Những cách trị sẹo rỗ tại nhà từ thiên nhiên

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng rau má

Rau má chứa các hợp chất giúp ức chế sự tăng sinh quá mức của collagen, đồng thời kích thích, thúc đẩy sự tái tạo thay mới của làn da, nên sử dụng rau má được xem như một cách trị sẹo tại nhà hiệu quả.

Trị sẹo rỗ tại nhà bằng rau má

Rau má không chỉ là rau, mà còn có thể dùng để trị sẹo rỗ tại nhà

Cách dùng:  Một nắm rau má tươi, rửa sạch, ngâm nước muối loãng trong 10-15p sau đó vớt ra, rửa sạch lần nữa rồi để ráo.

Xay nhuyễn rau má vắt lấy nước cốt, phần nước bạn có thể dùng để uống có tác động mát gan, thanh lọc cơ thể, còn phần bã rau má bạn dùng đắp lên vùng bị sẹo. Áp dụng hàng ngày cho đến khi đạt hiệu quả trị sẹo mong muốn.

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều loại Vitamin và khoáng chất hỗ trợ hiệu quả cho sự tái tạo và chống oxy hóa tế bào như: Vitamin E, Phenol và Phytosterol… Do đó, dầu dừa cũng có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo mụn…

Trị sẹo rỗ tại nhà bằng dầu dừa

Dùng dầu dừa cũng là một cách trị sẹo tại nhà hiệu quả

Cách dùng: Để có hiệu quả trị sẹo cao nhất, bạn cần dùng dầu dừa loại tốt, nguyên chất.

Mỗi ngày buổi sáng và tối, bạn thoa dầu dừa lên vùng cần trị sẹo rồi massage nhẹ nhàng trong 5 - 10 phút. Thực hiện đều đặn trong vài tuần cho đến khi đạt hiệu quả.

Một lưu ý nhỏ là dầu dừa là một loại dầu nặng, có thể gây bí lỗ chân lông, do đó cách này có thể không phù hợp với những làn da nhờn, dễ bị mụn.

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng nghệ

Củ nghệ từ lâu đã được biết đến có công dụng ngăn ngừa và chữa trị sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo mụn… hiệu quả vì chứa nhiều dưỡng chất giúp chống oxy hóa, tái tạo da và kháng viêm. Đây là một cách trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả được nhiều người ưa dùng.

Trị sẹo rỗ tại nhà bằng củ nghệ

Sử dụng củ nghệ được biết đến là cách trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả

Cách thực hiện: Bạn cần 1 củ nghệ tươi nhỏ và 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất.

Xay nhuyễn nghệ tươi, sau đó trộn đều với mật ong sao cho thành 1 hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo trong khoảng từ 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Kiên trì áp dụng cách điều trị sẹo rỗ tại nhà này thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng lăn kim

Nếu như những cách xóa sẹo, chữa trị sẹo rỗ sẹo lõm tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên như trên chỉ phù hợp với những vết sẹo mới và ở dạng nhẹ, thì đối với những vết sẹo lâu năm hoặc sẹo mới nhưng ở mức độ nặng, khoa đọc đã chứng minh phương pháp lăn kim là cách điều trị sẹo tại nhà hiệu quả nhất.

Lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả nhất

Lăn kim đã được khoa học chứng mình là cách trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả, an toàn nhất hiện nay

Cùng xem thêm nghiên cứu khoa học về hiệu quả của lăn kim trong điều trị sẹo

Hoặc tìm hiểu thêm về phương pháp lăn kim trị sẹo, ưu nhược điểm của lăn kim trong điều trị sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo mụn… so với các phương pháp điều trị sẹo khác.

So sánh lăn kim với các phương pháp điều trị sẹo rỗ khác

Bảng so sánh ưu nhược điểm của lăn kim và các phương pháp xóa sẹo, chữa trị sẹo khác

Như vậy, phương pháp lăn kim (nếu làm bằng máy thì gọi là phi kim) được xem là một trong những phương pháp toàn diện, hiệu quả và tiết kiệm nhất trong điều trị sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo mụn… hiện nay. Tuy nhiên, do dựa trên cơ chế kích thích sự tăng sinh, tái tạo của tế bào da và collagen nên phương pháp này mang lại hiệu quả cao nhất khi điều trị các loại sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo thâm, sẹo mụn, lão hóa da… chứ không thích hợp trong điều trị sẹo lồi, vốn được hình thành do tăng sinh tế bào và collagen quá mức.

Bộ kim lăn trị sẹo Dr. Roller hiệu quả an toàn

Để được tư vấn thêm về việc áp dụng phương pháp lăn kim để điều trị sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo sau mụn… tại nhà hiệu quả nhất với tình trạng của bạn, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn của chúng tôi hoặc ghé thăm Fanpage Kim lăn Dr. Roller chính hãng để được hỗ trợ nhanh nhất.

Chúc bạn chọn được phương pháp trị sẹo phù hợp và đạt được kết quả tốt nhất khi trị sẹo tại nhà!

 

Dr. Roller Vietnam