roller

Kim lăn Dr. Roller có đủ chứng nhận và Giấy phép lưu hành tại Việt Nam

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Dr. Roller Vietnam: Tổng đài (028)62785985 hoặc Hotline 0901300325 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

 

Xem thêm:

Giới thiệu kim lăn Dr. Roller - kim lăn tốt nhất để lăn kim tại nhà

Phân biệt kim lăn Dr. Roller thật và giả

Các chứng nhận của kim lăn Dr. Roller