Hướng Dẫn Phương Pháp Lăn Kim Điều Trị Phù Hợp Các Loại Sẹo Rỗ

Sẹo rỗ/ sẹo lõm là gì? Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ/ sẹo lõm

Sẹo rỗ/ sẹo lõm là gì?

Sẹo rỗ là những vết lõm xuất hiện trên bề mặt da, lý do hình thành sẹo rỗ là do hạ bì bị tổn thương nặng các collagen, elastin bị đứt gãy không còn khả năng phục hồi tế bào mới, tạo thành những vết lõm trên da. Hình dạng và kích thước của các loại sẹo rỗ sẽ không giống nhau, tùy thuộc vào từng mức độ tổn thương gây ra trên bề mặt da hình thành sẹo rỗ nhẹ, sẹo rỗ nặng. 

 

Sẹo rỗ tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây ra tình trạng mất thẩm mỹ trên da, khiến bạn tự ti và không thoải mái khi giao tiếp trước đám đông. 

Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ/ sẹo lõm?

Ba tác nhân chính hình thành sẹo rỗ là: 

Sẹo rỗ/ sẹo lõm do mụn

Nặn mụn sai cách gây viêm nhiễm, tổn thương trên bề mặt da là nguyên nhân hình thành sẹo mụn, tạo thành vết sẹo rỗ lõm to trên da mặt. Tác động bên ngoài da rất khó cải thiện tình trạng sẹo này cần xâm lấn từ bên trong da. 

Sẹo rỗ/ sẹo lõm do bệnh thủy đậu

Di chứng sau căn bệnh thủy đậu là vết sẹo lõm trên da, nông hơn sẹo mụn, theo thời gian chai sần càng ngày càng khó điều trị. 

Sẹo rỗ/ sẹo lõm do tai nạn

Vết lõm lớn trên bề mặt da, rất khó cho việc điều trị.

Sẹo rỗ khi đã hình thành trên da mặt thì rất khó để làm lành lại nếu không điều trị đúng cách. Mật độ sẹo có thể dày thêm nếu bạn chăm sóc da không tốt và để da tiếp tục bị tổn thương từ những nguyên nhân kể trên.

Điều trị sẹo rỗ là vấn đề khó khăn, cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian lâu dài cùng với phương pháp phù hợp thì mới có thể đem lại kết quả cao nhất.

Sẹo rỗ chân đáy nhọn - Ice pick Scar 

Nguyên nhân hình thành: Do những tổn thương sau mụn gây ra, phá vỡ cấu trúc collagen của lớp trung bì hình thành những vết lõm sâu bên dưới da.

Đặc điểm nhận dạng: Sẹo có hình dạng như vật nhọn đâm mạnh vào da, những vết lõm sâu có đường kính không quá 2mm sâu hơn 0.5mm.  

Hướng dẫn điều trị: Thông thường đối với loại sẹo này khi chân xơ cứng thì phải sử dụng kim tách đáy sẹo, sau đó tiến hành lăn kim. Sử dụng thiết bị lăn lên các vết sẹo rỗ đáy nhọn. Thiết bị này sẽ tạo ra các lỗ nhỏ trên da, tạo ra các sợi collagen mới khi chúng lành lại. Sự hình thành collagen sẽ này giúp lấp đầy sẹo dần dần. Vì sẹo đáy nhọn có chân sâu nên khi lăn kim điều trị cần chọn đầu kim có kích thước từ 2.0mm-2.5mm.

Sẹo rỗ chân vuông - Boxcar Scar

Nguyên nhân hình thành: Sau quá trình hình thành mụn trứng cá bị vỡ ra do nặn mụn sai cách vùng da bị viêm và tổn thương nặng phá hủy các liên kết collagen hình thành các vết lõm miệng sẹo sâu.

Đặc điểm nhận dạng: Sẹo lõm dạng chân hộp là có dạng đầu tròn hoặc hình bầu dục với dọc hai bên dốc hơn, những vết lõm có miệng sẹo rộng

Hướng dẫn điều trị: Loại sẹo này tương đối dễ điều trị, tuy nhiên khi điều trị bằng phương pháp lăn kim phải lưu ý lăn thật đều và kỹ vào vùng sẹo, sao cho da bong tróc mạnh để đẩy làn da chết, từ đó tái tạo làn da mới làm nông và mờ dần những vết sẹo. Sẹo chân vuông thường không sâu nên kích thước kim lăn phù hợp để điều trị sẽ là 1.5mm.

Sẹo đáy tròn - Rolling Scar 

Nguyên nhân hình thành: Sẹo hình thành khi dải xơ bên trong cơ nằm ở vị trí giữa của da và mô dưới da bị tác động phát triển. Những dải xơ nằm bên trong cơ này kéo lớp biểu bì và  ép sâu vào trong da. 

Đặc điểm nhận dạng: Kích thước sẹo rộng từ 4-5mm, nhấp nhô trên bề mặt da như hình lượn sóng. 

Hướng dẫn điều trị: Nếu như đáy sẹo xơ cứng thì việc điều trị chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn tách đáy sẹo và giai đoạn lăn kim. Nếu chưa thì chỉ cần dùng phương pháp lăn kim điều trị, phương pháp này sẽ tạo ra những tổn thương giả hỗ trợ tăng sinh collagen và elastine, từ đó làm lấp đầy những lỗ sẹo. Nếu sẹo không quá sâu thì có thể dùng kim lăn kích thước 1.5mm để điều trị. Còn nếu sẹo có chân hơi sâu thì kích thước kim lăn phù hợp sẽ là 2.0mm.

 

 

Lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà: An toàn và hiệu quả?

Lăn kim đang trở thành một phương pháp làm đẹp phổ biến, vì lăn kim trị sẹo lõm/ sẹo rỗ, xóa nếp nhăn, trị rạn da, trị thâm nám... cho thấy đạt hiệu quả cao, lại dễ làm và tiết kiệm nhất là nếu tự lăn kim tại nhà. Tiến sĩ- Bác sĩ Macrene Alexiades (thuộc Đại học Yale - Mỹ) cho biết, lăn kim tại nhà còn giúp mỹ phẩm hấp thụ vào da nhiều hơn đến 3000%

Ngoài ra, phương pháp lăn kim là liệu pháp vi điểm giúp thúc đẩy sản sinh collagen lấp đầy các lỗ sẹo, hoàn toàn dựa trên cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể nên rất an toàn gần như tuyệt đối.

Tuy nhiên, để phương pháp lăn kim tại được an toàn và hiệu quả, thì cần phải có sản phẩm chính hãng đến từ những thương hiệu uy tín, và đạt được những tiêu chí nhất định của một “kim lăn tốt”.

Link bài viết tham khảo: Bác Sĩ Tư Vấn: Cách Chọn Kim Lăn Tốt Nhất Để Lăn Kim Tại Nhà

 

“Không một bài đánh giá sản phẩm kim lăn đúng nghĩa nào có thể bỏ qua Dr. Roller vì nó được xem là một trong những loại kim lăn tốt nhất hiện nay”

 

(Sarah Vaughter – Chuyên viên thẩm mỹ)

Kim lăn Dr. Roller là một trong những thương hiệu kim lăn hàng đầu thế giới với chất lượng, độ bền vượt trội, đáp ứng đủ mọi tiêu chí và được thiết kế đặc biệt phù hợp với cá nhân muốn tự lăn kim tại nhà.

Tại Việt Nam, Kim lăn Dr. Roller đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn lưu hành của Bộ y tế, có Giấy phép lưu hành và được sử dụng trong các Bệnh viện và Thẩm mỹ viện lớn.

 

Để sử dụng kim lăn trị sẹo tại nhà đạt hiệu quả cao nhất, điểm mấu chốt chính là một kim lăn tốt và bộ sản phẩm hỗ trợ đầy đủ, phù hợp. Kim lăn Dr. Roller kết hợp cùng các sản phẩm có đặc tính kích thích sự tái tạo, sinh trưởng của mô da và collagen, đây là bộ sản phẩm lý tưởng có thể hỗ trợ bạn trị sẹo lõm/ sẹo rỗ, thoát khỏi nỗi lo và mặc cảm về sẹo đồng thời có khả năng xóa nếp nhăn, chống lão hóa

Bộ sản phẩm trị sẹo, xoá nếp nhăn, chống lão hoá tại nhà hiện đang được ưu đãi lên đến 15%. Cam kết hiệu quả

Kết Quả Thực Tế, Hình Ảnh Trước Và Sau Lăn Kim

Lưu ý: Chất lượng kim lăn sẽ ảnh hưởng đến 80% kết quả lăn kim, chỉ khoảng 20% còn lại là từ dưỡng chất sử dụng kèm theo. Hãy sử dụng một kim lăn tốt nhất để lăn kim được an toàn và đạt hiệu quả cao.

 

Phân loại theo mức độ sẹo

Sẹo rỗ mức độ nhẹ

  • Tình trạng sẹo: các vết sẹo không rõ ràng, cách nhau khoảng 50cm, trang điểm hoặc dùng kem che có thể lấp đầy các vết lõm này. 
  • Sử dụng kim có độ dài 1.5mm

Sẹo rỗ mức độ trung bình

  • Tình trạng sẹo: các vết sẹo hình thành rõ ràng, khoảng cách từ 50cm trở lên, che phủ bằng kem hoặc trang điểm vẫn để lộ vết sẹo lõm trên da, mức độ sẹo dày đặc xuất hiện nhiều hai bên má. 

  • Sử dụng kim có độ dài 2.0mm

Sẹo rỗ mức độ nặng

  • Tình trạng sẹo: các vết sẹo sâu rõ rệt, vùng sẹo tổn thương nghiêm trọng là tình trạng sẹo rỗ nặng, mức độ sẹo dày đặc xuất hiện toàn mặt (ở vùng trán, thái dương, hai bên má). Từ 2 loại sẹo rỗ trở lên cùng xuất hiện, khiến da chai sần. 

  • Sử dụng kim có độ dài 2.5mm

Tại sao sẹo rỗ/ sẹo lõm không thể điều trị hết chỉ trong 1 lần?

Cho tới hiện tại vẫn chưa có phương pháp nào có thể điều trị hết sẹo rỗ chỉ trong một lần duy nhất.

Hiệu quả điều trị sẹo rỗ sẽ cộng dồn qua các lần điều trị

Một liệu trình thông thường sẽ từ 3-5 lần lăn kim sẽ giúp da bạn hồi phục từ 50-80%

Sau một liệu trình, bạn có thể tiếp tục các liệu trình kế để da có thể hồi phục hiệu quả nhất, ngoài ra, bạn có thể lăn kim dưỡng da sau khi kết thúc liệu trình điều trị.

 

Thông tin Dr. Roller Việt Nam

Dr. Roller tự hào là nhà phân phối độc quyền kim lăn Dr. Roller chính hãng Hàn Quốc duy nhất tại Việt Nam. Chúng tôi luôn theo đuổi mục tiêu mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo. Nếu chất lượng là mối quan tâm hàng đầu của bạn, chúng tôi cam kết với bạn về điều đó

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ thông tin sau:

ROLLER VIETNAM (UNI-STORE)

Văn phòng chính: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

CN Đầm Sen: 568/5/8 Lạc Long Quân, P.05, Q.11, TP.HCM

Hotline: 0901-300-325 hoặc (028) 62-785-985

Facebook: https://m.me/kimlandrroller

Zalo: https://zalo.me/0901300325