Lăn kim tại nhà có an toàn không ? Lời khuyên từ chuyên gia.

Nhu cầu lăn kim tại nhà ngày càng phổ biến bởi vì hiện nay lăn kim được biết đến một phương pháp làm đẹp hiệu quả cao, chi phí tiết kiệm và tự thực hiện cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, nên lăn kim tại nhà hay tại spa là một câu hỏi được nhiều người quan tâm vì lo ngại rằng tự lăn kim tại nhà sẽ không đảm bảo tính an toàn. Điều này chưa hẳn đúng, bởi vì cũng cùng thời điểm, một số hình ảnh khi lăn kim tại spa vẫn bị nhiễm trùng, tác dụng phụ… do thực hiện không đúng cách, sử dụng sản phẩm kém chất lượng.

Do đó, nếu đảm bảo thực hiện đúng các yêu cầu cần thiết, bạn vẫn có thể lăn kim an toàn tại nhà chứ không cần đến spa. Các chuyên gia của Dr. Roller Hàn Quốc đã đưa ra một vài lưu ý và lời khuyên quan trọng để lăn kim tại nhà an toàn, cùng tham khảo nhé.

Tham khảo: Lăn kim tại nhà và 5 lưu ý không thể bỏ qua!

Chọn kim lăn như thế nào khi lăn kim tại nhà

Để lăn kim tại nhà an toàn, điều quan trọng nhất là phải lựa chọn 1 kim lăn an toàn. Tốt nhất là bạn nên chọn 1 kim lăn chính hãng, có đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về y tế, kỹ thuật để sử dụng như: có chứng nhận FDA, chứng nhận ISO, chứng nhận CE kèm 4 mã số đăng ký (lưu ý nếu có chứng nhận CE bắt buộc phải đi kèm mã số đăng ký gồm 4 chữ số, nếu không thì chứng nhận đó không đáng tin cậy) và được diệt khuẩn Gamma.

So sánh đầu kim Dr. Roller với các kim lăn khác

Hãy chọn một kim lăn tốt nhất có thể nếu muốn lăn kim tại nhà an toàn

Nguyên nhân chính là bởi một kim lăn tốt với kim đạt tiêu chuẩn, nhỏ và sắc bén có thể tạo ra các tổn thương giảđể kích thích da tái tạo và tăng sinh collagen, nhưng một kim lăn kém chất lượng với kim thô to, không đạt chuẩn thì tạo ra các tổn thương thậtkhiến da bị hư hại thêm. Chưa kể nguy cơ nhiễm trùng do nguyên liệu làm nên các kim lăn trôi nổi không phải thép y tế tinh khiết mà thường là loại pha tạp, dễ rỉ sét.

Sản phẩm tham khảo: Kim lăn Dr. Roller - Kim lăn tốt nhất để lăn kim tại nhà

Vấn đề vệ sinh khi lăn kim tại nhà

Vấn đề vệ sinh là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu khi lăn kim tại nhà, bởi vì không giữ vệ sinh đúng cách có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng và hiệu quả điều trị không như ý. Và khi nói đến vấn đề vệ sinh, nghĩa là nó bao gồm vệ sinh vùng da điều trị, vệ sinh kim lăn và vệ sinh hai tay sạch sẽ trước khi thực hiện lăn kim.

Để cho an toàn, kim lăn nên được vệ sinh bằng cách ngâm cồn 70 độ trong 3-5 phút trước và sau khi sử dụng. Da mặt nên được tẩy trang, tẩy tế bào chết, rửa sạch sẽ với sửa rửa mặt và có thể dùng thêm thuốc sát khuẩn.

Tham khảo chi tiết hơn về Quy trình lăn kim và hướng dẫn vệ sinh

Chọn sản phẩm lăn kim phù hợp

Serum Purphyto dùng cho lăn kim

Lăn kim tại nhà nên sử dụng Serum chuyên cho lăn kim

Chăm sóc da sau lăn kim tại nhà một cách đúng đắn

Sau lăn kim, làn da cần thời gian để phục hồi và tái tạo trở lại. Bạn nên uống nhiều nước, bổ sung nhiều vitamin A, C, E thông qua chế độ ăn hàng ngày hoặc viên uống (có thể tham khảo ý kiến dược sĩ nếu bạn không chắc liệu mình có thể uống bổ sung các chất này).

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong những ngày đầu sau lăn kim, sử dụng kem chống nắng và chế độ sinh hoạt lành mạnh, đi ngủ sớm cũng là một trong những điều cần lưu ý để quá trình tái sinh của da hoàn thành một cách mỹ mãn.

Thời gian giữa các lần lăn kim

Theo các chuyên gia, một trong những sai lầm khi lăn kim tại nhà là vì quá nôn nóng thấy được kết quả nên bạn không lưu ý đến thời gian thích hợp giữa các lần thực hiện lăn kim, nếu thời gian giữa các lần lăn kim quá ngắn, da sẽ không kịp phục hồi, nếu thời gian giữa các lần lăn kim quá dài, bạn sẽ không thấy hiệu quả như mong muốn.

Nhìn chung, thời gian giữa các lần lăn phụ thuộc nhiều vào độ dài kim lăn cũng như độ tuổi, sức khỏe của người sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm về khoảng thời gian phù hợp nhất giữa các lần lăn kim trong bài viết sau đây: Hướng dẫn bao lâu thì lăn kim một lần

Hoặc liên hệ với tư vấn viên của chúng tôi để được tư vấn chính xác nhất, hoàn toàn miễn phí.

Các tác dụng của kim lăn Dr. Roller

Chúng tôi hy vọng, lời khuyên từ các chuyên gia của Dr. Roller Hàn Quốc có thể giúp bạn hiểu rõ hơn những điểm quan trọng để lăn kim tại nhà an toàn. Sau bài viết trên, nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ qua điện thoại, mục tư vấn online hoặc ghé thăm Fanpage của chúng tôi để được giải đáp nhé.

Chúc bạn đạt được kết quả mong muốn khi lăn kim tại nhà!

Dr. Roller Vietnam