Bí quyết lăn kim trị sẹo lõm và sẹo rỗ vĩnh viễn

Phương pháp lăn kim dựa trên cơ chế tái tạo da tự nhiên của cơ thể, hoàn toàn có cơ sở khoa học và có thể nói là một trong những phương pháp trị sẹo lõm hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, có một số điểm mà bạn cần lưu ý để lăn kim trị sẹo lõm hiệu quả.

Từ trước đến nay, trị sẹo lõm và sẹo rỗ là vấn đề nan giải do da đã mất đi một phần mô tại nơi bị sẹo. Đây là tình trạng tổn thương nặng và sâu tại lớp collagen tại tầng trung bì, và thiếu hụt phần mô da tại biểu bì. 

Phương pháp lăn kim tạo ra các “tổn thương giả” giúp kích thích tái tạo các tế bào da của biểu bì. Tại trung bì, các tổn thương rất nhỏ này thúc đẩy các nguyên bào sợi tăng sinh và di chuyển tới điểm bị khiếm khuyết (sẹo) và hình thành collagen, elastin để làm đầy dần vết sẹo. Vì thế phương pháp lăn kim có thể trị sẹo lõm hiệu quả.

 

Phương pháp lăn kim trị sẹo lõm và sẹo rỗ hiệu quả

Phương pháp lăn kim trị sẹo lõm và sẹo rỗ hiệu quả, đồng thời khiến da khỏe và đẹp hơn

 

Tuy nhiên để điều trị sẹo lõm đạt hiệu quả cao nhất, bạn không thể bỏ qua các yếu tố quan trọng sau đây:

1. Chọn mua một kim lăn tốt

Chất lượng kim lăn sẽ ảnh hưởng đến 80% kết quả lăn kim, chỉ khoảng 20% còn lại là từ dưỡng chất sử dụng kèm theo.

Nguyên nhân chính là bởi một kim lăn tốt với kim đủ nhỏ và sắc bén có thể tạo ra các tổn thương giả để kích thích da tái tạo và tăng sinh collagen, nhưng một kim lăn kém chất lượng thì tạo ra các tổn thương thật khiến da bị hư hại thêm.

Kim lăn Dr. Roller - Kim lăn tốt nhất để lăn kim tại nhà

Kim lăn Dr. Roller - Kim lăn tốt nhất để lăn kim tại nhà

 

Do đó chọn một kim lăn tốt chính là một trong những chìa khóa quan trọng nhất để lăn kim trị sẹo lõm đạt hiệu quả cao. Chọn kim lăn tốt cũng chính là cho bản thân bạn một cơ hội công bằng khi bắt đầu với phương pháp lăn kim.

Sản phẩm tham khảo: Kim lăn Dr. Roller - Kim lăn tốt nhất để lăn kim tại nhà

2. Chọn kích thước kim lăn phù hợp 

Để trị sẹo lõm/ sẹo rỗ hiệu quả, tùy theo độ nông-sâu của sẹo và thời gian hình thành của sẹo mà bạn chọn kích thước kim lăn phù hợp nhất:

Với sẹo lõm nông (cạn) và mới hình thành 1-3 tháng, kích thước kim từ 0.5 - 1.0mm có thể đã mang lại tác dụng.

Với sẹo lõm đã lâu, bạn có thể cần kích thước kim từ 1.5mm – 2.5mm.

Đây là bảng tổng hợp các kích thước kim lăn phù hợp với mục đích điều trị khác nhau:

Bảng tổng hợp các kích thước kim lăn phù hợp với mục đích điều trị khác nhau

Bảng tổng hợp các kích thước kim lăn phù hợp với mục đích điều trị khác nhau

 

Tham khảo bài viết hướng dẫn chọn kích thước kim lăn phù hợp hoặc gọi điện thoại cho tư vấn viên của chúng tôi để được tư vấn loại kim lăn phù hợp nhất với tình trạng da của bạn.

3. Sử dụng một tinh chất/ serum trị sẹo hiệu quả

Sử dụng các tinh chất trị sẹo phù hợp sẽ đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc điều trị sẹo lõm/ sẹo rỗ của bạn.

Thông thường, quá trình làm lành và tạo collagen của da cần một lượng nhất định các chất như Hyaluronic Acid (giữ ẩm), EGF (yếu tố tăng trưởng biểu bì), vitamin A, C, E…

Do vậy, nếu kịp thời bổ sung những chất này, quá trình trị sẹo lõm của bạn sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Lưu ý: Không nên sử dụng những sản phẩm có màu, mùi, chất bảo quản nhân tạo khi lăn kim. Vì sau lăn kim, lượng dưỡng chất (cũng như độc tố, hóa chất) trong các loại mỹ phẩm này được hấp thụ vào da và cơ thể với một lượng lớn gấp 3000% so với bình thường, nên chúng có thể gây hại cho cơ thể bạn.

Sản phẩm tham khảo:

Serum hỗ trợ điều trị sẹo lõm/ sẹo rỗ Không màu, không mùi nhân tạo, thích hợp mọi loại da:

- Hoặc tham khảo ngay: Trọn bộ sản phẩm lăn kim trị sẹo, giảm 15%

 

Serum nhau thai heo Fracora Nhật Bản

Serum nhau thai heo số 1 Nhật Bản hỗ trợ trị sẹo lõm/ sẹo rỗ hiệu quả

 

4. Lăn kim trị sẹo đúng cách

Khi lăn kim trị sẹo lõm, bạn nên thực hiện lăn theo 3 hướng: ngang, dọc, chéo (chéo qua, chéo lại). Lăn kim theo từng vùng da nhỏ khoảng 5cm2, không nên lăn thành những vùng quá to để các vết vi thương được phân bố đều hơn, tránh bỏ sót.

Đặc biệt, lăn kim trị sẹo rỗ khác với lăn kim dưỡng da ở chỗ bạn nên lăn thật kỹ ở vùng bị sẹo mới cho hiệu quả cao, còn lăn nhẹ hoặc sơ sài thì hiệu quả sẽ không tối đa bạn nhé.

*Mẹo: Dùng 1 tay căng vùng da cần lăn, tay còn lại cầm kim lăn lên sẽ giúp kim đi vào da chuẩn hơn, cho kết quả điều trị tốt hơn.

Hướng dẫn lăn kim trị sẹo lõm, trị sẹo rỗ đúng cách

Hướng dẫn lăn kim trị sẹo lõm, trị sẹo rỗ đúng cách

 

Đối với vùng da bị sẹo lõm, bạn nên thoa dưỡng chất nhiều hơn (cả trước và sau khi lăn), đồng thời có thể dùng lực hơi mạnh hơn những vùng khác. Tuy nhiên, toàn bộ quá trình lăn kim trị sẹo nên được thực hiện trong khoảng 15 phút, không lăn quá lâu, quá nhiều vì có thể gây phản tác dụng.

Xem thêm Hướng dẫn lăn kim đúng cách tại đây.

5. Kiên trì khi lăn kim trị sẹo

Phương pháp lăn kim dựa trên cơ chế tái tạo da tự nhiên của cơ thể, hoàn toàn có cơ sở khoa học và có thể nói là một trong những phương pháp trị sẹo lõm hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, một điểm bạn cần lưu ý khi áp dụng phương pháp này chính là nguyên tắc “chậm mà chắc”.

Da có một bộ nhớ đặc biệt, khi chúng ta bị thương, da sẽ cố gắng tái tạo lại như cũ. Tuy nhiên, trong quá trình tái tạo, do tác động từ các yếu tố bên trong cơ thể và từ bên ngoài, quá trình này có thể gặp “lỗi” và kết quả da không tái tạo được như ban đầu, tạo nên sẹo.

Khi da đã bị sẹo, đặc biệt là sẹo lõm lâu năm, da cũng sẽ nhớ lại tình trạng này. Để trị sẹo lõm và sẹo rỗ hiệu quả, bạn cần kiên trì áp dụng lăn kim liên tục trong một thời gian đủ dài (6 tháng - 2 năm tùy tình trạng sẹo) để các tổ chức collagen nâng đỡ da vừa được tái tạo trở nên vững chắc, đồng thời để da ghi nhớ tình trạng mới (không còn sẹo), từ đó mang lại kết quả trị sẹo lõm và sẹo rỗ cao, ổn định lâu dài.

Kiên trì khi lăn kim trị sẹo

Kiên trì khi lăn kim trị sẹo

 

6. Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh

Muốn da tái tạo lại phần mô đã mất và tạo lớp collagen vững chắc làm đầy sẹo lõm, bạn cần cung cấp đầy đủ nguyên liệu cho nó. Cũng như bạn muốn xây nhà thì cần gạch, vữa… vậy.

Những nguyên liệu thiết yếu không thể không kể đến trong quá trình “xây dựng và tái tạo” này chính là nước và vitamin, khoáng chất... Bạn nên uống thật nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin như trái cây, rau xanh… cũng như duy trì một chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ hợp lý để tạo điều kiện tốt nhất cho da hoàn thành nhiệm vụ.

Đặc biệt, để đạt hiệu quả trị sẹo lõm tối đa, bạn có thể tham khảo Viên uống nuôi da số 1 đến từ Nhật Bản hiện đang có chương trình giảm giá đặc biệt!

Bí quyết lăn kim trị sẹo lõm vĩnh viễn

Hãy giữ chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh khi lăn kim

7. Đừng quên kem chống nắng

Nếu bạn có ý định sử dụng kim lăn, hãy chắc rằng bạn cũng sẵn sàng làm bạn với kem chống nắng.

Sau lăn kim trị sẹo, da bạn trở nên nhạy cảm hơn. Khi lớp da và lớp collagen mới đang hình thành, lớp da cũ chết trên bề mặt được thay đi, da sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng. Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên tránh nắng khoảng 1 tuần sau lăn, sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi ra ngoài.

Bạn nên biết rằng việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày dù bạn có lăn kim hay không chính là một biện pháp bảo vệ cho da chống lại các tác động có hại từ tia UV có trong ánh nắng mặt trời.

 Chọn sản phẩm dưỡng da khi lăn kim

 Đừng quên kem chống nắng!

 

Trên đây là tổng hợp các yếu tố quan trọng giúp bạn điều trị sẹo lõm bằng kim lăn đạt hiệu quả cao nhất, mong rằng bài viết này giúp ích cho bạn trong công cuộc điều trị sẹo lõm, tìm lại vẻ đẹp cũng như sự tự tin của mình.

Hãy cùng tham khảo một vài hình ảnh sử dụng kim lăn trị sẹo lõm thành công để thêm phần tự tin bạn nhé:

Kết quả lăn kim trị sẹo lõm với Dr. Roller

Kết quả lăn kim trị sẹo lõm với Dr. Roller

  Kết quả lăn kim trị sẹo lõm với Dr. Roller

Kết quả lăn kim trị sẹo lõm

Kết quả lăn kim trị sẹo lõm

 Kết quả lăn kim trị sẹo lõm

Kết quả lăn kim trị sẹo lõm

 

(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người

Chúc bạn thành công!